Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phỏng đoán về chiếc iPad mới

iPad 4 chưa ra đời, nhưng ngay từ giờ những người yêu công nghệ đã có thể dự đoán được đôi chút về ngày ra mắt, thiết kế, giá bán hay những tính năng mới…

Những phỏng đoán về chiếc iPad mới

iPad 4 chưa ra đời, nhưng ngay từ giờ những người yêu công nghệ đã có thể dự đoán được đôi chút về ngày ra mắt, thiết kế, giá bán hay những tính năng mới…

Ngày ra mắt

Trước khi Apple công bố New iPad, đã từng xuất hiện tin đồn Apple sẽ ra hai mẫu tablet trong năm nay: iPad thế hệ 3 (cuối cùng có tên New iPad) vào tháng 3/2012 và iPad 4 vào tháng 10/2012.

Chiếc iPad mới đang gây rất nhiều tò mò, háo hức từ những người yêu công nghệ.

Trang web Digitimes cũng trích dẫn nguồn tin từ một đối tác sản xuất linh kiện Đài Loan của Apple cho biết, iPad 4 sẽ xuất hiện với nhiều ứng dụng quan trọng và tăng cường phần cứng để cạnh tranh với loạt tablet lên kệ trong nửa cuối năm 2012.

Tuy nhiên, nếu căn cứ theo lịch trình ra mắt sản phẩm hàng năm của Apple, sẽ không ngạc nhiên nếu iPad 4 phải tới tháng 3/2013 mới xuất hiện, 12 tháng sau khi New iPad trình làng.

Các tính năng của iPad 4

Hiện nay có rất ít thông tin rò rỉ về tính năng và thông số kỹ thuật của iPad 4. Nguồn tin từ trang web iLounge cho rằng, iPad 4 sẽ là một bản nâng cấp khiên tốn với thiết kế mỏng hơn, dock kết nối nhỏ hơn và linh kiện bên trong được cải tiến để giảm độ nóng so với New iPad.

Mới đây, trang tin TechRadar trích dẫn tin đồn cho rằng iPad 4 sẽ có màn hình tỷ lệ 16:9 (iPad hiện tại có tỷ lệ 4:3). Nhà phân tích công nghiệp Paul Mueller cho biết: “Tôi đã trao đổi với ít nhất 3 nguồn tin gần gũi với Apple. Họ nói rằng Apple đã có nguyên mẫu iPad màn hình tỷ lệ 16:9”.

iPad 4 là iPad Mini?

Một số tin đồn suy đoán tablet tiếp theo của Apple sẽ là iPad Mini. Mặc dù New iPad đang thống trị thị trường máy tính bảng cao cấp, các đối thủ như Kindle Fire của Amazon và một số nhãn hiệu tablet Android khác lại được người mua bình dân ưa chuộng.

Nhiều người cho rằng đây chính là lý do để Apple tấn công thị trường tablet giá rẻ, trình làng iPad Mini vào tháng 10/2012 với màn hình 7,85 hoặc 8 inch.

Ngày 4/7/2012, xuất hiện một loạt tin đồn cho rằng iPad 4 sẽ là iPad Mini, khi các trang như BloombergWall Street Journal tuyên bố iPad Mini sẽ ra mắt vào cuối năm 2012.

Ngày 9/7, blog công nghệ Macotakara của Nhật đã trích dẫn nguồn tin giấu tên, cho biết iPad Mini mỏng 7,2 mm, hỗ trợ kết nối 3G và dây chuyền sản xuất đã bắt đầu từ tháng 9. Ngày 5/8/2012, một số hình ảnh được cho là rò rỉ về iPad Mini cũng xuất hiện trên blog Sina Weibo của Trung Quốc.

Giá bán

Blog Macotakara cũng cho biết iPad 4 sẽ có giá bán từ 250 đến 350 USD.

Ngày 16/7, The New York Times trích dẫn các nguồn tin “am hiểu về dự án” cho biết iPad Mini sẽ có giá thấp hơn đáng kể so với New iPad. Cũng trong tin đồn đó, iPad Mini được cho là sẽ có kích cỡ 7,85 inch, đúng với kích cỡ mà Digitimes đưa tin hồi tháng 3.

Tóm lại, theo các tin đồn hiện nay thì sẽ có 2 phiên bản iPad sắp ra mắt: iPad Mini xuất hiện vào tháng 10 hoặc tháng 11/2012 với mức giá từ 250 đến 350 USD. iPad phiên bản đầy đủ trình làng vào tháng 3/2013 với mức giá tương đương với New iPad đang bày bán.

Theo ICT News

Theo ICT News

Bạn có thể quan tâm