Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những máy tính bảng cỡ lớn tốt nhất năm 2013

Trong năm 2013, Apple dường như không còn giữ được vị thế độc tôn trên thị trường tablet, khi nhiều nhà sản xuất khác cũng nỗ lực tung ra những sản phẩm tốt và đủ sức cạnh tranh.

Samsung Galaxy Note 10.1 2014 - tablet Android mạnh mẽ nhất, màn hình đẹp nhất

Những sản phẩm cao cấp của Samsung thường có cấu hình vượt trội và chiếc Galaxy Note 10.1 2014 cũng không phải ngoại lệ. Trong các bài kiểm tra hiệu suất, Galaxy Note 10.1 2014 chỉ thua một chút so với Galaxy Note 3. Máy sử dụng công nghệ màn hình Super Clear LCD cho độ phân giải gấp bốn lần so với Note 10.1 đời đầu. Với mật độ điểm ảnh lên đến 299 ppi, model này cũng vượt qua cả iPad Air để trở thành máy tính bảng cỡ lớn có màn hình nét nhất hiện nay.

Galaxy Note 10.1 2014 là tablet Android có màn hình sắc nét nhất hiện nay. Ảnh:Duy Tín.

Bên cạnh một cấu hình mạnh và màn hình sắc nét, Galaxy Note 10.1 2014 cũng là một chiếc máy tính bảng hỗ trợ tốt cho giải trí và công việc với những ứng dụng tương tác với bút S-Pen như S-Note, Air Command, Scrapbook,...

Đánh giá Galaxy Note 10.1 2014: thiết kế và màn hình đẹp

Ngoài nhược điểm về trọng lượng, Galaxy Note 10.1 2014 là chiếc tablet Android cỡ lớn tốt nhất hiện nay với nhiều tính năng hỗ trợ cho công việc và giải trí.

Apple iPad Air - tablet toàn diện nhất 

Có lẽ không cần bàn nhiều đến chiếc tablet mới nhất của Apple vì đây là model sở hữu nhiều ưu điểm nhất hiện nay khi sở hữu màn hình 9,7 inch (gần 10 inch) 1.536 x 2.048 pixel công nghệ LED Backlit IPS LCD cao cấp, vi xử lý Apple A7 2 nhân 1.3 GHz. 

iPad Air là mẫu tablet mạnh mẽ và có kiểu dáng đẹp. Ảnh: Duy Tín.

Tuy nhiên, điểm ăn khách của máy nằm ở hệ điều hành iOS 7 và thiết kế mỏng nhẹ hơn hầu hết các máy tính bảng hiện nay trên thị trường.  

Microsoft Surface Pro 2 - tablet PC hỗ trợ công việc tốt nhất

Khác với chiếc Surface Pro đời đầu bị chê là "ọp ẹp" trong thiết kế, mẫu Surface Pro 2 đã được Microsoft chăm chút kĩ lưỡng trước khi tung ra thị trường. Tuy thị phần của model này tại Việt Nam chưa cao, nhưng Surface Pro 2 được đánh giá cao về hiệu suất cũng như khả năng đáp ứng cho công việc. Surface Pro 2 được nhiều trang công nghệ đánh giá là chiếc tablet PC (máy tính bảng dùng Windows) có tốc độ nhanh nhất hiện nay. Model này được trang bị bàn phím rời khá tốt và thời trang, hỗ trợ công việc cho những người dùng thường xuyên di chuyển. 

Sureface Pro 2 của Microsoft là máy tính bảng Windows hỗ trợ tốt cho công việc. Ảnh: The Verge.

Tuy nhiên, nhược điểm của máy vẫn nằm ở khâu thiết kế khi máy trông khá to và dày khi sử dụng một máy tính bảng.

Google Nexus 10 - tablet Android 10 inch giá tốt nhất

Tương tự như Nexus 7 7 inch, chiếc Nexus 10 cũng là một chiếc tablet Android 10 inch giá rẻ, hướng đến những người dùng muốn trải nghiệm những chiếc máy tính bảng dùng hệ điều hành Android gốc và chú trọng đến hiệu suất, màn hình, thời lượng pin.

Nexus 10 thích hợp cho những người dùng tablet để trải nghiệm. Ảnh: The Verge.

Vì là một model được sản xuất bởi Samsung, máy cũng có một màn hình xuất sắc với độ phân giải 1.560 x 1.600 pixel công nghệ Super PLS TFT, vi xử lý Exynos 5250 hai nhân 1.7 GHz Cotex A15 và RAM 2GB. Bên cạnh chất lượng hiển thị tốt, Nexus 10 được đánh giá cao bởi hiệu suất ấn tượng, thời lượng pin cao và chất lượng âm thanh to, rõ.   

Tuy nhiên, thiết kế của Nexus 10 bị chê là khá cục mịch và chất lượng vỏ máy không bì được với chiếc Nexus 7 do Asus sản xuất. Tại Việt Nam, giá xách tay của sản phẩm này hiện ở mức 9,5 đến 10 triệu đồng.

Nokia Lumia 2520 - tablet PC có thiết kế đẹp nhất 

Là chiếc máy tính bảng đầu tiên của Nokia, nhưng Lumia 2520 khá được lòng giới chuyên gia lẫn người tiêu dùng nhờ kiểu dáng bắt mắt thừa hưởng từ dòng smartphone Lumia. Tương tự như Surface Pro 2, Lumia 2520 cũng là một chiếc tablet PC bán kèm cover bàn phím rời. Tuy nhiên, model này được đánh giá cao hơn Surface Pro về thiết kế chắc chắn, màn hình tươi sáng, "pin trâu" và hỗ trợ mạng 4G/LTE.

Nokia Lumia 2520 là tablet PC đẹp nhất hiện nay. Ảnh: The Verge.

Tuy nhiên, Lumia 2520 lại khá dễ trầy xước, ít ứng dụng do dùng Windows RT và có bàn phím rời khá nặng. 

Lenovo Yoga tablet 10 - máy tính bảng có thời lượng pin 'khủng' nhất 

Yoga Tablet được Lenovo ra mắt tại Việt Nam cuối tháng 11 là mẫu máy tính bảng có thời lượng pin "khủng" nhất hiện nay cùng với kiểu dáng khá lạ mắt. Với ba chế độ sử dụng "giữ, nghiêng, đứng", Yoga Tablet không cần đến những chiếc cover mà vẫn có thể được sử dụng trong nhiều tình huống và tư thế khác nhau. Một cạnh của chiếc tablet này có kích thước trội hơn các cạnh còn lại, đóng vai trò vừa là giá đỡ, vừa tạo không gian cho viên pin "khủng" lên đến 9000 mAH. Nhờ đó, máy có thời lượng sử dụng lên đến 18 tiếng đồng hồ và còn có thể sạc cho các thiết bị di động khác qua cổng Micro USB.

Yoga tablet có lượng pin dồi dào nhờ thiết kế lạ. Ảnh: Duy Tín.

Lenovo ra mắt tablet Yoga pin 18 tiếng tại VN

Bên cạnh thiết kế và thời lượng pin ấn tượng, thiết bị mới của Lenovo có thể được sử dụng đa mục đích.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm