Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ngôi sao Arsenal ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do

Không chỉ Aaron Ramsey, trong quá khứ, đội bóng phía Bắc London từng để mất nhiều ngôi sao của mình dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Arsenal anh 1
Sol Campbell (tới Portsmouth): Được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất lịch sử đội bóng, nhưng đáng ngạc nhiên khi Arsenal không mất một xu nào để ký hợp đồng với anh từ Tottenham Hotspurs. Trong 5 năm tại đây, anh cùng đội bóng phía Bắc London giành 2 Premier League, 2 FA Cup và lọt tới chung kết Champions League 2006. Đó là trận đấu Campbell thậm chí ghi bàn, nhưng chung cuộc Arsenal phải nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước Barca. Tháng 8/2006, anh chuyển tới Portsmouth sau khi hết hạn hợp đồng với đội bóng. Đến năm 2010, anh trở lại Arsenal như một phương án tình thế của HLV Wenger. Tuy nhiên, việc không còn duy trì phong độ đỉnh cao khiến cầu thủ sinh năm 1974 không đóng góp được gì nhiều cho đội bóng.  
Arsenal anh 2
Santi Cazorla (tới Villareal): Không quá khi nói rằng Santi Cazorla là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của HLV Arsene Wenger tại Arsenal. Kỹ thuật khéo léo, khả năng xử lý rất "dị" bằng hai chân cùng những khoảnh khắc thiên tài khiến anh là một trong những người được CĐV yêu quý nhất ở Arsenal. Trong 6 năm gắn bó với đội bóng phía Bắc London, Cazorla là nhạc trưởng trong lối chơi và cùng CLB giành 2 FA Cup cùng 2 Community Shield các năm 2014 và 2015. Tiếc cho CĐV Arsenal khi những chấn thương ở giai đoạn cuối làm hạn chế đóng góp của "Phù thủy nhỏ" cho đội bóng. Mùa hè 2018, Cazorla chia tay Arsenal để hồi hương thi đấu cho đội bóng cũ Villareal. 
Arsenal anh 3
Mathieu Flamini (tới AC Milan): Sau Patrick Vieira, tiền vệ phòng ngự luôn là vị trí đáng lo ngại trong đội hình Arsenal. Và lẽ ra, Mathieu Flamini đã có thể kế thừa xứng đáng vị trí người đàn anh để lại nếu không quyết định từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal và chuyển sang thi đấu cho AC Milan mùa giải 2008. Tại San Siro, dấu ấn của tiền vệ sinh năm 1984 tương đối mờ nhạt. Năm 2013, sau khi hết hạn hợp đồng với Rossoneri, anh trở lại thi đấu cho Arsenal trong ba mùa bóng trước khi chuyển sang Crystal Palace. 
Arsenal anh 4
Robert Pires (tới Villareal): Không quá khi nói rằng, Pires chính là ngôi sao sáng nhất rời đội bóng dưới dạng chuyển nhượng tự do. Sau khởi đầu trắc trở mùa giải 2000/01, tiền vệ người Pháp lập tức cho thấy giá trị của mình. Anh trở thành chân chuyền số một của đội bóng mùa giải sau đó và giúp Arsenal lên ngôi tại Premier League 2001/02. Mùa giải 2003/04, với 14 bàn thắng cùng 7 pha kiến tạo, Pires trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình bất bại của Arsenal bên cạnh những cái tên như Kolo Toure, Freddie Ljungberg, Dennis Berkamp hay Thierry Henry. Tới năm 2006, việc bị HLV Wenger liên tục đầy ải trên băng ghế dự bị cùng hy vọng mong manh được đội bóng gia hạn hợp đồng khiến tiền vệ này quyết định rời đội bóng để chuyển tới Villareal.
Arsenal anh 5
Lukasz Fabianski (tới Swansea City): Fabianski là người hùng đưa Arsenal lên ngôi vô địch FA Cup mùa giải 2013/14, qua đó chấm dứt 9 năm dài đằng đẵng khô hạn danh hiệu của "Pháo thủ". Thế nhưng, anh chưa bao giờ được coi là sự lựa chọn số một trong khung thành tại sân Emirates. Sau chức vô địch năm đó, thủ thành người Ba Lan quyết định không gia hạn hợp đồng với Arsenal và chuyển tới Swansea City nhằm tìm kiếm cơ hội được ra sân thường xuyên. 
Arsenal anh 6
Jack Wilshere (tới West Ham): Được đánh giá là thần đồng một thời của bóng đá Anh, tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng khiến Wilshere không bao giờ có thể đạt tới trần tiềm năng của bản thân. Anh dần đánh mất phong độ và không còn là sự lựa chọn số một trong đội hình của HLV Wenger. Mùa hè vừa qua, sự xuất hiện của Lucas Torreira cùng việc "Giáo sư" người Pháp chia tay Arsenal là dấu chấm hết cho sự nghiệp của cầu thủ này tại sân Emirates. Anh buộc phải "tháo chạy" sang West Ham dưới dạng chuyển nhượng tự do nhằm cứu vãn sự nghiệp đang tuột dốc không phanh của mình. 
HLV Wenger: 'Không thể tin chấn thương của Cazorla nặng như vậy' Nói về tình hình chấn thương của tiền vệ Cazorla, HLV Wenger cho biết chấn thương của tiền vệ người Tây Ban Nha là thứ tệ nhất mà ông từng thấy trong sự nghiệp.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm