Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người giàu nhất Philippines sống ở đâu?

Giống như những chú chim bay theo đàn, 14 người giàu nhất Philippines có tên trong danh sách tý phú thế giới của Forbes sống khá gần nhau, trong bán kính 1,5 km.

Theo thông tin từ tài liệu thống kê của từng công ty, 8 người trong số họ sống trong 4 khu căn hộ đặc biệt tại thành phố Makati. Cụ thể, 3 người ở Forbes Park, 3 người khác ở Village Dasmariñas, một người ở Rockwell Centre và một người có địa chỉ nhà dọc đại lộ Ayala.

Ty phu Philippines song o dau? anh 1
Nơi ở của 14 người giàu nhất Philippines. 

Hai khu chung cư cao cấp Forbes Park và Village Dasmariñas được xây dựng bởi gia đình Zobel Ayala là những lựa chọn hàng đầu của các tỷ phú.

Điều thú vị là dù sở hữu công ty bất động sản có giá trị nhất và lâu đời nhất tại Philippines, không người nào trong gia tộc Zobel Ayala lọt vào danh sách do Forbes bầu chọn.

Sau khi phác họa nơi ở của họ trên bản đồ, tờ Enterprener Philippines thấy rằng, có đến tám tỷ phú Philipin cùng sống trong một khu vực có bán kính 1,5 km với tổng diện tích 7,5 km2. Khu này chỉ bằng 1,2% tổng diện tích của thành phố Manila.

Tổng giá trị tài sản của 8 tỷ phú này lên đến 32,1 tỷ đô la. Tính theo đồng nội tệ, khoảng 1.600 tỷ Peso, tương đương gần một nửa ngân sách của Chính phủ Philippines năm 2017 (3.350 tỷ Peso)

Sáu tỷ phú khác đang sống rải rác khắp các khu đô thị tại thành phố Manila. Ba người cùng sống ở thành phố Quezon. Ở Las Piñas, Mandaluyong và San Juan mỗi nơi có một tỷ phú. Những người này sống trong các khu riêng và không ai sống gần người kia.

Hành trình trở thành tỷ phú đôla của 2 đại gia Việt Học và khởi nghiệp thành công tại Đông Âu, ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo về đầu tư trong nước ở các lĩnh vực khác nhau, và đều được Forbes ghi danh tỷ phú USD.

10 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới năm 2017

Danh sách 26 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới của Fortune ghi nhận những phụ nữ với khả năng chèo lái hàng loạt doanh nghiệp lớn với tổng tài sản 1,1 nghìn tỷ USD.

Hân Hân

Bạn có thể quan tâm