Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Những mẫu đồng hồ xem được hai múi giờ

Đồng hồ GMT được nhiều tín đồ thời trang săn đón vì vẻ ngoài sành điệu và chức năng xem múi giờ đa dạng.

Đồng hồ GMT thích hợp cho người thường xuyên di chuyển đến những vùng có múi giờ khác biệt. Ảnh minh họa: Monochrome Watches.

Phi công, tiếp viên hàng không hay những người thường xuyên du lịch/làm việc ở nhiều địa điểm có múi giờ khác nhau khả năng cao sẽ yêu thích mẫu đồng hồ GMT.

GMT là chữ viết tắt của Greenwich Mean Time, giờ mặt trời tại Đài thiên văn Hoàng Gia Greenwich tại London (Anh). Đây còn được xem là điểm “0” trên thang múi giờ quốc tế 24h.

Theo đó, ngoài khung 12h thông thường, đồng hồ GMT hiển thị cả khung 24h và cho phép người dùng điều chỉnh để xem được múi giờ ở một đất nước khác.

Dưới đây, GQ gợi ý 12 mẫu đồng hồ GMT chất lượng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau với đa dạng giá thành.

dong ho GMT anh 1dong ho GMT anh 2
dong ho GMT anh 3

Rolex GMT-Master

Rolex GMT-Master tiên phong và đặt tên cho dòng đồng hồ GMT. Sản phẩm này cũng được xem là chiếc đồng hồ đầu tiên sở hữu kim chỉ thời gian điều chỉnh riêng cho những ai ở một múi giờ khác.

Nổi bật trong đó phải kể đến mẫu Batman ref 116710BLNR với vòng bezel hai màu đen và xanh dương cùng kim thời gian hình mũi tên độc đáo.

Ban đầu, chiếc đồng hồ này được Rolex hợp tác sản xuất với hãng hàng không Pan-Am dành cho các phi công của hãng.

dong ho GMT anh 4dong ho GMT anh 5
dong ho GMT anh 6

Seiko Prospex SPB385 Glacier Blue Limited Edition

Thương hiệu Seiko đã kết hợp sự bền bỉ của mẫu đồng hồ lặn với nghệ thuật chế tác tỉ mỉ đậm chất Nhật Bản để cho ra đời Prospex SPB385 Glacier Blue phiên bản giới hạn.

Dù sở hữu kích thước đường kính mặt số 42 mm, sản phẩm vẫn đem lại cảm giác thoải mái tương tự những chiếc đồng hồ 39 mm dành cho thợ lặn.

Thêm vào đó, Prospex SPB385 Glacier Blue phiên bản giới hạn được trang bị bộ máy Thụy Sĩ có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 72 giờ. Phần vỏ dày dặn còn được thiết kế thêm các chi tiết tựa răng cưa độc đáo.

dong ho GMT anh 7dong ho GMT anh 8
dong ho GMT anh 9

Tudor Black Bay Pro

Tudor, người “anh em họ” của thương hiệu Rolex, thu về thành công lớn với mẫu Black Bay Pro ra mắt vào năm 2022.

Chiếc đồng hồ làm từ thép nguyên chất được chải mịn này tạo phong thái mạnh mẽ cho người đeo.

Thêm vào đó, kim chỉ thời gian cùng vạch số vàng trên nền mặt số đen thu hút người nhìn hiệu quả. Ngoài ra, Tudor Black Bay Pro khá thích hợp cho những ai yêu thích sự hoài cổ vì tổng thể vẻ ngoài đậm chất thập niên 60.

dong ho GMT anh 10dong ho GMT anh 11
dong ho GMT anh 12

Bell & Ross BR05 GMT

Đội ngũ thiết kế của Bell & Ross, thương hiệu đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ, biết cách thu hút ánh nhìn bằng những chi tiết độc đáo.

Kết hợp cùng kiểu dây đeo gắn liền (integrated bracelet), mẫu BR05 GMT có phần vỏ vuông cạnh tròn cùng mặt số tròn màu trắng sữa.

Tương tự Explorer II của Rolex, chiếc đồng hồ này cũng sở hữu kim chỉ GMT màu đỏ bắt mắt.

dong ho GMT anh 13dong ho GMT anh 14
dong ho GMT anh 15

Louis Vuitton Tambour

Louis Vuitton (LV) là một trong số ít thương hiệu đứng giữa hai lĩnh vực là thời trang và đồ đeo tay.

Thêm vào đó, hãng này cũng sở hữu dòng đồng hồ GMT riêng biệt. Nổi bật trong đó là mẫu Tambour với phần vỏ mỏng 39,5 mm.

Mặt số màu bạc thu hút người nhìn với các họa tiết trứ danh của Louis Vuitton. Đặc biệt là kim chỉ múi giờ thứ hai cũng được đính thêm hoa văn LV.

dong ho GMT anh 16dong ho GMT anh 17
dong ho GMT anh 18

Baltic Aquascaphe GMT

Baltic được xem là microbrand - thương hiệu có quy mô sản xuất nhỏ, với phương thức tiếp thị và kinh doanh khác biệt - hàng đầu của Pháp.

Hãng này đã gây được tiếng vang lớn nhờ vào việc phát hành những mẫu đồng hồ cổ điển và sành điệu.

Nổi bật trong đó phải kể đến Aquascaphe GMT. Dòng sản phẩm này có nhiều phiên bản khung bezel hai màu khác nhau như cam-xanh dương hay xanh lá-xanh dương.

Bên cạnh đó, phần vỏ 39 mm cứng cáp, bền bỉ cùng khả năng chống chịu ở độ sâu 100 m khiến chiếc đồng hồ này trở thành một item giá trị đáng để sở hữu.

dong ho GMT anh 19dong ho GMT anh 20
dong ho GMT anh 21

Raymond Weil Tango

Raymond Weil, thương hiệu nổi tiếng Thụy Sĩ, sở hữu mẫu đồng hồ GMT chất lượng mang tên Tango.

Ngoài chức năng xem được đa múi giờ, Tango 42 mm này được đánh giá là đồng hồ lặn bền bỉ khi chống chịu được ở độ sâu 300 mm.

Bên cạnh đó, dây đeo thép liên kết ba tăng độ hào nhoáng và thu hút cho người đeo.

dong ho GMT anh 22dong ho GMT anh 23
dong ho GMT anh 24

Unimatic Modello Quattro Henry Singer Edition

Unimatic là một thương hiệu đồng hồ độc lập trẻ tuổi nhưng gây được sự chú ý mạnh mẽ. Modello Quattro Henry Singer Edition, chiếc đồng hồ GMT đầu tiên thuộc dòng sản phẩm U4 của hãng, sở hữu diện mạo tối giản và đậm chất Italy.

Thêm vào đó, dù tổng thể toát lên vẻ hiện đại, thiết kế này vẫn chấm phá nét cổ điển với kim chỉ thời gian hình gươm gạch nối và dấu hiệu của thợ lặn.

dong ho GMT anh 25dong ho GMT anh 26
dong ho GMT anh 27

Farer Lander IV

Farer, thương hiệu đồng hồ đậm bản sắc Anh, trang bị phiên bản tùy chỉnh của bộ máy Sellita SW330-2 vào chiếc đồng hồ Lander IV của mình. Sản phẩm này sở hữu phần vỏ 39,5 mm thoải mái trên cổ tay.

Bên cạnh đó, kim giây cam tươi cùng kim GMT đỏ nổi bật trên mặt số màu xanh nước biển sáng. Tổ hợp màu sắc này trên đồng hồ khả năng cao sẽ thu hút ánh nhìn của bất cứ ai.

dong ho GMT anh 28dong ho GMT anh 29
dong ho GMT anh 30

Christopher Ward C60 Anthropocene

C60 Anthropocene của thương hiệu Christopher Ward là mẫu đồng hồ GMT hiện tại với những chi tiết mới mẻ.

Phần vỏ 42 mm sắc nét sở hữu vành bezel làm từ gốm. Thêm vào đó, viền dây đeo viền đồng màu cam tươi với kim GMT.

C60 Anthropocene tạo sự tương phản sinh động khi sở hữu mặt số với tổ hợp màu đen và trắng. Đặc biệt, khả năng chống chịu ở độ sâu 600 m khiến chiếc đồng hồ này trở nên giá trị hơn bao giờ hết.

dong ho GMT anh 31dong ho GMT anh 32
dong ho GMT anh 33

Patek Philippe Calatrava Pilot Travel Time

Calatrava Pilot Travel Time có thể xem là một trong những mẫu đồng hồ GMT hàng đầu của Patek Philippe. Sản phẩm sở hữu phần vỏ 37,5 mm cùng các chi tiết mặt số sắc nét.

Thêm vào đó, các chữ số chỉ thời gian có thể phát quang cùng núm vặn của đồng hồ đem lại vẻ cổ điển rõ rệt.

dong ho GMT anh 34dong ho GMT anh 35
dong ho GMT anh 36

Vacheron Constantin Overseas Dual Time

Dù từng là mẫu đồng hồ có dây đeo gắn liền (integrated bracelet) ít được chú ý, năm 2023, Overseas Dual Time khả năng cao sẽ thu hút được sự chú ý.

Sản phẩm sở hữu mặt số xanh đậm nổi bật trên phần vỏ và dây đeo làm từ thép không gỉ. Bên cạnh khả năng xem múi giờ khác, Overseas Dual Time còn sở hữu chỉ báo AM/PM giúp người dùng phân biệt thời gian hiệu quả hơn.

Giá trị đồng hồ xa xỉ vượt qua cổ phiếu

Theo một báo cáo mới, giá đồng hồ của các thương hiệu như Rolex, Patek Philippe và Audemars Piguet tăng nhanh hơn cả chỉ số chứng khoán Mỹ (S&P 500 Index).

Lý do khiến chúng ta thích tích trữ sách

Bất chấp sự ra đời của sách nói và sách điện tử, sách bìa cứng và bìa mềm vẫn tiếp tục tràn ngập thị trường dành cho những độc giả thích giao diện sách giấy. Trọng lượng khi cầm trên tay và cảm giác được lật giờ từng trang khiến họ thích thú. Với những người yêu sách, việc phải vứt bỏ một cuốn là chuyện đau lòng, dù họ đã đọc xong và biết rằng không bao giờ lật ra một lần nào nữa, theo Washington Post.

Phuong phap hut mo mat hinh anh

Phương pháp hút mỡ mặt

0

Hút mỡ mặt (face liposuction) được nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu không thực hiện khéo léo, phương pháp này có thể làm da lão hoá nhanh chóng.

Dong ho cua Duong Tu Quynh hinh anh

Đồng hồ của Dương Tử Quỳnh

0

Đeo đồng hồ kim cương của Richard Mille khi nhận giải Nữ diễn chính xuất sắc tại Oscar 2023, Dương Tử Quỳnh khẳng định là người hâm mộ trung thành của thương hiệu này.

Thiên Trang

Ảnh: GQ.

Bạn có thể quan tâm