Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những pha bóng không chiến giữa U23 Việt Nam và Hải Phòng

Mặc dù là trận đấu vừa giao hữu vừa đá tập, không khí im ắng vì vắng khán giả nhưng cuộc đối đầu giữa U23 VN và CLB Hải Phòng trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) vẫn có nhiều pha hấp dẫn.

 

Trận đấu nhằm thử nghiệm đội hình các học trò của HLV Miura trước thời điểm lên đường tham dự Sea Games 28 giữa U23 Việt Nam và CLB Hải Phòng diễn ra lúc 17h chiều 18/5 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. 
Cả hai bên đều thi đấu năng nổ, xông xáo nhưng trong suốt 90 phút không tạo được cơ hội nào nguy hiểm một cách rõ rệt. Các tình huống tranh chấp bóng chủ yếu ở khu vực giữa sân và ngoài vòng 16,50 m.
Các cầu thủ mặc áo xanh như Tuấn Tài hay Công Phượng, Văn Toàn đều bỏ lỡ một số cơ hội. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm vọt xà ngang khung thành đối phương của tiền đạo HAGL ở phút 78.
HLV người Nhật Bản nhân dịp này đã thử nghiệm nhiều vị trí từ hàng công đến phòng ngự. Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình là những gương mặt được trao cơ hội đá tiền đạo, còn Đức Lương, Hoàng Lâm, Ngọc Thịnh và một số tuyển thủ khác cũng lần lượt được tung vào sân để kiểm tra khả năng ngăn chặn đối phương.
Đây cũng là trận đấu mà cả hai đội đều được thay người không giới hạn. Các cầu thủ có thể ra sân nghỉ vài chục phút rồi trở lại thi đấu tiếp một cách thoải mái.
Qua trận đấu nửa giao hữu, nửa đá tập này, HLV Miura nhằm kiểm tra nhân sự và cải thiện lối chơi trước khi chính thức chốt danh sách 21 cầu thủ lên đường sang Singapore tham dự SEA Games 28.
Nhiều tình huống U23 Việt Nam đá khá nhuần nhuyễn và ăn ý. Tuy nhiên khi đến khâu dứt điểm các tiền đạo của U23 Việt Nam lại đưa bóng cách xa khung thành nhiều mét.
Trước đó trong hiệp 1, thủ môn Văn Công đã phải trổ tài cứu thua cho đội tuyển U23 Việt Nam sau pha dứt điểm của Đức Dương.
Trong hiệp 1, khả năng tấn công của U23 Việt Nam còn bị ảnh hưởng sau khi Công Phượng rời sân do dính chấn thương ở phút 32. Anh đã phải tập luyện ở 15 phút nghỉ giữa hai hiệp, tự vận động ở đường piste một mình rồi được HLV cho phép trở lại sân thi đấu ở phút 62.
Về phía CLB áo vàng, đội bóng đất Cảng đang có phong độ không tốt với thành tích thua 2 và hòa 1 trong 3 trận gần nhất. Kết quả trên khiến thầy trò HLV Trương Việt Hoàng rơi xuống vị trí thứ 7 sau 12 vòng đấu ở V-League 2015.
Các học trò của HLV Miura cầm bóng nhiều hơn nhưng các pha ban bật ở hàng công chưa được nhuần nhuyễn nên đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Xuân Việt.
Một pha thúc cùi chỏ vào lưng một cầu thủ U23 Việt Nam của hậu vệ CLB đất cảng.
Văn Toàn chơi năng nổ trên hàng công cánh phải của U23 Việt Nam nhưng không thể làm gì trước hàng phòng ngự áo vàng dày đặc.
Hiệp hai, U23 Việt Nam đã cho thử nghiệm đội hình với sự xuất hiện của Đức Lương, Duy Mạnh và Hoàng Lâm, Huỳnh Tấn Tài và Vương Quốc Trung.
Ở U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam trong lần tập trung này cũng có sự góp mặt của 4 gương mặt đến từ CLB Hải Phòng, bao gồm hậu vệ Vũ Ngọc Thịnh (U23 Việt Nam), bộ ba Đặng Khánh Lâm, Nguyễn Minh Châu và Vương Quốc Trung (ĐTQG).
Nhiều cầu thủ Hải Phòng đã có một số pha vào bóng quá mức cần thiết khiến cho các học trò của HLV Miura phải chơi giữ chân, nhằm tránh xảy ra nạn chấn thương trước thềm Sea Games 28.
Thêm một kết quả hòa không bàn thắng cho U23 Việt Nam. Sau 3 trận đấu gần đây nhất hàng công của HLV người Nhật Bản vẫn chưa thể nổ súng mặc dù cuộc đối đầu này chỉ mang tính thử nghiệm lối chơi. 

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: 
Văn Công, Minh Tùng, Michal Nguyễn, Ngọc Thịnh, Thanh Hiền, Văn Toàn, Hữu Dũng, Quốc Trung, Ngọc Thắng, Công Phượng, Thanh Bình.

Hải Phòng: Xuân Việt, Văn Nam, Anh Tuấn, Nguyễn Anh Tuấn, Anh Hùng, Hoài Nam, Việt Phong, Đình Hiệp, Đức Dương, Thanh Phong, Sỹ Mạnh.

Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm