Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mỹ nhân châu Á từng đăng quang Miss World

Trong số 8 gương mặt châu Á đăng quang Hoa hậu Thế giới cho đến thời điểm hiện tại, có đến 5 "nữ hoàng sắc đẹp" của Ấn Độ.

Reita Faria (Ấn Độ), sinh năm 1945, đăng quang Hoa hậu Thế giới năm 1966 và trở thành người đẹp châu Á đầu tiên được vinh danh trên đấu trường nhan sắc quốc Miss World. Cựu hoa hậu hiện đang sống tại Ireland cùng chồng và các con cháu.
Mãi đến năm 1994, châu Á mới có Hoa hậu Thế giới thứ hai và vẫn là một nhan sắc đến từ Ấn Độ - Aishwarya Rai. Cho đến nay ngôi sao Bollywood vẫn được ca ngợi là một trong những hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại.
Năm 1997, nữ diễn viên Diana Hayden mang về chiếc vương miện Hoa hậu Thế giới thứ ba cho Ấn Độ. Hiện tại, Diana đã bước sang tuổi 40 nhưng vẫn giữ được nhan sắc mặn mà. Hồi tháng 9 năm nay, cựu hoa hậu mới kết hôn với một doanh nhân người Mỹ.
Năm 1999, nhan sắc Ấn Độ lại tiếp tục lên ngôi với danh hiệu Hoa hậu Thế giới thứ 4 thuộc về người đẹp Yukta Mookhey. Yukta, sinh năm 1977, là một người mẫu kiêm diễn viên nổi tiếng trong nước.
Năm 2000, Priyanka Chopra đăng quang Miss World và trở thành Hoa hậu Thế giới đầu tiên của thế kỷ 21. Cô cũng là đại diện thứ 5 của Ấn Độ giành được danh hiệu cao quý này. Bên cạnh đó, Priyanka Chopra còn là nữ diễn viên hạng nhất của điện ảnh Bollywood.
Sau 2 năm liên tiếp lên ngôi "nữ hoàng sắc đẹp", nhan sắc châu Á bắt đầu im hơi lặng tiếng và nhường ngôi cho các người đẹp đến từ các châu lục khác. Năm 2007, châu Á mới có Hoa hậu Thế giới tiếp theo và người lên ngôi là đại diện của Trung Quốc - Trương Tử Lâm. Sở hữu chiều cao 1m82 cùng vẻ đẹp dịu dàng đậm chất Á đông, Trương Tử Lâm nhận được nhiều lời khen ngợi khi đăng quang.
Vu Văn Hà là hoa hậu Trung Quốc thứ hai đăng quang Miss World (năm 2012). Khi đăng quang, cô nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Hầu hết ý kiến đều chê Vu Văn Hà "kém sắc" hơn Trương Tử Lâm và chiến thắng này là kết quả của một vụ dàn xếp.
Cô gái sinh năm 1990 Megan Young mang về chiếc vương miện Hoa hậu Thế giới đầu tiên cho Philippines. Sở hữu vẻ đẹp rạng ngời, Megan Young ghi tên mình vào danh sách những hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại.

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm