Mối quan tâm đến sức khỏe và môi trường ngày càng chi phối mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, nhất là khi cả thế giới vừa trải qua giai đoạn đầy biến động do đại dịch. Điều này trở thành động lực để các doanh nghiệp phát triển những sản phẩm đáp ứng nhu cầu sống lành mạnh, thể hiện trách nhiệm với môi trường, cùng người tiêu dùng hướng đến một xã hội tốt đẹp hơn.
Bắt nhịp xu hướng sống khỏe
Vào tháng 6, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức hội thảo "Cần làm gì trước xu hướng tiêu dùng sản phẩm tốt cho sức khỏe hậu đại dịch?" ở TP.HCM. Tại đây, đại diện NielsenIQ Việt Nam cho rằng Covid-19 đã khiến xu hướng tiêu dùng sản phẩm có yếu tố sức khỏe tăng vượt trội. Và xu hướng này đang tác động tích cực đến việc thay đổi và định hình chiến lược sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Khảo sát của đơn vị này chỉ ra 39% người tiêu dùng khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC) đã mua sản phẩm có yếu tố lành mạnh trong 2 năm qua. Ngoài ra, 32% người tiêu dùng chọn sản phẩm lành mạnh có ghi nhãn, 29% sản phẩm có tính thư giãn, 26% sản phẩm có chế độ dinh dưỡng đặc biệt...
Trong khi đó, một báo cáo về nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng, đại diện của nhà môi giới thực phẩm Presence (Mỹ) đưa ra nhận định: “Chúng tôi thấy người tiêu dùng chủ động tìm kiếm các thương hiệu thực phẩm và đồ uống giúp tăng cường sức khỏe và tinh thần. Họ lựa chọn các sản phẩm tự nhiên và chất bổ sung cho dinh dưỡng toàn diện, tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng và môi trường”.
Người tiêu dùng ngày càng chuộng những sản phẩm có thành phần tốt cho sức khỏe. |
Thực tế, xu hướng chọn mua sản phẩm tốt cho sức khỏe đã xuất hiện trong nhiều năm gần đây, và trở nên phổ biến khi cả thế giới trải qua giai đoạn khó khăn vì Covid-19. Nhiều doanh nghiệp đã sớm theo đuổi xu hướng này, nỗ lực điều chỉnh chiến lược sản xuất kinh doanh nhằm mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe người tiêu dùng. Nổi bật trong số này có thể kể đến Suntory PepsiCo Việt Nam với danh mục sản phẩm không ngừng cải tiến theo phương châm “Growing for Good - Phát triển vì những điều tốt đẹp”.
Đơn cử, nhằm ủng hộ người dùng theo đuổi lối sống lành mạnh, doanh nghiệp nước giải khát này đã tung ra thị trường sản phẩm trà Ô Long Tea+ không đường và nhanh chóng chiếm được nhiều cảm tình từ người tiêu dùng. Trước đó, Ô Long Tea+ là thức uống được yêu thích của các tín đồ ăn uống healthy nhờ chứa thành phần OTPP (Oolong Tea Polymerized Polyphenols) giúp cơ thể hạn chế hấp thu chất béo. Bên cạnh đó, thức uống này giữ được hương thơm cùng vị ngọt thanh của trà Ô Long chất lượng Nhật Bản, mang đến cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng cho người thưởng thức.
Trà Ô Long Tea+ chứa thành phần OTPP giúp cơ thể hạn chế hấp thu chất béo. |
Với sản phẩm Ô Long Tea+ không đường, Suntory PepsiCo cho người tiêu dùng thêm lựa chọn tốt hơn nữa cho sức khỏe. Bên cạnh phù hợp với người yêu thích vị đắng tự nhiên của trà và hỗ trợ giảm hấp thu chất béo, sản phẩm phù hợp với người bị tiểu đường, hay là lựa chọn lý tưởng để bổ sung vào thực đơn giảm cân. Trong chai Ô Long Tea+ không đường 450 ml chỉ chứa 1 Kcal, góp phần giúp người dùng giữ vóc dáng thon gọn, cân đối.
Bên cạnh Ô Long Tea+, nhiều thức uống khác của Suntory PepsiCo cũng chinh phục người tiêu dùng nhờ bắt nhịp xu hướng tiêu dùng vì sức khỏe. Cụ thể, nước uống 7 Up được bổ sung thêm 4000 mg chất xơ tương đương một quả táo có công dụng trong việc hỗ trợ sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, qua đó cải thiện hệ tiêu hóa giúp các dưỡng chất dễ được hấp thu hơn. Cùng với chất xơ thì mức calo thấp và vị chanh thanh mát là cũng là những điểm nổi bật của sản phẩm này.
Ngoài ra, Suntory PepsiCo còn có Mirinda kem vị việt quất tự nhiên giúp giải khát nhanh chóng với cảm giác sảng khoái, dễ chịu cùng thành phần ít đường tốt cho người đang ăn kiêng.
Hay có thể kể đến Pepsi không calo - một trong những dòng sản phẩm dẫn đầu phân khúc cola không đường với hương vị tươi mát, đầy sảng khoái. Sản phẩm được hàng triệu người dùng yêu thích nhờ có thể thoải mái thưởng thức mà không lo nạp thêm năng lượng.
Sản phẩm của Suntory PepsiCo không ngừng được cải tiến theo hướng có lợi cho người dùng. |
Hướng đến bảo vệ môi trường, phát triển bền vững
Bên cạnh sức khỏe, thân thiện với môi trường là yếu tố tác động không nhỏ đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng hiện đại.
Khảo sát về thói quen tiêu dùng của công ty kiểm toán PwC vào 2021 kết luận người tiêu dùng ngày càng thân thiện với môi trường. Hơn 47% người tham gia khảo sát lựa chọn các sản phẩm có thể phân hủy sinh học. Trước đó, một thống kê khác của Nielsen vào năm 2020 cũng chỉ ra 80% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm có cam kết bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững.
Không nằm ngoài xu hướng này, Suntory PepsiCo Việt Nam - là một trong những công ty tiên phong trong các hoạt động hướng đến phát triển bền vững đã cam kết đồng hành cùng người tiêu dùng trong mục tiêu mang đến những điều tốt đẹp hơn cho môi trường thông qua chính danh mục sản phẩm của mình. Trong đó, doanh nghiệp vừa cho ra mắt trà Ô Long Tea+ phiên bản “chai mới nhẹ hơn cho môi trường thêm xanh”. Bao bì của phiên bản này giảm đến 16% nhựa, nhận được sự yêu thích từ 92% người dùng từ một khảo sát của Suntory PepsiCo Việt Nam.
Cùng với trà Ô Long Tea+, các sản phẩm khác của Suntory PepsiCo như Twister, Lipton, Aquafina cũng sử dụng bao bì giảm nhựa tương tự. Thông qua đó, doanh nghiệp kỳ vọng có thể hạn chế đáng kể lượng nhựa thải ra môi trường, giảm bớt gánh nặng cho việc xử lý, tái chế rác.
Bao bì Trà Ô Long Tea+ được giảm 16% nhựa và một số bao bì sản phẩm khác như Twister, Lipton cũng đang trong quá trình giảm nhựa, trong khi bao bì Pepsi được sản xuất từ nhựa tái sinh. |
Vào tháng 4 năm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam thể hiện rõ “Growing for Good - Phát triển vì những điều tốt đẹp” thông qua việc ra mắt sản phẩm Pepsi với bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh tại thị trường Việt Nam. Bao bì này tạo cho Pepsi diện mạo mới thân thiện hơn với môi trường nhưng vẫn giữ trọn hương vị đặc trưng, mang đến trải nghiệm sảng khoái cho người thưởng thức.
Ngay sau đó, Suntory PepsiCo tiếp tục bắt tay Công ty TNHH Nhựa tái chế Duy Tân ký hợp biên bản hợp tác chiến lược 5 năm về việc cung cấp nhựa tái sinh để sản xuất bao bì các sản phẩm giai đoạn 2022-2026. Thông qua lần hợp tác này, bên cạnh thúc đẩy sử dụng bao bì tái sinh trong sản xuất, cả hai công ty kỳ vọng mang đến nhiều sáng kiến mới để bảo vệ môi trường và phát triển nền kinh tế tuần hoàn.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Suntory PepsiCo và Công ty Nhựa tái chế Duy Tân. |
Bên cạnh các sáng kiến bền vững trong phát triển sản phẩm, Suntory PepsiCo tích cực khuyến khích người tiêu dùng phân loại và tái chế rác sau khi sử dụng.
Là công ty nước giải khát hàng đầu tại thị trường Việt Nam, mục tiêu Suntory PepsiCo là hướng đến những giá trị tốt đẹp, không chỉ phát triển sản phẩm tốt hơn, mà còn mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng. Qua đó, công ty hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, đóng góp tích cực cho nền kinh tế nước nhà cũng như nâng cao chất lượng sống của người Việt.
Điều đó được thể hiện rõ trong phát biểu của ông Jahanzeb Khan - Tổng giám đốc của Suntory PepsiCo tại sự kiện ra mắt sản phẩm Pepsi mới với bao bì 100% từ nhựa tái sinh: “Với tầm nhìn Growing for Good - Phát triển vì những điều tốt đẹp và tư duy đổi mới sáng tạo để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, chuỗi sản phẩm của chúng tôi không ngừng cải tiến để đáp ứng được về chất lượng quốc tế nhưng vẫn phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi ý thức được vai trò và trách nhiệm trong giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường”.