Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những pha đá phạt cười ra nước mắt trong lịch sử bóng đá

Trong trận gặp Algeria đêm qua, các cầu thủ Đức có pha dàn xếp đá phạt lạ mắt. Hình ảnh đó khiến người hâm mộ nhớ lại những cú đá phạt hài hước.

Nằm bò ra sân để chắn đá phạt

Ở trận đấu tại Brazil hồi đầu tháng 5 vừa qua, một cầu thủ chủ nhà Ponte Preta đã nằm lót dưới chân hàng rào chắn để không cho Parana sút xệt. Tuy  nhiên, chân sút của đội khách lại ranh mãnh tung ra pha dứt điểm cầu âu làm ý đồ của các cầu thủ chủ nhà phá sản hoàn toàn.

Làm hoa mắt đối thủ trước khi tung đòn kết liễu

Cũng trong những ngày đầu tháng 5/2014, các cầu thủ ở Nhật Bản đã khiến người hâm mộ nể phục về sự toan tính của họ. 4 thành viên lần lượt chạy qua bóng làm rối mắt hàng rào chắn của đối thủ. Khi thời cơ chín muồi, cầu thủ thứ 5 tung ra cú sút trái phá đem lại bàn thắng cho đội nhà.

Giả vờ ngã để kiến tạo bằng đầu

Trong trận đấu giữa Muangthong United và Gyeongnam hồi đầu năm 2013, các cầu thủ chủ nhà đã có một tình huống phối hợp lạ lùng. Một cầu thủ chạy đến rồi bất ngờ nằm xuống sân đánh đầu chuyền bóng sang bên cạnh để đồng đội lao lên tung cú sút. Ý tưởng thì hay nhưng việc thực hiện lại không tốt.

Vỡ mặt vì ý tưởng quá tồi

Việc quỳ xuống sân để đánh lạc hướng cú đá phạt của đồng đội có lẽ không ổn một chút nào. Không những không ghi được bàn thắng, người chắn bóng còn lĩnh hậu quả nghiêm trọng.

Móc bóng ngược ra phía sau cho đồng đội sút

Ý tưởng táo bạo đã được thực hiện một cách hoàn hảo. Một cầu thủ đứng trước quả đá phạt, bất ngờ sục bóng và móc ngược lại ra phía sau, tạo điều kiện để đồng đội tung ra cú sút trái phá làm rách lưới đối phương.

Chiến thuật sút phạt hình chữ Z

Trong trận đấu giữa Everton và Man City mùa vừa qua, các cầu thủ Man xanh đã có pha phối hợp đá phạt cực dị. Tiếc là cú sút quyết định của Aguero lại đưa bóng đi chệch cột dọc của đội bóng vùng Merseyside trong gang tấc.

Chiến thuật thực hư, hư thực

Trong trận đấu giữa Rot Weiss Essen và Wattenscheid thuộc vòng 9 giải hạng 4 Đức ở mùa vừa qua, đội chủ nhà có pha dàn xếp đá phạt đặc biệt. Hai cầu thủ tranh nhau sút bóng làm mất tập trung của đối thủ, tạo điều kiện để người thứ 3 ghi tên mình lên bảng điện tử.

Những pha dàn xếp đá phạt lạ lùng khác

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm