Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhân vật 'chống lưng' của sao Hoa ngữ

Nhiều sao nữ của làng điện ảnh Hoa ngữ như Trương Bá Chi, Trương Tuệ Muội, Chương Tử Di, Thư Kỳ... đều có những ân nhân giúp gây dựng sự nghiệp nghệ thuật.

Những nhân vật 'chống lưng' của sao Hoa ngữ

Nhiều sao nữ của làng điện ảnh Hoa ngữ như Trương Bá Chi, Trương Tuệ Muội, Chương Tử Di, Thư Kỳ... đều có những ân nhân giúp gây dựng sự nghiệp nghệ thuật.

Trương Bá Chi – Châu Tinh Trì

Bản thân Trương Bá Chi luôn thừa nhận rằng trong cuộc đời cô có hai người đàn ông đáng để ghi nhớ một đời, đó là Tạ Đình Phong và vua hài Châu Tinh Trì. Một người từng đầu ấp vai kề, là cha của hai con trai cô, còn một người đã đưa tên tuổi của cô vụt sáng và giúp Trương Bá Chi trở thành sao nữ sáng giá của làng giải trí Trung Quốc.

Trương Tuệ Muội – Trương Vũ Sinh

Sau khi gặp được Trương Vũ Sinh, người được mệnh danh là thiên tài âm nhạc Đài Loan, cuộc đời của Trương Tuệ Muội đã sang trang mới. Năm 1996, Trương Tuệ Muội được “khai quật” tại một quán bar. Chất giọng khàn của cô đã được Trương Vũ Sinh để mắt tới và trở thành nhà sản xuất âm nhạc của nữ ca sĩ này. Đáng tiếc là thiên tài đoản mệnh này hiện đã qua đời sau một tai nạn ô tô.

Chương Tử Di – Trương Nghệ Mưu

Đạo diễn tài ba Trương Nghệ Mưu từng là ân nhân của không ít mỹ nhân Cbiz, Chương Tử Di cũng nằm trong số những Mưu nữ đó. Từ một diễn viên vô danh, dưới sự nâng đỡ của Trương Nghệ Mưu, Chương Tử Di đã vụt sáng thành sao, thậm chí còn trở thành nữ hoàng thị phi với hàng loạt scandal tình tiền bủa vây trong năm 2012. 

Thư Kỳ - Văn Tuyến

Vốn là học sinh cá biệt bị nhà trường đuổi học, Thư Kỳ bước chân vào làng giải trí bằng nhan sắc của một diễn viên phim cấp 3. May mắn đã mỉm cười với mỹ nhân này khi cô gặp được Văn Tuyến, nhà sản xuất điện ảnh nổi tiếng Hong Kong. Vận may đến, Thư Kỳ đã lột xác thành một mỹ nhân đa tài, đứng ngang hàng với những mỹ nhân sang chảnh khác của Cbiz. 

Lưu Nhược Anh – Trần Thăng

Sau khi tốt nghiệp đại học tại Mỹ, Lưu Nhược Anh đã trở về nước lập nghiệp nhưng mãi vẫn chỉ là ngôi sao ẩn dật. Cho tới một ngày đẹp trời cô gặp được nghệ sĩ Trần Thăng, ông là một nhạc sĩ kiêm ca sĩ của một ban nhạc tại Đài Loan. Nhận thấy tố chất trong Lưu Nhược Anh, Trần Thăng đã quyết định giúp đỡ cho cô ca sĩ trẻ. Sau ca khúc hit Cuồng si mà Trần Thăng dành tặng riêng cho Lưu Nhược Anh, cô đã trở nên nổi tiếng. Con đường công danh của Lưu Nhược Anh cũng rộng mở thênh thang từ đó.

Trần Hảo – Nhiệm Minh

Diễn viên khả ái Trần Hảo thường xuyên nhắc tới một người trước truyền thông, đó chính là Phó Viện trưởng kịch Viện nghệ thuật nhân dân Bắc Kinh hiện giờ, Nhiệm Minh. Đây cũng chính là người đã "chống lưng" cho Trần Hảo hơn 10 năm trước, khi còn là một diễn viên kịch nói. Giờ đã là một ngôi sao nhưng ân tình của Nhiệm Minh vẫn luôn được Trần Hảo ghi nhớ.

Thang Duy – Lý An

Chỉ sau bộ phim Sắc giới gây nhiều tranh cãi với cảnh nóng bỏng mắt với lão nam Lương Triều Vỹ, Thang Duy bỗng trở thành hiện tượng của làng điện ảnh Hoa ngữ. Dù vai diễn này bị một bộ phận công chúng lên án, chỉ trích nhưng đạo diễn Lý An đã luôn đứng lên bảo vệ, che chở cho Thang Duy. Sau vai diễn này, con đường sự nghiệp của Thang Duy cũng được thăng tiến nhanh chóng, chỗ đứng của cô trong làng điện ảnh cũng vững chắc hơn.

Huỳnh Thánh Y – Châu Tinh Trì

Châu Tinh Trì khá mát tay trong việc nâng đỡ những ngôi sao trẻ. Chỉ cần một bộ phim của anh đôi khi cũng có thể làm thay đổi số phận của một diễn viên chính theo chiều hướng tích cực. Vai diễn cô gái câm A Phương trong phim Công phu của anh là một ví dụ điển hình. Sau vai diễn này, Huỳnh Thánh Y đã thành sao.

Lương Tịnh Như – Lý Tông Thịnh

Một sự tình cờ đã giúp Lương Tịnh Như được nhạc sĩ nổi tiếng Đài Loan, Lý Tông Thịnh biết tới. Vô tình nghe CD của Lương Tịnh Như, Lý Tông Thịnh đã lập tức ấn tượng với giọng hát trong veo của cô ca sĩ trẻ này. Sauk hi gặp nhau tại Malaysia, Lương Tịnh Như đã theo Lý Tông Thịnh tới Đài Loan để phát triển sự nghiệp. Đến nay Lương Tịnh Như đã trở thành một ca sĩ có tên tuổi với biệt hiệu “thiên hậu có giọng hát chữa lành mọi vết thương lòng”.

 Ngọc Kiến Long

Theo Infonet

 Ngọc Kiến Long

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm