Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mối tình đẹp nhất làng thể thao Việt Nam

Bằng tình yêu sâu đậm, sự cảm thông thấu hiểu, những cặp vận động viên này đã tạo dựng thành công trong sự nghiệp cũng như tiến đến bến bờ hạnh phúc.

chuyen tinh dep 14/2 anh 1

Vũ Thị Trang, Nguyễn Tiến Minh (Cầu lông): Trong làng cầu lông Việt Nam, tên tuổi của Tiến Minh và Vũ Thị Trang quá đỗi quen thuộc bởi họ thống trị nhiều năm tại giải quốc gia. Hai người quen nhau từ lâu nhưng khá kín tiếng. Cuối năm 2016, Tiến Minh và Trang kết hôn. Sự ủng hộ của ông xã giúp Trang thành công trong cuộc sống, tập luyện và thi đấu. Hai tay vợt đang tích cực tập luyện để có thể cùng nhau góp mặt tại Olympic Tokyo 2020.

chuyen tinh dep 14/2 anh 2

Lê Quang Liêm, Nguyễn Trần Thanh Trúc (Cờ vua): Kỳ thủ số một Việt Nam lập gia đình vào giữa năm 2018. Hai người quen nhau tại một giải cờ vua vào cuối năm 2011 và tình cảm lớn dần theo năm tháng. Kỳ thủ số một Việt Nam hướng tới năm 2020 với việc vào top 20 thế giới, sau năm 2019 thành công khi giành HCV cá nhân châu Á hay chức vô địch Summer Classic.

chuyen tinh dep 14/2 anh 3

Trương Minh Sang (Thể dục dụng cụ), Nguyễn Thu Hà (Thể dục nghệ thuật): Cặp vận động viên vàng của thể dục Việt Nam trải qua hơn 10 năm quen nhau mới về chung một mái nhà vào cuối năm 2014. Tình cảm chân thành, nghị lực phi thường của Minh Sang giúp anh chiếm trọn trái tim của Thu Hà. Cả Minh Sang và Thu Hà đều giành những tấm huy chương lịch sử cho đoàn Việt Nam tại SEA Games, trước khi chuyển sang công tác huấn luyện.

chuyen tinh dep 14/2 anh 4

Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Phạm Lê Thảo Nguyên (Cờ vua): Đây là cặp đôi nổi tiếng nhất của làng cờ Việt Nam. Trường Sơn nhỏ hơn Thảo Nguyên 3 tuổi. Họ chính thức về chung một nhà vào năm 2015. Cả Trường Sơn và Thảo Nguyên đều là trụ cột của tuyển cờ vua Việt Nam.

chuyen tinh dep 14/2 anh 9

Cao Ngọc Hùng, Nguyễn Thị Hải (Điền kinh, Thể thao người khuyết tật): Đây là đôi vận động viên vàng của làng thể thao người khuyết tật Việt Nam khi giành nhiều huy chương ở giải châu lục và thế giới. Hùng và Hải là những người xa quê đến TP.HCM lập nghiệp, tập luyện cùng nhau 9 năm rồi nảy sinh tình cảm. Tình yêu đã giúp họ xóa nhòa khoảng cách, mặc cảm để tổ chức một đám cưới đầm ấm. Ngọc Hùng đã có vé tới Paralympic 2020 và đang đợi người vợ đạt chuẩn để cùng nhau tham dự.

Chuyện tình đẹp như mơ của cặp đôi vàng thể thao Việt Nam

15 năm quen nhau và nên duyên vợ chồng, Trương Minh Sang và Nguyễn Thu Hà luôn khiến các đồng nghiệp ghen tỵ bởi tình yêu sâu đậm và sự thấu hiểu, sẻ chia.

Tiến Đạt

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm