Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhân vật nổi tiếng ra đi trong năm 2012

Năm 2012 chứng kiến sự ra đi của nhiều nhân vật lừng danh thế giới như danh ca Whitney Houston, người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng Neil Armstrong... 

Những nhân vật nổi tiếng ra đi trong năm 2012

Năm 2012 chứng kiến sự ra đi của nhiều nhân vật lừng danh thế giới như danh ca Whitney Houston, người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng Neil Armstrong... 

Whitney Houston

 

Ngày 11/2/2012, thế giới tiễn biệt Whitney Houseton. Danh ca nổi tiếng người Mỹ gốc Phi sinh ngày 9/8/1963, là một giọng ca đầy nội lực với giọng hát đầy bản năng, cao vút, trong và đầy truyền cảm làm say đắm lòng người. Trong lòng nhiều người yêu nhạc thế giới, Whitney Houseton là ca sĩ huyền thoại, khó có người sánh kịp với những bản hit như I will always love you, Saving all my love for you, One moment in time, I have nothing

Whitney Houston sinh ra tại Newark, New Jersey, Mỹ. Thuở nhỏ, cô đã theo chân mẹ là ca sĩ Cissy Houston hát trong nhà thờ. Những năm đầu 1980, cô bắt đầu xuất hiện với vai trò người mẫu, rồi xuất hiện trong vai trò ca sĩ. Những bản tình ca của cô xuất hiện như một hiện tượng âm nhạc thế giới từ năm 1985.

Cuộc hôn nhân đầy sóng gió với với ca sĩ, nhạc sĩ R&B, Bobby Brown, năm 1992 đẩy cuộc đời của cô sang một hướng khác. Ngày 4/3/1993, Whitney đón con gái đầu lòng Bobbi Kristina Houston Brown. Đến tháng 4/2000, an ninh sân bay phát hiện ra chất gây nghiện trong hành lý của Whitney và chồng. Kể từ đó, tin đồn Whitney nghiện ma túy ngày càng ồn ào khi cô liên tục hủy các chương trình đã định. Sự thật là Whitney đã nghiện ma túy và buộc phải vào trung tâm cai nghiện năm 2004. Năm 2006, cô ly hôn.

Hôn nhân sóng gió và ma túy đã khiến sự nghiệp của diva lừng danh thế giới tụt dốc thê thảm. Ngày 11/2, Whitney Houston đột tử khi mới 49 tuổi. Người ta phát hiện thi thể của cô trong bồn tắm tại khách sạn Beverly Hills Hilton, nguyên nhân cái chết vẫn đang được điều tra.

Neil Armstrong

Neil Armstrong (5/8/1930 – 25/8/2012) là một phi hành gia người Mỹ, người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng ngày 20/7/1969 trên con tàu vũ trụ Apollo 11, mở ra kỷ nguyên mới cho con người. Khi đặt chân xuống mặt trăng, ông đã nói câu trở thành bất hủ: "Đây là bước đi nhỏ bé của một người, nhưng là bước tiến khổng lồ của nhân loại".

Với việc là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng, Neil Armstrong trở thành ngôi sao, biểu tượng của người Mỹ. Ngày nay, nhiều thanh niên Mỹ vẫn coi ông là thần tượng.

Sau khi trở về mặt đất, Neil Armstrong không ngủ quên trong chiến thắng. Ông từ bỏ mọi chức vụ trong NASA giảng dạy tại khoa Cơ khí Hàng không của Đại học Cincinnati ở bang Ohio. Ông rất ít khi xuất hiện trước truyền thông.

Ngày 25/8/2012, Armstrong qua đời tại quê hương Ohio ở tuổi 82, vì những di chứng sau một ca phẫu thuật tim.

Sally Ride

Sally Ride (26/5/1951 – 23/7/2012) là nhà du hành vũ trụ của NASA và là người phụ nữ Mỹ đầu tiên và trẻ nhất bay vào không gian.

Bà Sally Ride sinh ra tại Los Angeles, California. Năm 1978, bà đầu quân cho NASA và đến năm 1983, bà cùng phi hoành đoàn của tàu con thoi Challenger trên chuyến bay STS-7 bay vào vũ trụ. Năm 1987, bà rời NASA để tới làm việc tại Trung tâm Kiểm soát vũ khí và An ninh quốc tế ở Đại học Stanford. Bà mất ngày 23/7/2012 vì ung thư tuyến tụy.

Là phụ nữ Mỹ đầu tiên bay vào vũ trụ, bà Sally Ride là một anh hùng, hình mẫu gợi nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ theo đuổi giấc mơ chinh phục vũ trụ.

George McGovern

George McGovern (19/7/1922 – 21/10/2012) là một nhà chính trị thuộc Đảng Dân chủ, ứng viên tổng thống trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 1972. Cựu thượng nghị sĩ George McGovern chính là người phản đối gay gắt cuộc chiến tranh Việt Nam. Tuy nhiên, trong đợt tranh cử năm 1972, McGovern thất bại trước Nixon. Nguyên nhân được cho là năm 1972, ứng viên Phó Tổng thống Đảng Dân chủ, Thomas Eagleton, tiết lộ tình trạng bệnh tật của ông. Hành động này ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả chạy đua vào Nhà Trắng của McGovern.

Ông qua đời ngày 21/10 vừa rồi ở tuổi 90.

Robin Gibb

Robin Gibb là ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Anh. Ông sinh ngày 22/12/1949, mất ngày 20/5/2012. Robin Gibb nổi tiếng với vai trò là người đồng sáng lập ra ban nhạc Bee Gees. Sau khi Bee Gees tan rã, Robin Gibb vẫn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp âm nhạc của mình.

Robin Gibb là ca sĩ tài năng, hát hay nhưng có thể chất ốm yếu. Ông luôn gặp rắc rối về vấn đề sức khỏe và từng phải điều trị ung thư. Ông qua đời hồi tháng 5 vừa rồi.

đỗ quyên

Theo Infonet

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm