Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những pha gây cười khó quên của các MC Việt trên sân khấu

Công việc của các MC thường được khán giả và người hâm mộ nhìn nhận qua các chương trình truyền hình, thế nhưng, sau ống kính máy quay, họ cũng có rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

MC Vũ Thái Dũng

Nổi bật với khả năng ngoại ngữ (IELTS 8.0) và quen thuộc với các chương trình tiếng Anh trên kênh VTV4 nhưng MC Thái Dũng lại được biết đến nhiều nhất qua series trải nghiệm S-Việt Nam. Phong cách dẫn tự nhiên, hài hước của Thái Dũng được xem như một "đặc sản" của S-Việt Nam. 

Tuy nhiên, hậu trường của S-Việt Nam lại có những tình huống ít ai ngờ. Trong một chương trình ghi hình với MC Thanh Vân Hugo, Thái Dũng liên tục mắc những lỗi quên kịch bản khiến các cảnh quay bị hỏng. Hai MC đã được những tràng cười no nê vì sự đãng trí của anh chàng. 

Trong một lần ghi hình leo cây hái dừa ở Nha Trang, chàng MC cũng được một phen hú vía vì sợ độ cao và hét lên trong đoạn clip hậu trường: "Không bao giờ được bắt tôi hái dừa một lần nào nữa!".

Là một trong những MC có thế mạnh về ngoại ngữ, Thái Dũng rất thích thú nếu có dịp được ghi hình và trò chuyện với các khách mời bằng tiếng Anh. Trong một tập của S-Vietnam, chàng trai này còn thể hiện giọng hát với bài hit Safe & Sound của Taylor Swift.

MC Phan Anh

Phan Anh bắt đầu nổi lên từ các chương trình của VTC, đặc biệt là với Sao Online - nơi đã ghi dấu ấn nghề MC đầu tiên của Phan Anh. Khách mời đáng nhớ của chàng MC sinh năm 1981 là Thùy Dung. Sự hoạt ngôn của cô đã khiến cho Phan Anh phải toát mồ hôi. 

Khi nữ ca sĩ được khán giả khen có đôi bài tay khéo léo, vừa giỏi đàn, vừa giỏi bếp núc, Phan Anh đã hào hứng tiếp lời: "Với đôi tay này cô sẽ làm hài lòng những người đàn ông". Thùy Dung hoàn toàn đứng hình, không thốt lên lời với câu dẫn vô tư, không có ẩn ý nhưng hơi "nhạy cảm" của Phan Anh. Sau đó, cô vặn ngược lại: "Thế thì tôi có mấy chồng?".

Tình huống dở khóc dở cười gần đây nhất của Phan Anh là các pha nấc liên tiếp khi dẫn chương trình Cặp đôi hoàn hảo. Trong phần điểm lại tiết mục Mẹ yêu - Con yêu của cặp đôi Minh Trung, Minh Thư và giới thiệu tiết mục của Đinh Hương và Nhan Phúc Vinh, khán giả được chứng kiến 4 cơn nấc làm "bay" hoặc méo từ khi Phan Anh nói. 

Ông bố 3 con phải rất kiềm chế để không làm hỏng phần dẫn của mình và khi dẫn xong, chàng MC cười ngượng ngùng, cúi mặt bước về hậu trường.

MC Thu Hằng

Thời gian qua, top 10 Hoa hậu Việt Nam 2004 - Thu Hằng - lấn sân sang vai trò MC. Từ việc được dẫn những sự kiện của các thương hiệu quen, cô được các BTC lựa chọn đứng dẫn trong các chương trình truyền hình lớn như Hoa khôi Áo dài Việt Nam hay Bế mạc Liên hoan phim quốc tế lần 4.

Nếu chứng kiến hậu trường Thu Hằng dẫn, khán giả sẽ nhận thấy cô không hề hiền dịu như hình ảnh trên truyền hình với gương mặt đẹp, linh hoạt và những bộ cánh rất bắt mắt. 

Trên sân khấu của Hoa khôi Áo dài Việt Nam, những lúc chưa ghi hình, Thu Hằng thể hiện sự thận trọng tuyệt đối trong từng bước di chuyển và hành động. Cô sẵn sàng đá tung váy nếu chân váy quá dài làm bùng nhùng vị trí đang đứng để hình ảnh quay được đẹp. Thu Hằng cũng nhăn nhó nhắc nhở người trợ lý hay ê-kíp chương trình nếu cần hỗ trợ. 

MC Diễm Quỳnh

Bên cạnh vai trò quản lý ở Ban thanh thiếu niên VTV6, MC kỳ cựu Diễm Quỳnh thỉnh thoảng xuất hiện trong những sự kiện hay chương trình quan trọng của VTV. Không chỉ đứng trong vai trò MC, chị còn làm giám khảo để hướng dẫn cho các bạn trẻ có mong muốn trở thành các MC chuyên nghiệp trong chương trình Cầu vồng.

Nếu trong các chương trình truyền hình, Diễm Quỳnh nổi bật với khả năng dẫn linh hoạt, lượng từ vựng rộng và cách truyền đạt thông tin súc tích, hiệu quả thì trong vai trò giám khảo, chị vừa là người phân tích vấn đề, hướng dẫn xử lý tình huống nhưng cũng là người đặt các MC trẻ vào những tình huống ứng xử lắt léo, tréo ngoe bằng sự "cao thủ" của một người vừa có kinh nghiệm của nghề, kinh nghiệm sống.

Trong chương trình Cầu vồng MC 2014, Diễm Quỳnh đã thử vào vai một bà mẹ có con bị phản ứng phụ khi tiêm vác xin hay một người chuyển giới để đối thoại phỏng vấn cùng các thí sinh trẻ tuổi. 

Những khán giả đã quen với Diễm Quỳnh trong các chương trình chính luận và giải trí lớn chắc sẽ toát mồ hôi khi chứng kiến MC sinh năm 1972 phô diễn khả năng ngôn ngữ cũng như các tình huống tâm lý chị đặt ra để đánh giá sự khéo léo của các MC trẻ.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm