Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ông trùm, bà trùm bất động sản showbiz bị điều tra trốn thuế

Kim Tae Hee, Han Hyo Joo, Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo đều nhận cát-xê cao và sở hữu khối bất động sản trị giá vài chục triệu USD.

sao han tron thue anh 3

Cuối năm 2018, vợ chồng Kim Tae Hee - Bi Rain mua thêm căn biệt thự cao cấp giá 4,23 tỷ won (3,5 triệu USD) tại Hannam The Hill - khu phức hợp đắt đỏ bậc nhất ở Hàn Quốc. Cặp sao còn sở hữu một căn nhà giá 2 triệu USD tại Mỹ.

sao han tron thue anh 4

Kim Tae Hee cũng nằm trong top minh tinh được trả cát-xê cao nhất Hàn Quốc. Vào năm 2015, cát-xê của cô là 40 triệu won (32.600 USD) cho một tập phim truyền hình. Nhiều người cho rằng cát-xê của cô tiếp tục tăng cao trong những năm qua dù không được công bố cụ thể. Bên cạnh đó, bà xã Bi Rain còn nhận khoảng một tỷ won (817.000 USD) thù lao quảng cáo mỗi năm.

sao han tron thue anh 5

Han Hyo Joo: Năm 2017, truyền thông Hàn đưa tin Han Hyo Joo đã mua một tòa nhà trị giá 5,5 tỷ won (4,5 triệu USD) nhằm mục đích cho thuê mặt bằng, thu lợi nhuận hàng tháng. Điều đáng nói là tòa nhà này nằm đối diện căn biệt thự thuộc khu phức hợp Hannam The Hill của nữ diễn viên. Giá trị các căn biệt thự tại Hannam The Hill đều rơi vào khoảng 4 tỷ won (hơn 3 triệu USD) hoặc hơn.

sao han tron thue anh 8

Lee Byung Hun: Lee Byung Hun nằm trong danh sách những tài tử được trả cát-xê cao nhất Hàn Quốc - khoảng 700 triệu won (570.000 USD)/phim điện ảnh - cùng các "ông hoàng phòng vé" như Song Kang Ho, Ha Jung Woo... Với mảng phim truyền hình, khi nhận lời tham gia Mr.Sunshine (2018), nam diễn viên "bỏ túi" 200 triệu won (163.000 USD) cho mỗi tập phim. Đây cũng là mức cát-xê cao nhất cho một vai nam chính truyền hình, chỉ xếp sau kỷ lục của Bae Yong Joon trong Thái vương tứ thần ký.

sao han tron thue anh 9

Tài tử người Hàn sở hữu một căn biệt thự có giá 2 triệu USD tại Los Angeles (Mỹ) và một căn penthouse có tầm nhìn ra sông Hàn trị giá khoảng 4,5 triệu USD. Trong cáo buộc trốn thuế mới nhất, Lee Byung Hun được cho là đã mua một tòa nhà trị giá 26 tỷ won (21,2 triệu USD) tại Yeongeungpo, Seoul nhưng lại đăng ký quyền sở hữu dưới tên của một tập đoàn gia đình ở Gyeonggi-do. Theo chương trình PD Note của đài MBC, việc đăng ký này sẽ giúp tài tử 50 tuổi giảm khá nhiều tiền thuế.

sao han tron thue anh 10

Kwon Sang Woo: Theo số liệu của truyền thông Hàn hồi tháng 1, tài tử Nấc thang lên thiên đường sở hữu khối bất động sản trị giá khoảng 70 tỷ won (57 triệu USD). Với số tài sản này, Kwon Sang Woo được xếp vào hàng "ông trùm" bất động sản và là một trong những nghệ sĩ giàu nhất xứ kim chi.

sao han tron thue anh 11

Theo số liệu được đưa ra hồi đầu năm, Kwon Sang Woo sở hữu tòa nhà 7 tầng tại Bundang, Seongnam (Seoul, Hàn Quốc) trị giá 20 tỷ won (16,3 triệu USD), một tòa nhà 4 tầng khác tọa lạc tại Cheongdam-dong, Gangnam (Seoul) có giá 5,8 tỷ won (4,7 triệu USD). Nam diễn viên còn là ông chủ của một nhà máy sản xuất vật liệu được đặt tại Seongdong (Seoul) trị giá 8 tỷ won (6,5 triệu USD).

sao han tron thue anh 12

Kwon Sang Woo từng mua tặng vợ một căn penthouse nằm trong khu nghỉ dưỡng Gold Coast (Australia) trị giá 1,7 tỷ won (1,3 triệu USD). Năm 2019, nam diễn viên đã mua thêm một tòa nhà 10 tầng có giá 28 tỷ won (22,9 triệu USD) ở Deungchon-dong (Seoul). Tuy nhiên, 24 tỷ won (19,6 triệu USD) trong số đó được vay từ ngân hàng. Truyền thông giải thích Kwon Sang Woo có thể vay được khoản tiền lớn như vậy do anh là khách VIP nhiều năm của ngân hàng.

Kim Tae Hee, Lee Byung Hun cùng loạt sao Hàn bị nghi trốn thuế

Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo, Han Hyo Joo, Kim Tae Hee có khả năng bị điều tra vì nghi ngờ trốn thuế. Họ mua nhà với danh nghĩa công ty gia đình hoặc tập đoàn bất động sản.

Tuệ Lâm

Bạn có thể quan tâm