Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người nuôi giữ bồ câu

"Những người nuôi giữ bồ câu" là cuốn tiểu thuyết viết về một câu chuyện đầy mê hoặc trên bối cảnh nước Isarel cổ đại của tác giả Alice Hoffman.

Alice Hoffman sinh năm 1952 tại New York, Mỹ; năm 1974, bà tốt nghiệp khoa Viết văn (Viết sáng tạo) của Đại học Stanford và là một trong những tiểu thuyết gia Mỹ đương đại xuất sắc nhất, hiện bà sống tại Boston. 

Những người nuôi giữ bồ câu là tiểu thuyết giàu tham vọng nhất và đáng kinh ngạc nhất của bà sau hơn 2 năm thai nghén bản thảo.

Cuốn sách gồm 4 phần với lời kể lần lượt của 4 nhân vật nữ chính: Yael, Revka, Aziza và Shirah

Phần 1: Mùa hè năm 70. Con gái người sát thủ.

Phần 2: Mùa hè năm 71. Vợ người thợ làm bánh.

Phần 3: Mùa xuân năm 72. Người yêu của chiến binh.

Phần 4: Mùa đông năm 73. Phù thủy xứ Moab.

Kết: Alexandria năm 77.

Bìa cuốn "Những người nuôi giữ bồ câu".

Alice Hoffman đã bỏ qua cách phân chương thông thường mà chia cuốn tiểu thuyết khá dày của bà thành bốn phần liền mạch qua lời kể của bốn người phụ nữ chăm lo cho khu chuồng nhốt bồ câu của pháo đài như bốn khúc quanh hợp thành một dòng sông lớn. 

Vượt qua một khuôn khổ cụ thể về không gian, thời gian, Những người nuôi giữ bồ câu là khúc tráng ca về sự bất diệt của tình yêu trong con người dưới mọi cung bậc: tình yêu nam nữ, tình mẫu tử, tình yêu quê hương, tình yêu tự do ngay cả trong những hoàn cảnh tàn khốc ảm đạm nhất.

Nội dung sâu sắc, lôi cuốn của câu chuyện đã đem đến cho người đọc hưng phấn rất lớn để vào cuộc, nhập tâm vào dòng chảy tự sự lúc bạo liệt, lúc trầm tư của bốn người kể chuyện, du hành ngược thời gian trở về một thời đại xa xưa, lạ lẫm nhưng hiện lên thật sống động, rõ ràng qua những chi tiết được tác giả tái hiện đầy màu sắc, âm thanh và rung động.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm