Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mỹ nhân Việt bị scandal làm lu mờ hành động tốt

Nhiều người chỉ nhớ đến các người đẹp với tin đồn, chuyện thị phi, quên mất họ vẫn thường xuyên làm từ thiện vì những người kém may mắn hơn. 

Những mỹ nhân Việt bị scandal làm lu mờ hành động tốt

Nhiều người chỉ nhớ đến các người đẹp với tin đồn, chuyện thị phi, quên mất họ vẫn thường xuyên làm từ thiện vì những người kém may mắn hơn. 

Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ được công chúng biết đến với nhiều vai trò: người mẫu quảng cáo, diễn viên điện ảnh, doanh nhân, nhân vật hoạt động xã hội… Ở lĩnh vực nào cô cũng đạt được những thành quả nhất định, nhưng cũng hứng chịu không ít những thị phi như bị đồn là nguyên nhân dẫn đến sự chia tay của vợ chồng diễn viên Việt Anh, hay khoe của... Tuy nhiên, giới truyền thông lại khai thác nhiều những scandal mà cô gặp phải hơn là nhắc đến những thành tích mà cô đạt được.

 
Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ nụ cười tại Việt Nam cho tổ chức Operation Smile.

Không thể phủ nhận những đóng góp thiết thực của cô trong các hoạt động: Năm 2009 Lý Nhã Kỳ nhận lời làm Đại sứ nụ cười tại Việt Nam cho tổ chức Operation Smile, một tổ chức phi chính phủ cung cấp các dịch vụ y tế và phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho trẻ em và thanh thiếu niên bị dị tật khe hở môi, hàm ếch. Cùng tham gia Đại sứ nụ cười năm 2009, còn có minh tinh võ thuật Thành Long.

 
Nụ cười nhân ái của Lý Nhã Kỳ khi một em bé được phẫu thuật hở hàm ếch thành công.

Cuối năm 2009, Lý Nhã Kỳ trở thành Phó chủ tịch quỹ từ thiện Sheen Hok quốc tế, Chủ tịch quỹ từ thiện Sheen Hok Việt Nam. Đây là quỹ từ thiện do bà Alice Chiu - một doanh nhân người Hong Kong sáng lập nhằm giúp đỡ những người khuyết tật ốm đau và hỗ trợ các suất học bổng cho những cá nhân nỗ lực trong cuộc sống.

 
Lý Nhã Kỳ nhận giấy phép hoạt động Quỹ từ thiện Sheen Hok tại Việt Nam từ tay ông Vũ Xuân Hồng - Chủ tịch liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Ngày 21/9/2011, Lý Nhã Kỳ được Bộ văn hóa thể thao và du lịch bổ nhiệm làm Đại sứ du lịch Việt Nam và là người Việt Nam đầu tiên giữ chức danh này. Cô đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ với những thành tích: góp phần quan trọng trong cuộc vận động bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới; Vận động bầu chọn Việt Nam trở thành nước chủ nhà của ASIAD 2019; Quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới...

Hà Anh

Hà Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, từng đi du học ở Anh và có nhiều năm kinh nghiệm làm người mẫu thời trang ở thị trường quốc tế. Năm 2006, cô đoạt giải nhất cuộc thi Người mẫu chuyên nghiệp châu ÂuGương mặt châu Á tại vương quốc Anh.

Năm 2008, Hà Anh tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam nhưng không đạt được thành tích gì nổi bật. Cũng trong năm đó, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Mỹ và đoạt giả á hậu 2. Với danh hiệu đạt được và những thành công trong công việc, hình ảnh của cô được lựa chọn để quảng bá cho nhiều chiến dịch có ích cho cộng đồng.

Năm 2009, Hà Anh đã nhận lời làm đại sứ thiện chí cho chiến dịch mang tên Hành trình cam - một chuyến đi dọc chiều dài Việt Nam do tổ chức Orange Carers thực hiện để ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam.

 
Hà Anh làm đại sứ thiện chí cho chiến dịch mang tên Hành trình cam.

Năm 2010, Hà Anh chính thức được Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc bổ nhiệm làm đại sứ thiện chí của UNICEF tại Việt Nam. Hoạt động tích cực và hiệu quả với vai trò này, ngày 28/8/2012,  nhiệm kỳ của cô đã chính thức được kéo dài thêm một năm đến tháng 8 năm nay.

Năm 2011, cô là một trong mười đại sứ của Mỗi bức ảnh - Một hành động, chương trình người nổi tiếng chung tay bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Tấm hình tham dự của cô được chụp chân dung và có một nhánh cây che nửa mặt, mang thông điệp: "Yêu thương và bảo vệ rừng như chính con người bạn".

Tuy nhiên, những hình ảnh đẹp trên không được báo chí nhắc đến nhiều bằng việc khai thác những phát ngôn gây sốc của cô, hay việc cô bị phạt do bị lộ nội y trong một buổi biểu diễn. Gần đây nhất là cuộc tranh cãi nảy lửa giữa cô và đại diện ban tổ chức cuộc thi Vietnam's Next Top Model về sự kiện 2 cựu thí sinh của cuộc thi là Hoàng Thùy và Tuyết Lan tham dự tuần lễ thời trang tại New York vào đầu năm 2012.

Mai Phương Thúy

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện và cô đặt ra nhiệm vụ chính của cô trong 2 năm nhiệm kỳ chính là công tác từ thiện và những hoạt động mang tính cộng đồng.

Tổng số tiền cô làm từ thiện trong 2 năm đương nhiệm lên đến gần 10 tỷ đồng, một số tiền kỷ lục trong số các Hoa hậu Việt Nam làm từ thiện từ trước tới giờ. 

Bên cạnh đó, Mai Phương Thúy còn bị gắn với nhiều thị phi như chuyện "đại tu" vòng 1 quá đà, thái độ vô lễ với người lớn tuổi, mặc áo dài phản cảm và gần đây nhất là biệt danh "đại sứ tiếp thị rượu".  

 
Mai Phương Thúy trong một buổi giao lưu hoạt động thể thao dành cho người khuyết tật.

Mặc cho những thị phi luôn bủa vây kể từ khi đăng quang, Mai Phương Thúy vẫn chăm chỉ làm từ thiện và công tác xã hội. Khác với hình ảnh gợi cảm và lộng lẫy trên sàn diễn và trong các event, ngoài đời và khi đi làm từ thiện, cô luôn giữ hình ảnh trẻ trung và giản dị đến bất ngờ.

 
Ký tặng các fan nhí trong vai trò đại sứ của chiến dịch đội mũ bảo hiểm quốc gia.

Ngọc Trinh 

Phần lớn công chúng biết đến Ngọc Trinh với hình ảnh của một người mẫu nội y nóng bỏng, luôn phát ngôn gây sốc với câu nói kinh điển "Không có tiền thì cạp đất mà ăn" nhưng ít ai biết cô cũng là người hoạt động từ thiện tích cực.

Ngay sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2011, Ngọc Trinh cùng với ông Minh Chánh - Trưởng ban tổ chức cuộc thi đã về quê hương Trà Vinh của cô để phát quà cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

 
Cô luôn giữ hình ảnh tích cực trong suốt buổi từ thiện.
 
Cô nhiều lần về quê hương mình để phát quà cho những em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn.
 
Tặng quà cho các cụ già neo đơn.

Thủy Tiên

Thủy Tiên được nhắc đến nhiều bởi chuyện tình cảm ồn ào với cầu thủ Công Vinh. Đặc biệt là bộ ảnh gợi cảm 2 người chụp chung làm dấy lên nghi án hai người lợi dụng chuyện tình cảm để PR cho nhau, chuyện đóng clip ca nhạc với những hình ảnh uốn éo phản cảm trong bảo tàng bên cạnh là những bức tượng đầy uy nghiêm. Ngoài ra, nghi án phẫu thuật thẩm mỹ của cô cũng thường xuyên được nhắc đến.

Bên cạnh những ồn ào, thị phi của giới showbiz, Thủy Tiên là một người hoạt động từ thiện tích cực. Từ khi kết hôn, cặp đôi này không ít lần tổ chức những chuyến về  những miền quê xa xôi ở Kiên Giang và An Giang làm từ thiện với những hoạt động thiết thực, đúng người, đúng việc.

 
Hàng năm, vào dịp năm mới, Thủy Tiên và Công Vinh đều về Kiên Giang để phát gạo cho người nghèo.
 
Công Vinh chở Thủy Tiên trên chiếc xe máy giản dị là hình ảnh thường gặp trong các chuyến đi thiện nguyện của họ.
 
Với thân hình mảnh mai, cô cũng không ngại vác các bao gạo nặng và luôn tỏ ra hào hứng.

Theo TTVN

Theo TTVN

Bạn có thể quan tâm