Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sản phẩm vắng mặt tại sự kiện Apple

Một số sản phẩm người dùng chờ đợi đã không được Apple giới thiệu trong sự kiện sáng 9/3.

Sự kiện Peek Performance của Apple rạng sáng 9/3 tập trung vào những thiết bị sử dụng chip xử lý mới nhất như iPhone SE, iPad Air và Mac Studio.

Tuy nhiên, sự vắng bóng của một số sản phẩm so với các tin đồn được rò rỉ khiến nhiều người dùng Apple cảm thấy tiếc nuối.

MacBook Air với thiết kế mới

Trang tin The Verge đánh giá MacBook Air M1 là 1 trong những mẫu laptop đáng mua nhất năm 2020, với nhược điểm duy nhất là phần webcam chưa tốt. Ngoài ra, thiết kế của máy cũng khá cũ khi đã xuất hiện được vài năm, trong khi MacBook Pro đã có kiểu dáng mới với màn hình 14 và 16 inch.

san pham apple vang mat anh 1

Người dùng chờ đợi thiết kế mới trên MacBook Air, như màn hình siêu mỏng, khuyết đỉnh trên MacBook Pro. Ảnh: The Verge.

Một phiên bản nâng cấp của MacBook Air với con chip M2 mới nhất cũng đã được đồn đoán sẽ xuất hiện tại sự kiện đêm qua. Tuy nhiên, chiếc Mac duy nhất được giới thiệu lại là máy bàn Mac Studio.

Mac mini có chip Apple M1 Pro hoặc M1 Max

Năm 2020, Apple đã giới thiệu Mac mini với chip M1. Trước đó, có tin đồn Mac mini mới sẽ được trang bị chip M1 Pro và M1 Max. Những con chip mới có hiệu năng cao hơn, đã được đưa vào MacBook Pro 14 inch và 16 inch.

san pham apple vang mat anh 2

Mac mini nâng cấp với chip M1 Pro và M1 Max đã không xuất hiện. Ảnh: Apple.

Trái với các thông tin được rò rỉ, phiên bản Mac mini mới đã không xuất hiện tại sự kiện lần này. Thay vào đó, hãng giới thiệu Mac Studio, cũng là máy tính nhỏ gọn nhưng ở phân khúc cao cấp nhằm phục vụ đối tượng người dùng chuyên nghiệp.

MacBook Pro "bình dân" màn hình 13 inch

Sau khi ra mắt MacBook Pro 14 và 16 inch vào năm 2021, dòng MacBook Pro cơ bản dùng chip M1 ra mắt tháng 11/2020 vẫn được Apple bán. Tin đồn về mẫu MacBook Pro thay thế cho thấy máy dùng chip M2 hoặc M1 Pro, nhưng giảm một chút về hiệu năng xử lý, hiển thị, cũng như lưu trữ.

san pham apple vang mat anh 3

MacBook Pro M2 được dự đoán sẽ loại bỏ Touch Bar. Ảnh: MacRumors.

Những sản phẩm như MacBook Pro cơ bản rất được người tiêu dùng phổ thông chờ đón. Nhìn lại những dự báo về MacBook Pro cơ bản mới, người ta cũng đã có thể hình dung tổng quan về tiềm năng của mẫu máy laptop mức giá tương đối hợp lý của Apple.

Một số tin đồn cho rằng Apple sẽ giới thiệu phiên bản cập nhật của MacBook Pro 13 inch tại sự kiện mùa xuân, tuy nhiên nó đã không xuất hiện.

iOS 15.4 và macOS Monterey

Apple đã thử nghiệm bản beta iOS 15.4, iPadOS 15.4 và macOS Monterey 12.3 từ cuối tháng 1 và hiện các bản cập nhật gần như đã sẵn sàng để ra mắt.

Bản cập nhật iOS 15.4 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng, khi hỗ trợ một tính năng mới với tên gọi "Sử dụng Face ID với khẩu trang", cho phép người dùng có thể mở khóa thiết bị ngay cả khi đang mang khẩu trang mà không cần Apple Watch như trước đây.

san pham apple vang mat anh 4

iOS 15.4 không xuất hiện dù đã sẵn sàng trình làng. Ảnh: Apple.

MacOS Monterey 12.3 và iPadOS 15.4 sẽ bổ sung tính năng Điều khiển đa năng – Universal Control, cho phép nhiều máy Mac và iPad được điều khiển bằng chuột/trackpad và bàn phím.

Các phiên bản cập nhật đã không xuất hiện tại sự kiện và Apple hiện cũng chưa cung cấp thông tin về ngày ra mắt.

Apple đã làm gì ở Việt Nam 2 năm qua?

Từ thế hệ iPhone 12, Apple đã điều chỉnh chính sách giá và chính sách bảo hành, cũng như tác động mạnh đến các nhà bán lẻ trong nước.

Kanye West từ chối 100 triệu USD của Apple vì một thiết bị nhỏ

Kanye West muốn phát hành nhạc của mình qua một thiết bị riêng, đồng thời tẩy chay các nền tảng nhạc trực tuyến.

Apple đã sẵn sàng cho iPhone màn hình gập?

Dù chứng kiến sự thành công của Z Flip, Apple không hề vội vàng tham gia vào cuộc đua màn hình gập này.

Việt Anh

Bạn có thể quan tâm