Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quyển sách ấn tượng lên màn ảnh rộng cuối năm nay

Tài tử Johnny Deep xuất hiện trong "Black Mass" - một trong 5 bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết sẽ ra mắt vào cuối năm 2015.

"In the Heart of the Sea" – Nathaniel Philbrick  

Đây là tiểu thuyết xoay quanh câu chuyện có thật của những thuỷ thủ đoàn trên một con tàu săn bắt cá voi vào năm 1820. 

Khi bị tấn công bởi cá voi trên biển, thuyền của họ vỡ tan nát. Một số thành viên lên được chiếc thuyền cứu sinh và tìm cách trở vào bờ. Thế nhưng, hầu hết các thủy thủ đoàn đều bỏ mạng vì đói khát trước khi những người còn lại được giải cứu hơn 3 tháng sau đó.   

Quyển sách giúp nhà văn Nathaniel Philbrick giành giải National Book Award cho hạng mục Phi tiểu thuyết năm 2000. Dự kiến vào tháng 12, phiên bản điện ảnh cùng tên ra rạp với sự chỉ đạo của đạo diễn nổi tiếng Ron Howard.  

Cuốn tiểu thuyết của nhà văn Nathaniel Philbrick

"The Scorch Trials" – James Dashner

Phần 2 loạt truyện nổi tiếng The Maze Runner của nhà văn James Dashner cũng là một trong những tác phẩm được chú ý khi sắp bước lên màn ảnh rộng giữa tháng 9.

Trong phần này, khán giả tiếp tục được theo dõi hành trình vượt ải của nhân vật chính Thomas cùng nhóm bạn ở Trảng Cỏ. Thử thách ở đây khốc liệt và dữ dội hơn những gì xảy ra trong phần trước. 

The Scorch Trials được độc giả trên trang Amazon đánh giá với số điểm khá cao: 4.4/5, và dĩ nhiên khi được chuyển thể thành điện ảnh, nam diễn viên Dylan O’Brien vẫn là người thủ vai chính.  

Bộ phim được chuyển thể từ The Scorch Trials lên màn ảnh rộng vào tháng 9.

"Black Mass" – Dick Lehr và Gerald O’Neill  

Tiểu thuyết hình sự này được bộ đôi nhà văn Dick Lehr và Gerald O’Neill viết lại dựa trên câu chuyện có thật về hai nhân vật John Connolly và James "Whitey" Bulger. 

John vốn là đặc vụ FBI còn Whitey lại là đại ca của băng cướp người Ireland. Sự cấu kết giữa họ để thao túng luật pháp từng là câu chuyện được bàn tán khá nhiều trong giới hình sự Mỹ. Những mưu đồ, đối đầu, đấu trí vô cùng ấn tượng được hai nhà văn mô tả trong cuốn tiểu thuyết được chuyển thể thành phim sẽ công chiếu vào tháng 9.

Trong phiên bản điện ảnh, Johnny Depp đảm nhận vai Whitey còn Joel Edgerton thủ vai John.  

Tạo hình của Johnny Deep trong phim Black Mass.

"Frankenstein" – Mary Shelley  

Tiểu thuyết Frankenstein của nhà văn Mary Shelley không còn xa lạ với nhiều thế hệ bạn đọc Việt Nam và thế giới.

Tác phẩm xoay quanh câu chuyện của nhà khoa học Victor Frankenstein, người tạo ra những quái vật bất tử dựa trên tài năng về sinh học của mình. Trong suốt gần 100 năm qua, quyển sách đã được "kể đi kể lại" nhiều lần trên màn ảnh rộng. Dù vậy, phiên bản mới sắp ra mắt vào tháng 10 vẫn hứa hẹn thu hút nhiều khán giả yêu điện ảnh lẫn văn học, bởi nó được kể lại dưới nhãn quan của Igor, chàng phụ tá trẻ tuổi gù lưng của Victor Frankenstein.  

Tiểu thuyết Frankenstein.

"The Martian" – Andy Weir  

Quyển sách là tác phẩm đầu tay của nhà văn người Mỹ - Andy Weir, được ông phát hành độc lập năm 2011. Ngay khi ra mắt, nó thu hút sự chú ý của hàng triệu người khi kể lại câu chuyện xúc động và đầy cảm hứng của phi hành gia có tên Mark Watney. Trong một lần làm nhiệm vụ và bị mắc kẹt trên sao Hỏa, Mark Watney phải vận dụng mọi sức mạnh, ý chí của mình để duy trì sự sống. 

Nhà làm phim lừng danh Ridley Scott chuyển thể The Martian thành bộ phim cùng tên, ra mắt vào cuối tháng 11 năm nay. Nam diễn viên Matt Damon là người thủ vai chính trong tác phẩm.

Tuyết Tùng

Bạn có thể quan tâm