Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mẹ nuôi bí mật của sao Hoa ngữ

Hiếm ai biết rằng, Lý Liên Kiệt lại có mẹ nuôi là thầy bói, Trương Vệ Kiện cũng nhận đấng sinh thành của Tạ Đình Phong là người thân.

Lý Liên Kiệt và mẹ nuôi Triệu Học Đàn

Lý Liên Kiệt và mẹ nuôi - thầy bói Triệu Học Đàn.
Lý Liên Kiệt và mẹ nuôi - thầy bói Triệu Học Đàn.

Bà Triệu Học Đàn là người không có gia thế. QQ cho biết, bà vốn chỉ là nông dân nghèo ở tỉnh Quý Châu. Trong quá khứ, Triệu Học Đàn từng bị bắt vì hành vi lừa đảo. Nhưng Lý Liên Kiệt vẫn nhận bà làm mẹ nuôi. Câu chuyện bắt đầu từ sự tín ngưỡng tuyệt đối của tài tử với người phụ nữ có tuổi.

Theo tiết lộ, khi Lý bị thương trong quá trình quay Trung Hoa anh hùng, anh rơi vào trạng thái hôn mê bât tỉnh. Đi khám Trung y, Tây y đều không ra phương pháp chữa trị hiệu quả. Lúc này, chỉ nhờ Triệu Học Đàn xoa bóp, Lý Liên Kiệt dần khỏi bệnh. Người trong ngành đều biết ông hoàng võ thuật Trung Hoa rất nghe lời mẹ nuôi. Ngay cả việc cưới vợ hai và đóng phim Hoàng Phi Hồng, Lý Liên Kiệt cũng nhất tâm nghe lời khuyên từ bà.

Lưu Đức Hoa và nghệ sĩ nổi tiếng Diệp Đức Nhàn

Lưu Đức Hoa bên mẹ nuôi.
Lưu Đức Hoa bên mẹ nuôi.

Lưu Đức Hoa nhận nghệ sĩ gạo cội Diệp Đức Nhàn là mẹ nuôi từ nhiều năm nay. Hai người từng có thời gian làm việc chung với nhau. Lưu Đức Hoa chia sẻ khi mới gia nhập showbiz, nhờ Diệp Đức Nhàn giúp đỡ, anh mới đạt tầm Thiên vương Hong Kong.

Thực tế, Diệp không chỉ có con nuôi là Lưu Đức Hoa, bà còn đỡ đầu tài tử Đàm Diệu Văn, Đàm Vịnh Lân. Bà thuộc số ít những nghệ sĩ quyền lực nhất làng giải trí Hong Kong.

Trương Học Hữu, Thành Long nhận chung mẹ nuôi

Phó Thụy Na là mẹ nuôi Thành Long và Trương Học Hữu.
Phó Thụy Na là mẹ nuôi Thành Long và Trương Học Hữu.

Trương Học Hữu và Thành Long đều nhận bà Phó Thụy Na - vợ ông chủ tập đoàn Gia Hòa là mẹ nuôi. Có tin đồn, năm xưa Thành Long từng phải nhờ bà Phó ra mặt sau khi ẩu đả xã hội đen. Cho đến giờ, hàng năm, cả hai sao nam nổi tiếng đều nhớ ngày sinh nhật của bà.

Nói về mẹ nuôi, Thành Long biết ơn: “Ân tình của mẹ Phó, tôi cả đời này không thể quên và khó có thể báo đáp”.

Trương Vệ Kiện nhận mẹ Tạ Đình Phong là mẹ nuôi

Bà Địch Ba Lạp nổi tiếng từ năm 1976 nhờ phim Cuồng triều. Cuộc hôn nhân với ông Tạ Hiền kết thúc với hai con - Tạ Đình Phong cùng Tạ Đình Đình. Nhưng hiếm ai biết rằng bà còn là mẹ nuôi của Trương Vệ Kiện.

Trương Vệ Kiện trong ngày cưới dâng trà quỳ trước mẹ nuôi - bà Địch Ba Lạp.
Trương Vệ Kiện trong ngày cưới dâng trà quỳ trước mẹ nuôi - bà Địch Ba Lạp.

Trong ngày cưới của anh cùng Trương Tây, tài tử quỳ xuống chúc rượu bà Địch. Anh còn nói trước đám đông: “Mẹ là người dạy dỗ con khi con mới bước chân vào nghệ thuật. Mẹ luôn ở bên chăm sóc cho con, ơn nghĩa của mẹ, phận làm con chưa bao giờ quên. Con và Tạ Đình Phong sẽ cố gắng để mẹ vui lòng”.

Nhiều người trong ngành cho biết, bà Địch Ba Lạp còn hài lòng với con nuôi hơn con đẻ. Bởi lẽ, Tạ Đình Phong từng lén cưới Trương Bá Chi sau đó mới thông báo cho bà, đặt bà vào cảnh mọi sự đã rồi.

Thiên vương Lê Minh và đại gia Hoàng Tiểu Thanh

Lê Minh và mẹ nuôi.
Lê Minh và mẹ nuôi.

Lê Minh là Thiên vương Hong Kong có "số má" hàng chục năm nay. Ai cũng biết đằng sau anh là sự hỗ trợ mạnh mẽ từ mẹ nuôi - đại gia Hoàng Tiểu Thanh. Bà nổi tiếng có tiền nên không ngại chi cho con nuôi.

Đáp lại, Lê Minh cũng rất nghe lời bà. Năm 2007, khi Tiểu Thanh qua đời, Thiên vương Hong Kong khóc nức nở vì không thể có mặt. Anh còn hứa sẽ chăm sóc con Tiểu Thanh sau khi bà qua đời.

Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm