Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mỹ nam Vpop tóc bổ luống ngày ấy - bây giờ

Đan Trường, Ưng Hoàng Phúc, Tuấn Hưng hay Quang Vinh đều một thời gắn bó với kiểu tóc bổ luống.

Nhắc tới mốt đầu bổ luống không thể không nhắc đến ca sĩ Đan Trường. Anh là người lăng xê thành công nhất kiểu tóc này và được nhiều người hâm mộ hưởng ứng.
Hiện tại, anh Bo trung thành với kiểu tóc mái lệch sang bên phải. Mỗi khi lên sân khấu, anh có thể giữ nguyên như thế này hoặc vuốt keo kiểu "mào gà", rất xì-tai.
Những fan ruột của "hoàng tử sơn ca" chắc chắn sẽ không quên được hình ảnh này của anh. Với khuôn mặt điển trai, dễ thương, mái tóc dài gần ngang vai, Quang Vinh đốn tim các fan nữ bằng các ca khúc hit như Miền cát trắng, Những ngày xưa yêu dấu, Tình yêu tìm thấy, Vào đời...
Đến cuối những năm 2000, Quang Vinh không còn hoạt động âm nhạc sôi nổi. Anh chủ yếu tập trung vào công việc kinh doanh riêng. Mái tóc dài nữ tính của "hoàng tử" đã được thay thế bằng kiểu tóc ngắn nam tính hơn.
Vũ Hà được khán giả biết đến qua một loạt ca khúc dòng nhạc thị trường như như Tiểu thư con gái nhà ai, Mambo nồng say, Mắt nai cha cha cha... Thời gian đó, Vũ Hà cũng chuộng đầu bổ luống như các sao nam khác.
Mấy năm gần đây, tên tuổi anh bắt đầu "hot" trở lại khi Vũ Hà cho ra mắt loạt ca khúc thảm họa như Nobody, Người tình Mayahee, Đừng chạm vào tôi... Tiếp sau đó, anh bất ngờ lên báo chia sẻ về người vợ bí mật hơn mình 8 tuổi, xua tan tin đồn đồng tính. Tháng 12 năm 2013, lần đầu tiên Vũ Hà đưa vợ đi dự sự kiện.
Cách đây gần chục năm, cái tên Việt Quang cũng nổi đình nổi đám với các ca khúc trữ tình như Tình ơi, Về đây, Tình anh, Những điều lạ, Ánh sáng trong đêm... Sở hữu giọng hát hay, cộng với ngoại hình ưa nhìn, Việt Quang từng được coi là đối thủ của Đan Trường.
Tuy nhiên, sau đó anh đột ngột mất tích, khiến người hâm mộ đặt nhiều nghi vấn. Đến năm 2012, Việt Quang bất ngờ quay trở lại và kể cho khán giả nghe về khoảng thời gian "mai danh ẩn tích" của mình. Nam ca sĩ chia sẻ anh bị kẻ xấu chơi bùa ngải, thậm chí còn định tự tử do quá nhiều áp lực.
Không chỉ Tuấn Hưng...
... các cựu thành viên của nhóm Quả Dưa Hấu ngày xưa như Tường Văn, Anh Tú cũng "kết" kiểu đầu chẻ ngôi giữa.
Sau khi tan rã vào năm 2000, các thành viên tách ra hoạt động solo. Tuy nhiên, chỉ có Bằng Kiều và Tuấn Hưng gặt hái được thành công. Anh Tú gần như không có hoạt động âm nhạc nào nổi bật. Trong khi đó, Tường Văn chọn cho mình con đường sáng tác với nhiều bản ca khúc hay như Đêm lao xao, Giấc mơ tình yêu, Rồi mai thức giấc... Trong ảnh: Tuấn Hưng, Tường Văn, Anh Tú tái hợp trong liveshow Tuấn Hưng năm 2013.
Ưng Hoàng Phúc, Vân Quang Long, Điền Thái Toàn là ba anh chàng đầu bổ luống khó quên của 1088.
1088 là một trong những boyband đầu tiên của làng nhạc Việt, thành lập năm 2000. Tuy nhiên, sau 2 năm hoạt động, nhóm nhanh chóng tan rã trong hòa bình.

Ưng Hoàng Phúc được đánh giá là thành công nhất sau khi tách nhóm. Sự gia nhập vào công ty Wepro đã mang đến cho anh những thành công liên tiếp. Ưng Hoàng Phúc trở thành một trong những cái tên ăn khách hàng đầu ở Sài Gòn với loạt hit như Thà rằng như thế, Người ta nói, Hứa thật nhiều, thất hứa thật nhiều, Sóng ngầm... Có thể nói, giữa những năm 2000 là khoảng thời gian đi đâu mọi người cũng thấy bật nhạc Ưng Hoàng Phúc.

Vân Quang Long thử sức ở cả dòng nhạc trẻ và nhạc dân ca, nhưng không để lại dấu ấn sâu đậm. Thư cuối có lẽ là ca khúc được khán giả biết đến nhiều nhất. Sau đó, anh quyết định tay ngang sang lĩnh vực phim truyền hình.
Điền Thái Toàn không còn tham gia showbiz. Hiện tại, anh sang Mỹ và đã lập gia đình.
Một Đàm Vĩnh Hưng thư sinh, ngố tàu của những năm 90.
Anh từng tái hiện lại kiểu tóc bổ luống trong MV Tình yêu online, phát hành năm ngoái.
Đây mới là hình ảnh hiện tại của Mr Đàm với mái tóc vuốt ngược. Sau hơn 10 năm bước chân vào nghề, đến nay Đàm Vĩnh Hưng vẫn là một trong những ngôi sao có lượng fan đông đảo nhất.

Minh Đức (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm