Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nơi tuyệt mật không chào đón du khách

Những địa danh này đều có độ bảo mật hàng đầu thế giới mà bạn chỉ có thể quan sát từ xa và nghe đồn đại về nó.

Hang động Lascaux, Pháp: Lascaux là một hệ thống hang động nằm sâu dưới lòng đất tại Tây Nam nước Pháp với nhiều bức vẽ về các loài động vật trên vách đá cách đây đã 17.300 năm vào thời kỳ đồ đá cũ. Đây là Di sản văn hóa thế giới mà chính phủ cấm du khách vào tham quan để duy trì, giữ gìn di tích hiếm có này.
Câu lạc bộ Club 33, Disneyland, Mỹ: Câu lạc bộ này do chính tay Walt Disney và vợ ông lựa chọn là nơi qua lại của giới nghệ sỹ, người nổi tiếng, và các chính trị gia. Muốn gia nhập Club 33 bạn phải đợi tới 14 năm để tới lượt, với mức phí tham dự là 25.000 USD. Ngoài ra, mỗi thành viên phải trả 10.000 – 30.000 USD mỗi năm.
Kho lưu trữ mật của Vatican, Ý: Nơi đây tập trung tất cả những tài liệu của Vatican từ thời Trung cổ cho tới nay và thuộc sở hữu riêng của Giáo hoàng. Chỉ một số trường hợp đặc biệt mới có thể được phép tiếp cận chúng. Lần đầu tiên kho tư liệu này được mở cửa cho các nhà khoa học tham khảo là vào năm 1881.
Tàu điện ngầm Metro-2, Mát-xcơ-va, Nga: được xây dựng từ thời lãnh tụ Stalin, nhằm tạo đường thoát hiểm cho các quan chức cấp cao trong trường hợp khẩn cấp dài 150 km, chạy dọc ngang trong thành phố. Hiện nay Cơ quan An ninh LB Nga không phủ nhận nhưng cũng không công nhận sự tồn tại của Metro-2.
Khu 51, Nevada, Mỹ: Area 51 được xem là căn cứ quân sự tuyệt mật của Mỹ, nằm giữa sa mạc rộng lớn ở phía nam Nevada ở phía Tây nước Mỹ, nhằm mục đích phát triển và thử nghiệm các loại vũ khí bí mật, UFO và các dự án khoa học mới giúp Mỹ duy trì vị thế siêu cường.
Phòng 39, Triều Tiên: Phòng 39 hay còn gọi là Cục 39 được cho là một trong những tổ chức bí mật nhất ở Triều Tiên. Phòng này được thành lập vào cuối những năm 1970, nhằm duy trì quỹ đen ngoại tệ của các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un. Có lời đồn phòng này sử dụng để tham gia mua bán vũ khí, ma túy bất hợp pháp.
Căn cứ Pine Gap (Úc): Nằm sâu trong sa mạc Outback hoang vu của Úc, quân đội Mỹ cùng tham gia quản lý căn cứ này và biến nó thành một trạm giám sát vệ tinh. Pine Gap là một trong những trạm thu thập thông tin tình báo lớn nhất của Washington, có nhiệm vụ ngăn chặn vũ khí, tín hiệu thông tin liên lạc qua hàng loạt vệ tinh quay quanh Trái Đất.
Thị trấn Mezhgorye, Nga: Là một thị trấn nhỏ, cô lập trên vùng núi Yamantaw ở độ cao 1.640m phía Nam Urals, phía Mỹ nghi ngờ là một cơ sở hạt nhân lớn của Nga. Vùng này được cho là có khu khai thác mỏ, có kho dự trữ quốc gia và hầm cho các nhà lãnh đạo khi xảy ra chiến tranh hạt nhân.
Căn cứ quân sự  RAF Menwith Hill, Yorkshire, Anh: Là địa danh có độ bảo mật cao nhất thế giới với nhiệm vụ theo dõi các âm mưu khủng bố, các hoạt động tình báo chính trị, ngoại giao. RAF Menwith Hill tham gia soạn thảo các báo cáo về gián điệp kinh tế, thậm chí kiểm soát mọi cuộc gọi điện thoại trên thế giới.

http://vtc.vn/nhung-noi-tuyet-mat-khong-chao-don-du-khach.1-505335.htm#IMG9

Theo VTC News

Bạn có thể quan tâm