Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mục tiêu nên ưu tiên khi lập kế hoạch cá nhân thời dịch

Bước vào năm mới, đặc biệt trong giai đoạn phức tạp như hiện nay, sức khỏe và tài chính được cho là 2 yếu tố hàng đầu trong kế hoạch cá nhân của người tiêu dùng hiện đại.

Khi nhận thức của xã hội ngày càng tăng, tình trạng ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn, dịch bệnh… đã thúc đẩy nhiều người ngày càng ưu tiên bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Sức khỏe là ưu tiên

Theo khảo sát thị trường của The Conference Board phối hợp Nielsen, sức khỏe tiếp tục là mối quan tâm số một của người tiêu dùng Việt Nam với mức cao nhất toàn cầu. Trong báo cáo quý I/2020, người tiêu dùng Việt tiếp tục xếp sức khỏe cao nhất trong thứ hạng ưu tiên (49%, tăng 4% so với quý IV/2019).

Báo cáo quý II/2020 của hãng tiết lộ ổn định công việc và sức khỏe là 2 mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam. Việt Nam vẫn nằm trong top 2 quốc gia có tỷ lệ người tiêu dùng chi tiêu nhiều cho các gói bảo hiểm cao cấp (38%), chỉ sau Ấn Độ (39%).

Chubb Life Viet Nam anh 1

Sức khỏe và sự ổn định công việc là 2 mối quan tâm lớn của mọi người thời hiện đại.

Như vậy, cùng với sức khỏe, sự ổn định công việc trở thành mối quan tâm lớn của mọi người, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng không nhỏ tới thu nhập. Theo đánh giá của chuyên gia, người tiêu dùng hiện đại, đặc biệt là thế hệ Millennials, ưu tiên lập kế hoạch tài chính cá nhân để an tâm sống trong giai đoạn bất định kéo dài.

Là trưởng phòng nhân sự của một công ty bán lẻ, chị Lan Anh (38 tuổi, Hà Nội) bày tỏ, sức khỏe là tài sản quý giá nhất đối với chị. “Đến phương tiện đi lại như ôtô còn được mua bảo hiểm mỗi năm, tại sao sức khỏe của mình lại không có bảo hiểm? Tết Nguyên đán vừa rồi tôi đã lên kế hoạch quản lý tài chính và sức khỏe cho bản thân trong năm nay. Việc đầu tiên tôi làm sau kỳ nghỉ Tết là tham gia một giải pháp bảo vệ toàn diện của công ty bảo hiểm. Giờ tôi an tâm vui sống khi sức khỏe và tài chính được bảo vệ”, chị Lan Anh nói.

Chị Lan Anh là một trong số nhiều người trẻ chọn bảo hiểm để giảm nỗi lo về sức khỏe, tài chính. Theo dự đoán của chuyên gia trong ngành, tiếp theo xu thế của năm trước, bảo hiểm sức khỏe sẽ là dòng sản phẩm “nóng” trong 2021. Nhu cầu bảo hiểm sức khỏe ngày càng tăng sẽ thúc đẩy các nhà bảo hiểm thiết kế nhiều giải pháp toàn diện. Các chuyên gia này cũng cho rằng sản phẩm bảo hiểm chiếm được trái tim khách hàng trong thời kỳ số phải đáp ứng được yếu tố toàn diện, thuận tiện và linh hoạt.

An tâm vì được "Chubb Care"

Trong làn sóng bảo hiểm sức khỏe năm 2021, có thể kể đến sản phẩm “Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe - Chubb Care” mới được Chubb Life Việt Nam giới thiệu sau Tết Nguyên đán. Được tích hợp vào sản phẩm chính “Kế hoạch tài chính linh hoạt”, sản phẩm này cung cấp những quyền lợi tài chính thiết thực về chăm sóc sức khỏe, hướng đến bảo vệ tối ưu cho người được bảo hiểm.

Chubb Life Viet Nam anh 2

Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Chubb Care hỗ trợ chi phí y tế lên tới 1 tỷ đồng, giúp mọi người giảm bớt gánh lo viện phí.

Chia sẻ về điểm mạnh của sản phẩm, đại diện Chubb Life Việt Nam khẳng định Chubb Care hỗ trợ chi phí y tế lên đến 1 tỷ đồng, hỗ trợ chi phí điều trị do tình trạng nguy cấp khi đang ở nước ngoài cho người được bảo hiểm. Chubb Life còn hỗ trợ chi phí phẫu thuật cấy ghép nội tạng cho người được bảo hiểm lẫn người hiến tạng cho người được bảo hiểm; hỗ trợ chi phí thực tế điều trị ung thư, lọc máu - chạy thận nhân tạo.

Vị đại diện này cũng cho biết với mức phí cạnh tranh, người tham gia bảo hiểm được bảo lãnh viện phí với mạng lưới hơn 300 bệnh viện, phòng khám. Khi tham gia “Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe - Chubb Care”, khách hàng được cấp thẻ bảo hiểm sức khỏe điện tử, dễ dàng lưu và xuất trình khi làm thủ tục tại bệnh viện, phòng khám.

Mới ra mắt thị trường nhưng sản phẩm bước đầu đã được đón nhận tích cực, nhất là với nhóm khách hàng sở hữu sản phẩm chính “Kế hoạch tài chính linh hoạt”. Là một trong những khách hàng đầu tiên ký hợp đồng tham gia Chubb Care, anh Việt Linh (36 tuổi, TP.HCM) cho biết anh chọn chương trình chăm sóc sức khỏe Kim cương với hỗ trợ chi phí y tế lên tới 1 tỷ đồng.

“Mình không còn lo lắng về viện phí nếu có vấn đề sức khỏe xảy ra. Cùng với quyền lợi của sản phẩm chính ‘Kế hoạch tài chính linh hoạt’, giờ mình có thể yên tâm tập trung cho công việc và tận hưởng cuộc sống”, anh Linh nói.

Niềm vui của anh Linh cũng đúng như kỳ vọng của ông Lâm Hải Tuấn - người đứng đầu Chubb Life Việt Nam. Ông chia sẻ khi sản phẩm này được ra mắt: “Chúng tôi hy vọng một kế hoạch bảo vệ tài chính dài hạn cộng hưởng những quyền lợi chăm sóc sức khỏe liên tục sẽ là giải pháp bảo vệ cho khách hàng trong hành trình hướng đến cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn”.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm