Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những niềm hy vọng vàng của Olympic Việt Nam

Zing.vn điểm lại những niềm hy vọng vàng của đội tuyển Olympic Việt Nam tại giải đấu ASIAD lần này diễn ra ở Indonesia.

Nhung niem hy vong vang cua Olympic Viet Nam anh 1
Vị trí đầu tiên là huấn luyện viên Park Hang-seo. Thành công của U23 Việt Nam mang đậm dấu ấn từ nhà cầm quân này. Với sự mưu lược của mình, vị huấn luyện viên người Hàn Quốc được kỳ vọng tiếp tục đưa U23 Việt Nam vươn ra biển lớn.
Nhung niem hy vong vang cua Olympic Viet Nam anh 2
Thủ môn "quốc dân" tiếp tục là sự lựa chọn số 1 cho Olympic Việt Nam. Mái tóc bồng bềnh lãng tử nay được thay bằng mái tóc gọn gàng hơn. Tiến Dũng có lẽ cũng tự nhủ phải quên đi chiến tích ở Thường Châu để bắt đầu đối diện những thử thách mới. Người hâm mộ hy vọng anh sẽ tiếp tục thi đấu thăng hoa và là điểm tựa vững chắc cho các đồng đội trong những thời khắc lâm nguy nhất.
Nhung niem hy vong vang cua Olympic Viet Nam anh 3
Trung vệ của CLB Hà Nội cho thấy sự trưởng thành vượt bậc. Trang phục luôn "đóng thùng" trong mọi hoàn cảnh, trung vệ "chuyên gia bắt Tây" này được kỳ vọng sẽ khóa chặt tiền đạo cao to của giải đấu châu lục.
Nhung niem hy vong vang cua Olympic Viet Nam anh 4
Xuất phát điểm từ vị trí tiền vệ, nhưng những mùa giải qua, Duy Mạnh lại được tin dùng ở tuyến phòng ngự và thi đấu cực kỳ ăn ý với người đá cặp là trung vệ Đình Trọng. Với nét đẹp thư sinh và nụ cười tươi tắn, Duy Mạnh thực sự là soái ca của các fan nữ nơi hàng thủ.
Nhung niem hy vong vang cua Olympic Viet Nam anh 5
Tiến Dũng khẳng định được vị trí từ thời U19 Việt Nam. Qua bao giải đấu và cấp độ, trung vệ mang trong mình chất lính này luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Ở giải đấu ASIAD lần này, người hâm mộ, trong đó đặc biệt là fan nữ, lại mong Olympic Việt Nam tạo nên kỳ tích để được thấy lại màn cởi áo ăn mừng của Tiến Dũng "6 múi".
Nhung niem hy vong vang cua Olympic Viet Nam anh 6
Thi đấu bền bỉ và sẵn sàng tỏa sáng, Văn Thanh luôn là chiến binh trong màu áo đội tuyển. Người hâm mộ sẽ mãi không thể quên hình ảnh khoanh tay trước ngực, đứng một cách đầy hiên ngang và trở thành biểu tượng của dáng đứng Việt Nam tại đấu trường châu lục.
Nhung niem hy vong vang cua Olympic Viet Nam anh 7
Văn Hậu sẽ là niềm hy vọng vàng nơi hành lang cánh trái. Thi đấu xông xáo và leo biên hiệu quả, đặc biệt với những pha dứt điểm từ xa mang thương hiệu của mình, Văn Hậu đang khát khao chứng tỏ khả năng.
Nhung niem hy vong vang cua Olympic Viet Nam anh 8
Văn Thanh, Văn Hậu là lựa chọn số một ở hai bên hành lang cánh. Có thêm Xuân Mạnh, người hâm mộ rõ ràng được yên tâm hơn nhiều. Xuân Mạnh ngày càng chứng tỏ được năng lực và sẽ là một người đóng thế hoàn hảo cho Văn Hậu, Văn Thanh khi đội tuyển cần.
Nhung niem hy vong vang cua Olympic Viet Nam anh 9
Sở hữu kỹ thuật và khả năng sút phạt tốt, tiền vệ đang khoác áo HAGL là thủ lĩnh ở khu trung tuyến của Olympic Việt Nam.
Nhung niem hy vong vang cua Olympic Viet Nam anh 10
Đã khẳng định được năng lực trên đất Thường Châu, đặc biệt ở sự ăn ý với Lương Xuân Trường, "người không phổi" Đức Huy luôn sẵn sàng là đối tác của Trường "híp" khi đội tuyển cần.
Nhung niem hy vong vang cua Olympic Viet Nam anh 11
Với mái tóc bạch kim, Văn Toàn sẵn sàng là một luồng gió mới khi đội tuyển cần. Sở hữu tốc độ, Văn Toàn là lá bài quan trọng của huấn luyện viên Park Hang-seo.
Nhung niem hy vong vang cua Olympic Viet Nam anh 12
Cũng giống như Văn Toàn, Phan Văn Đức là phương án thay thế hiệu quả khi đội tuyển cần.
Nhung niem hy vong vang cua Olympic Viet Nam anh 13
Ở những trận đấu chuẩn bị trước thềm ASIAD, Công Phượng cho thấy những dấu hiệu hết sức tích cực. Được huấn luyện viên bố trí xếp đá đúng vị trí sở trường, Công Phượng thi đấu hiệu quả và sẵn sàng bùng nổ khi có cơ hội.
Nhung niem hy vong vang cua Olympic Viet Nam anh 14
Tiếp tục được trao niềm tin, Văn Quyết sẽ là đầu tàu cho các chiến binh trẻ Olympic Việt Nam. Vẫn còn nhiều tranh luận về Quyết "rừng", nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Văn Quyết được kỳ vọng để lại nhiều dấu ấn ở giải đấu lần này.
Nhung niem hy vong vang cua Olympic Viet Nam anh 15
Với những gì thể hiện trên đất Thường Châu, "cậu bé vàng" Quang Hải tiếp tục là niềm hy vọng  lớn lao cho kỳ tích và những giấc mơ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
Nhung niem hy vong vang cua Olympic Viet Nam anh 16
Ở vị trí tiền đạo cắm, Olympic Việt Nam sở hữu cái tên sáng giá, đó chính là Hà Đức Chinh. Với phong độ tốt, rõ ràng Đức Chinh đang khiến HLV Park Hang-seo có một cơn đau đầu dễ chịu ở mặt trận tấn công.
Nhung niem hy vong vang cua Olympic Viet Nam anh 17
Mũi nhọn trên hàng tấn công là tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Với kinh nghiệm cùng khả năng không chiến tốt, người hâm mộ hy vọng Anh Đức sẽ tỏa sáng.
Nhung niem hy vong vang cua Olympic Viet Nam anh 18
Chúc đội tuyển Olympic Việt Nam chiến thắng.

An Thắng

Bạn có thể quan tâm