Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những pha cứu thua hay nhất của ‘người nhện’ Ochoa

Thủ môn của tuyển Mexico nổi lên ở World Cup 2014 khi có hàng loạt pha cứu thua trong tình huống đối mặt với những chân sút hàng đầu của giải đấu như Neymar, Persie.

Ở giai đoạn vòng bảng, Guillermo Ochoa giữ sạch lưới 2/3 trận và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. Lần vào lưới nhặt bóng duy nhất của anh xảy ra trong trận Mexico đánh bại Croatia với tỷ số 3-1.

 

Bước vào vòng 1/8 gặp Hà Lan, Ochoa thi đấu xuất sắc, nhưng đáng tiếc là anh phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần. Đầu tiên là cú sút hiểm hóc không thể cản phá của Sneijder. Bàn thua cuối cùng của thủ môn tuyển Mexico là tình huống đối mặt Huntelaar trên chấm 11 m.

Dù không thể giúp El Tri đoạt vé vào tứ kết, nhưng anh được mệnh danh là "người nhện" tại World Cup 2014. Lý do là Ochoa thường chiến thắng trong những lần đối mặt với các cầu thủ hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải lần này như Neymar, Persie, Robben.

Màn trình diễn xuất sắc nhất của Ochoa là trận gặp chủ nhà Brazil, anh có 2 pha cản phá ngoại mục trước các pha dứt điểm nguy hiểm của cầu thủ chủ nhà. Trong đó, "người nhện" của tuyển Mexico có pha bay ngườ xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Neymar. Ngoài ra, anh còn khiến thủ quân của tuyển Brazil, Thiago Silva và tiền vệ Robben của Hà Lan thất bại ở những tình huống đối mặt.

Ảnh chế Neymar khóc thét khi đụng bức tường Ochoa

Neymar và đồng đội hoàn toàn bất lực trước màn trình diễn tuyệt vời của thủ thành Guillermo Ochoa. Kết quả là Brazil bị Mexico cầm hòa đầy thất vọng với tỷ số 0-0.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm