Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quảng cáo chống ma túy hài hước nhất thế giới

Điều thú vị là ban đầu những quảng cáo này vốn không được dự tính là để truyền tải những thông điệp hài hước.

Những quảng cáo chống ma túy hài hước nhất thế giới

Điều thú vị là ban đầu những quảng cáo này vốn không được dự tính là để truyền tải những thông điệp hài hước.

 

Quảng cáo ở Vương Quốc Anh này có cách tiếp cận vấn đề khá hài hước. Theo đó, những người nghiện ma túy khi về già sẽ rất khó tìm được ven để tiêm thuốc, vì vậy sẽ rất là khó chịu. Thế nên, hãy "giành lại tương lai của bạn" ngay từ lúc này bằng cách gọi điện cho đường dây nóng. Hai quảng cáo tương tự trong chiến dịch cũng được gửi đến sau đây.

 

Với đôi tay run rẩy và bộ xương vốn cực kỳ mỏng mảnh, việc hít thuốc phiện cũng chẳng dễ dàng gì.

 

Không chỉ có phụ nữ, hình ảnh ông lão nghiện ma túy cũng được sử dụng. "Bạn có biết phải châm lửa vào đâu?"

 

Còn đây là chiến dịch quảng cáo cho chương trình chống ma túy quốc gia tại Mỹ. Thay vì đưa ra được thông điệp rõ ràng về tác hại của nó, những gì người ta tìm thấy ở đây chỉ là kiến thức về vương quốc của các loài động vật. Đơn cử như ở tấm hình trên, có lẽ ý tác giả muốn nói rằng ma túy với con người cũng như muối với ốc sên - đều là thuốc độc.

 

 Tương tự, thuốc diệt côn trùng cũng được đem ra so sánh với ma túy.

 

Trong một tấm hình khác, ví dụ minh họa lần này là thuốc diệt chuột. Trong đó, những chú chuột được thể hiện giống như những cô gái tuổi teen.

 

Clip này cũng là một chiến dịch tuyên truyền chống ma túy được tung ra ở Mỹ. Trong đó, giới chức kêu gọi các teen giúp đỡ bạn bè mình thoát khỏi ma túy bằng cách khuyên nhủ và tố giác họ: "Phớt lờ vấn đề của bạn mình sẽ không khiến nó biến mất". Có điều, hình ảnh loài sinh vật nhơ nhớp được dùng để minh họa cho "vấn đề" khá là ghê rợn và không rõ ràng.

 

Thực tế thì đây chỉ là quảng cáo được thiết kế với mục đích vui vẻ và chỉ lan truyền trên mạng xã hội: "Nếu bạn mang theo ma túy, cảnh sát sẽ chào đón bạn bằng vòng tay rộng mở và những con chó sẽ để bạn vuốt ve chúng". Dĩ nhiên là sẽ chẳng bao giờ có một không khí thân mật cho những tên tội phạm ma túy.

 

Tại Liberia, ma túy được ví với chiếc chảo nóng mà sẽ nướng chín bộ não của bạn: "Điều đó liệu có đáng không? Hãy nghĩ về nó".

 

Tương tự nhưng mạnh mẽ hơn rất nhiều là quảng cáo được phát trên kênh CNN. Ở đây, bộ não là quả trứng bị đập nát, và ma túy sẽ còn tàn phá mọi thứ, những mối quan hệ, tiền bạc... Song có vẻ như độ "điên" của diễn viên trong clip là hơi quá.

Vũ Vũ

Theo Buzzfeed/Infonet

Vũ Vũ

Theo Buzzfeed/Infonet

Bạn có thể quan tâm