Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sắc thái của Kyrgios trong trận chung kết Wimbledon

Tay vợt người Australia nhận thất bại trước Novak Djokovic, thế nhưng những biểu cảm của anh trong trận một lần nữa nhận được sự chú ý của giới mộ điệu.

Bieu cam Kyrgios trong tran chung ket anh 1

Nick Kyrgios khởi đầu trận đấu với chiến thắng 6-4 trong set 1, thế nhưng sớm có những bất đồng với khu vực ban huấn luyện và người thân. Tay vợt người Australia liên tục buông những lời lẽ sau mỗi tình huống bóng, bất luận được hay mất điểm.

Bieu cam Kyrgios trong tran chung ket anh 2

Bạn gái Costeen Hatzi cùng gia đình và người thân của Kyrgios luôn động viên tay vợt này trên khán đài, thế nhưng anh lại đáp trả bằng những lời nói khó nghe như: “Đánh thế này đúng ý mọi người chưa”.

Bieu cam Kyrgios trong tran chung ket anh 3

Đến set 3, sự chú ý của Kyrgios hướng tới một khán giả ngồi hàng đầu. Anh phàn nàn với trọng tài rằng: “Cô gái ngồi kia kìa, cô ấy say rồi. Cô ta cứ liên tục khiến tôi mất tập trung trong trận đấu. Cô gái ấy mặc váy, và có cảm giác như đã uống khoảng 700 cốc bia rồi”.

Bieu cam Kyrgios trong tran chung ket anh 4

Người hâm mộ tại sân trung tâm tỏ ra không mấy ủng hộ Kyrgios khi những lời phàn nàn của anh khiến trận đấu liên tục bị gián đoạn. Phần lớn người xem đều cổ vũ Djokovic mỗi khi tay vợt người Serbia đánh bóng ăn điểm.

Bieu cam Kyrgios trong tran chung ket anh 5

Phàn nàn với người thân và trọng tài xong, Kyrgios tiếp tục chỉ trích... bản thân. Đạo diễn hình đã cho thấy những khung cảnh tay vợt người Australia tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của mình trong trận chung kết ở thời điểm trước khi trận đấu bước vào set 4.

Bieu cam Kyrgios trong tran chung ket anh 6

Sau khi Djokovic giành chiến thắng trong set 3, Kyrgios còn có những hành động mỉa mai hướng tới bạn gái và người thân. Lý do mà truyền thông Anh đưa ra sau những hành động thiếu tôn trọng của Kyrgios hướng tới khu vực người thân đó chính là sự thiếu nhiệt huyết sau những pha bóng ăn điểm.

Bieu cam Kyrgios trong tran chung ket anh 7

Dù rất cố gắng, tay vợt người Australia đã phải gác vợt sau khi để thua loạt tie-break trong set 4. Sau trận đấu, Kyrgios thể hiện sự tôn trọng tới Novak Djokovic - người nâng cao danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp.

Bieu cam Kyrgios trong tran chung ket anh 8

Kyrgios tại Wimbledon năm nay không nhận được nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ với những tranh cãi và phàn nàn trong trận. Tuy nhiên, giới truyền thông vẫn đánh giá rất cao màn trình diễn của hạt giống số 40 khi đã lọt vào tới trận chung kết giải đấu.

Djokovic vô địch Wimbledon

Novak Djokovic lần thứ 7 vô địch Wimbledon, sau màn ngược dòng 3-1 trước Nick Kyrgios trong trận chung kết tối 10/7 (giờ Hà Nội).

Nadal rút khỏi bán kết Wimbledon

Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal quyết định không chơi trận bán kết gặp Nick Kyrgios vì chấn thương cơ bụng.

Trận đấu tennis kỷ lục kéo dài hơn 11 tiếng Tại vòng 1 Wimbledon 2010, John Isner vượt qua Nicolas Mahut trong trận đấu dài nhất lịch sử quần vợt khi cần 3 ngày với 11 tiếng 5 phút trên sân để tìm ra người chiến thắng.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm