Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mẹo hữu ích với tín đồ selfie

Một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp loạt ảnh selfie của bạn trở nên sinh động và bắt mắt ngay cả khi không xử lý hậu kỳ.

Sự phát triển của mạng xã hội giúp giới trẻ ngày càng dễ dàng thể hiện cá tính. Chỉ bằng vài thao tác selfie với chiếc smartphone, họ đã có thể cập nhật đến bạn bè, người thân hình ảnh, cảm xúc của mình hàng ngày. Dưới đây là một vài mẹo đơn giản giúp bạn có bức ảnh tự sướng để đẹp hơn trong mắt mọi người.

Tìm góc mặt đẹp

Mỗi người có một góc mặt đẹp riêng và để tìm ra điểm đó, bạn đừng ngại thử nhiều góc chụp khác nhau. Nếu mặt bạn hơi tròn, hãy thử xoay đầu sang trái hoặc phải để tìm ra các góc cạnh ấn tượng. Với những người có mắt một mí hoặc mũi to, để camera cao hơn đầu một chút, hướng xuống sẽ giúp mắt trông to hơn và giấu đi một phần cánh mũi. Ngoài ra, với góc máy từ trên cao, tín đồ selfie có thể thêm vào hình nhiều điểm nhấn trên cơ thể.

Biểu cảm

Đối với một số người, việc cười trước máy ảnh hoặc camera điện thoại để selfie là điều gì đó khá… kỳ cục. Tuy nhiên, bạn hãy tự nhiên nhìn vào ống kính, mỉm cười với chính mình và lựa chọn khoảnh khắc rạng rỡ nhất để chia sẻ với bạn bè. Dòng điện thoại có chức năng Palm Selfie như Galaxy J3 sẽ giúp người dùng thực hiện điều này dễ dàng hơn bởi máy có thể điều khiển camera bằng tay linh hoạt.

meo chup anh selfie anh 1

VJ Ngọc Trai cũng là một tín đồ selfie.

Nguyên tắc 1/3

Dù chụp ảnh thông thường hay selfie, bạn đừng quên nguyên tắc 1/3. Cụ thể, bạn chia bức ảnh làm 3 phần đối với hai chiều ngang và dọc, sau đó ngắm chụp sao cho gương mặt nằm trong 1/3 của ảnh. Phương pháp này cũng tạo đủ không gian cho hậu cảnh xuất hiện trong khuôn hình.

Hậu cảnh

Một gương mặt đẹp không phải là tất cả giá trị của một bức ảnh selfie. Để tăng thêm sức hút, bạn nên chọn kỹ địa điểm chụp hình. Đó có thể là một nơi có khung cảnh đẹp, một địa điểm nổi tiếng hay thậm chí là không gian vui vẻ với cảnh mọi người đang cười đùa xung quanh. Nội dung này sẽ giúp cho thông điệp hình ảnh của bạn trở nên hấp dẫn, thú vị hơn rất nhiều.

Yếu tố ánh sáng

Nguồn sáng cố định là phần quan trọng đối với việc chụp ảnh. Ảnh đẹp nhất khi được chụp ở điều kiện đủ sáng. Selfie dưới ánh đèn mờ sẽ làm bức hình mờ nhạt và thiếu ấn tượng. Để đối phó với tình huống này, bạn nên chọn một chiếc điện thoại sở hữu camera chất lượng cao. Galaxy J3 với camera trước 5 MP, camera sau 8 MP, khẩu độ f2.2, có hỗ trợ đèn LED là lựa chọn đáng tham khảo.

meo chup anh selfie anh 2

Chụp ảnh trong điều kiện đủ sáng giúp hình selfie đẹp hơn.

Samsung Galaxy J3 sở hữu dung lượng pin 2.600 mA, màn hình tiết kiệm điện Super AMOLED, hệ điều hành phiên bản mới Android 5.1.1 (Lollipop) cùng nhiều tính năng hấp dẫn, giúp tín đồ selfie dễ dàng có bức ảnh tự sướng đẹp và cá tính.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm