Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhân vật nổi tiếng thế giới đoản mệnh

Nhiều nhân tài như Lý Tiểu Long, Amy Winehouse ra đi khi tuổi đời mới chỉ tầm trên dưới 30 tại thời điểm mà sự nghiệp của họ vẫn còn rực sáng.

Những nhân vật nổi tiếng thế giới đoản mệnh

Nhiều nhân tài như Lý Tiểu Long, Amy Winehouse ra đi khi tuổi đời mới chỉ tầm trên dưới 30 tại thời điểm mà sự nghiệp của họ vẫn còn rực sáng.

1. Lý Tiểu Long (33 tuổi)


Lý Tiểu Long (27/11/1940 – 20/7/1973), tên tiếng Anh là Bruce Lee, chào đời tại Hong Kong. Anh là người Mỹ gốc Hoa, một diễn viên võ thuật nổi tiếng của nền điện ảnh Mỹ và là người sáng lập ra phái võ Triệt quyền đạo.

Tuy nhiên, khi tài năng đang nở rộ, Lý Tiểu Long qua đời ở tuổi 33. Nguyên nhân ban đầu được cho là do chứng phù não. Sau nhiều cuộc thảo luận và tranh cãi, các bác sĩ đã công khai nguyên nhân tử vong của Lý Tiểu Long là "chết do tai nạn bất ngờ". Bộ phim Trò chơi tử thần (Game Of the Death) đã phải trì hoãn lại 4 ngày sau vì diễn viên chính đã mất.

2. Amy Winehouse (27 tuổi)

Amy Winehouse, một tài năng âm nhạc Anh, đã qua đời ở tuổi 27 vào ngày 23/7/2011 vì chứng nghiện rượu. Cuộc đời của Amy Winehouse không mấy đơn giản và êm đềm. Nữ ca sĩ này dính dáng tới ma túy và rượu từ khi còn khá trẻ.

Album đầu tiên của cô mang tên Frank năm 2003 đã gặt hái được nhiều thành công. Tuy vậy, chỉ đến album thứ 2 có tên Back To Black, tên tuổi của cô mới trở nên nổi tiếng khắp thế giới, giúp cô giành được 5 giải Grammy.

Tuy ca sĩ trẻ tuổi này dính tới nhiều scandal về tình ái, nghiện rượu và ma túy từ khi còn trẻ và nhiều lần khiến khán giả thất vọng, nhưng khi nghe tin về sự ra đi của cô, những fan hâm mộ không khỏi tiếc thương cho một tài năng đoản mệnh.

3.  Steve Prefontaine (25 tuổi)

Steve Prefontaine (25/1/1951 – 30/5/1975) là vận động viên điền kinh nổi tiếng của Mỹ, anh chạy cự ly trung bình và dài trong Olympics 1972 tổ chức tại Đức. Prefontaine từng giữ kỷ lục của Mỹ trên 7 đường đua cự ly dài từ 2.000m tới 10.000m. Không may, tài năng trẻ Prefontaine chết trong một vụ tai nạn xe ô tô vào tháng 5/1975 khi mới 25 tuổi.

4.  Robert Wadlow (22 tuổi)

Robert Wadlow (1918 – 1940) là người cao nhất trong lịch sử loài người. Anh thường được biết với tên "Khổng lồ Alton" vì quê nhà của ông ở Alton, Illinois (Mỹ).

Wadlow đạt chiều cao chưa có tiền lệ là 8 foot 11 inch (2,72 m) và nặng 440 pound (199 kg) khi qua đời. Kích thước khổng lồ và vẫn tiếp tục tăng cả khi ông trưởng thành là do một khối u trong tuyến yên của ông. Tháng 7/1940, người cao nhất trong lịch sử loài người chết khi đang ngủ.

5. James Dean (24 tuổi)

Ngôi sao điện ảnh huyền thoại người Mỹ James Dean (1931 - 1955) chỉ nổi danh với 3 bộ phim kinh điển nhưng vai diễn của anh để lại tiếng vang và trở thành một trong những thần tượng lớn của giới trẻ Mỹ và thế giới.

Ban đầu mới vào nghề James Dean tham gia một vài phim nhỏ nhưng không được chú ý tới. Nhưng năm 1955, với vai diễn Cal Trask trong bộ phim Phía đông vườn Địa đàng (East of Eden), anh được đề cử giải Oscar cho vai nam chính xuất sắc nhất. Bộ phim đưa tên tuổi của James lên vị trí của một siêu sao.

Tiếp đó, anh đóng vai Jim Stark trong bộ phim Rebel Without a Cause (1955) cùng Natalie Wood. Vai diễn thanh niên nổi loạn đó tiếp tục khẳng định tài năng của James Dean.

Năm 1956, bộ phim Giant do James Dean tham gia cùng Elizabeth Taylor được ra mắt sau khi anh đã qua đời. Đó là bộ phim cuối cùng và đem lại cho James đề cử Oscar lần thứ hai. Trong một vụ tai nạn ô tô xảy ra vào ngày 30/9/1955, anh chết ngay tại chỗ khi tài năng đang nở rộ.

đỗ quyên (tổng hợp)

Theo Infonet

đỗ quyên (tổng hợp)

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm