Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những pha dàn xếp đá phạt lừa đối thủ đáng nhớ

Sự sáng tạo trong bóng đá không bao giờ có giới hạn, đặc biệt ở trên chấm đá phạt cố định, nơi những cú lừa đáng nhớ thường xuyên diễn ra.

dan xep da phat lua anh 1
Argentina: Trận Anh gặp Argentina tại vòng 1/8 World Cup 1998 ghi nhận một trong những pha dàn xếp đá phạt đáng nhớ nhất lịch sử. Người ghi bàn là Javier Zanetti sau màn đánh lừa cả đội Anh của hai đồng đội là Gabriel Batistuta và Juan Sebastian Veron.
dan xep da phat lua anh 2
Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2 sau 120 phút và Argentina đánh bại Tam Sư trên chấm luân lưu. Đây cũng là trận đấu ghi nhận thẻ đỏ đáng nhớ của David Beckham sau pha đánh nguội Diego Simeone.
dan xep da phat lua anh 3
Borussia Dortmund: Paco Alcacer dù đã rời khỏi Dortmund nhưng trong thời gian khoác áo đội bóng vùng Ruhr, chân sút người Tây Ban Nha vẫn để lại dấu ấn với bàn thắng từ pha dàn xếp đá phạt của hai người đồng đội Marco Reus và Raphael Guerrero trong trận đấu với Borussia M'Gladbach ở mùa 2018/19.
dan xep da phat lua anh 4

Alcacer đá cho Dortmund 47 trận và có 26 bàn. Sau khi đội chủ sân Signal Iduna Park chi tiền mang Erling Haaland về từ RB Salzburg, chân sút này trở lại Tây Ban Nha để khoác áo Villareal.

dan xep da phat lua anh 5

Son Heung-min: Trước khi trở thành ngôi sao trong màu áo Tottenham, Son Heung-min đã có những giây phút bùng nổ trong màu áo Bayer Leverkusen. Pha dàn xếp đá phạt tung lưới Zenit St Petersburg tại UEFA Champions League 2014/15 là một khoảnh khắc như thế.

dan xep da phat lua anh 6

Son Heung-min chơi cho Leverkusen tổng cộng 87 trận và có 29 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo. Mùa hè 2015, Son gia nhập Tottenham và trở thành ngôi sao của Premier League. Hiện cầu thủ người Hàn Quốc được định giá 72 triệu bảng.

dan xep da phat lua anh 7

Manchester United: Bruno Fernandes ghi dấu ấn lớn nhất trong màu áo MU từ khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford với pha hất bóng đánh lừa hàng phòng ngự Man City để Anthony Martial thoát xuống mở tỷ số trong chiến 2-0 của Quỷ đỏ trước kình địch cùng thành phố hôm 8/3.

dan xep da phat lua anh 8

Fernandes đá 8 trận cho MU và có 3 bàn cùng 4 đường kiến tạo. Hợp đồng bom tấn của đội chủ sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa đông thậm chí ẵm luôn danh hiệu "Cầu thủ hay nhất tháng 2" tại Premier League.

dan xep da phat lua anh 9

Thụy Điển: Trận tứ kết World Cup 1994 giữa Thụy Điển và Romania ghi dấu một trong những pha dàn xếp đá phạt đáng nhớ nhất lịch sử các kỳ cúp thế giới. Tomas Brolin và Hakan Mild đã hoàn toàn đánh lừa được hàng phòng ngự đối phương.

dan xep da phat lua anh 10

Thụy Điển sau cùng thắng Romania trên chấm luân lưu và lọt vào tới bán kết World Cup 1994 trước khi bị Brazil của Romario đánh bại. Tuy nhiên, kỳ World Cup 1994 vẫn đánh dấu thời kỳ vàng son của đội tuyển Bắc Âu khi giành huy chương đồng chung cuộc. Tomas Brolin cũng lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Martial mở tỷ số cho MU sau đường chuyền của Bruno Phút 30 trong trận derby Manchester, Bruno Fernandes có đường chuyền rót bóng để Anthony Martial băng xuống, tung cú dứt điểm ở góc gần và mở tỷ số cho đội chủ sân Old Trafford.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm