Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ngôi sao nào đủ sức thay Ronaldo và Messi ở El Clasico

Real Madrid và Barca đang sở hữu nhiều cầu thủ đủ khả năng mang lại sự hấp dẫn cho siêu kinh điển sau thời của Cristiano Ronaldo, Lionel Messi.

sieu kinh dien anh 1

Từ khi Ronaldo chia tay Real Madrid, sức hút của siêu kinh điển giảm đi phần nào. Nhiều người đặt câu hỏi nếu vắng luôn Messi, cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng mạnh nhất Tây Ban Nha có còn hấp dẫn. Tuy nhiên, Barca và Real đều sở hữu những ngôi sao có thể giúp "El Clasico" lấy lại đúng giá trị của nó. 

sieu kinh dien anh 2

Tiền đạo Antoine Griezmann (1991) cập bến Camp Nou với giá 120 triệu euro. Cầu thủ người Pháp chính là người được chọn để dẫn dắt Barca sau thời của Messi. Griezmann dần bắt nhịp cùng Messi, Suarez và liên tục tỏa sáng trong những trận đấu gần đây. 


sieu kinh dien anh 3

Tiền đạo Ansu Fati (2002) liên tiếp xô đổ các kỷ lục tại La Liga cũng như Champions League. Sau đó, Barca nhanh chóng gia hạn hợp đồng với sao trẻ 17 tuổi đến năm 2022, kèm điều khoản giải phóng lên đến 170 triệu euro. Anh hứa hẹn sẽ trở thành ngôi sao tấn công mới ở sân Camp Nou


sieu kinh dien anh 4

Tiền vệ Frenkie De Jong (1997) khẳng định đẳng cấp trong màu áo Ajax Amsterdam mùa giải trước. Anh là đầu tàu trong hành trình vào bán kết Champions League của đội bóng Hà Lan. Tại Barca, De Jong chưa thực sự hòa nhịp cùng đồng đội, nhưng những gì anh thể hiện cũng khá ổn Hiện tại, anh có một bàn thắng và 2 kiến tạo sau 15 lần ra sân ở La Liga.

sieu kinh dien anh 5

Tiền đạo Vinicius Junior (2000) gia nhập Real Madrid với giá 45 triệu euro vào năm 2017. Đây là mức giá không tưởng với cầu thủ tuổi teen. Mùa giải này, anh mới có 4 bàn thắng và một kiến tạo sau 627 phút trên mọi đấu trường. Ảnh: AS. 

sieu kinh dien anh 6

Tiền đạo Rodrygo (2001) là cầu thủ trẻ thứ 2 lập hat-trick trong lịch sử Champions League. Anh làm được điều này trong chiến thắng 6-0 của Real Madrid trước Galatasaray. Sau 712 phút, Rodrygo đóng góp 7 bàn thắng và 4 kiến tạo cho Real Madrid. Anh giúp HLV Zidane có thêm sự lựa chọn trên hàng công. Ảnh: AS. 

sieu kinh dien anh 7

Tiền vệ Federico Valverde (1998) được tờ AS đánh giá là nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Zinedine Zindane. Anh có 12 lần ra sân (8 lần đá chính) tại La Liga và ghi 2 bàn thắng, 2 kiến tạo. Valverde và De Jong nhiều khả năng sẽ là cặp "kỳ phùng địch thủ" nơi tuyến giữa trong các trận siêu kinh điển vào tương lai.  

sieu kinh dien anh 8

Lúc 2h ngày 19/12, siêu kinh điển giữa Barca và Real sẽ được diễn ra trên sân Camp Nou. Trước khi những cái tên kể trên làm chủ "sân khấu", thời điểm này, 2 ngôi sao được quan tâm nhất ở 2 bên chiến tuyến vẫn là Messi và Ramos. Cuộc đấu tay đôi này sẽ mang tính chất quyết định trận đấu.  

Bức họa Pique hôn Ramos gây chú ý trước trận El Clasico

Hai trụ cột nơi hàng phòng ngự của Barcelona và Real Madrid xuất hiện trong bức ảnh trước trận siêu kinh điển diễn ra rạng sáng 19/12.

Ronaldo giảm giá bằng nửa Messi

Phong độ không cao trong thời gian qua khiến Cristiano Ronaldo trả giá bằng việc tụt giảm trên thị trường chuyển nhượng so với đại kình địch Lionel Messi.

Nguyên Khang

Ảnh: AS và Getty Images.

Bạn có thể quan tâm