Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhân vật bí ẩn trong đội ngũ thiết kế của Apple

Ngoại trừ Phó chủ tịch Jony Ive, hầu hết các thành viên khác trong đội ngũ thiết kế của Apple không bao giờ xuất hiện trước công chúng.

Những nhân vật bí ẩn trong đội ngũ thiết kế của Apple

Ngoại trừ Phó chủ tịch Jony Ive, hầu hết các thành viên khác trong đội ngũ thiết kế của Apple không bao giờ xuất hiện trước công chúng.

Christopher Stringer - một thành viên lâu năm trong nhóm thiết kế sản phẩm của Apple - vừa đứng ra làm nhân chứng tại tòa án trong vụ kiện bản quyền giữa Apple và Samsung. Ông này đã tiết lộ một số thông tin khá thú vị, theo đó hầu hết các sản phẩm của Apple đều được thiết kế bởi một đội ngũ chỉ khoảng 15-16 người và thường làm việc quây quanh một chiếc bàn dài trong phòng thiết kế.

Mặc dù Stringer không chỉ đích danh tên tuổi, nhưng đó đều là những nhân viên thuộc phòng Thiết kế công nghiệp của “táo khuyết”. Mặc dù có tầm ảnh hưởng cực lớn đến thành công của các sản phẩm Apple, hầu hết những nhân vật này đều rất ít được biết đến bởi công chúng.

Cùng điểm danh một số nhân vật cốt cán trong đội ngũ thiết kế của Apple:

Jonathan Ive - trưởng nhóm thiết kế, người chịu trách nhiệm chính trong việc vẽ nên chân dung những sản phẩm làm thay đổi cả thế giới như iPhone hay iPod. Ông giữ cương vị này từ năm 1996, được xem là cánh tay phải của cố CEO Steve Jobs sau khi ông này quay trở lại Apple.

Christopher Stringer - người gắn bó với các sản phẩm Apple từ năm 1995. Ông thường xuất hiện tại các sự kiện giới thiệu sản phẩm của Apple cùng với Ive, cũng là một trong những nhân vật đầu tiên được gọi ra làm chứng tại tòa trong vụ kiện giữa Apple và Samsung.

Shin Nishibori - người bị Samsung gọi ra làm nhân chứng trong vụ kiện, đã từng phác thảo một bản mẫu của iPhone dựa trên thiết kế mẫu thiết bị nghe nhạc của Sony. Tuy nhiên, ông này đã từ chối với lý do mình không còn làm việc tại phòng thiết kế của Apple do vấn đề về sức khỏe.

Richard Howarth cũng được tòa án yêu cầu có mặt bởi ông là một trong những thành viên đầu tiên phác thảo nên chân dung chiếc iPhone.

Julian Hoenig - một cựu kỹ sư làm trong ngành ô tô. Anh này chuyển sang đầu quân cho Apple từ năm 2010, sau khi đã có không ít thành công cùng với các hãng Audi hay Lamborghini.

Rico Zorkendorfer - một thành viên kỳ cựu khác trong đội ngũ thiết kế của Apple.

Daniel Coster là người chịu trách nhiệm chính thiết kế bộ khung bằng thép không gỉ của iPhone 4, thiết kế giao diện người dùng và bàn phím không dây cho iPad.

Jeremy Bataillou thường xuyên ăn ngủ với các thiết bị iDevice ngay tại phòng thiết kế của Apple. Một số cái tên nữa thường xuyên xuất hiện trong các văn bản tại tòa đó là Peter Russell-Clark, nhà thiết kế người Úc, hay Duncan Kerr, người gia nhập Apple từ năm 1999.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm