Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mánh khóe kỳ dị của con buôn ma túy

Để qua mặt các lực lượng an ninh, các con buôn ma túy có đủ chiêu trò tinh vi để thực hiện ý đồ, ngay cả việc giả thành tu sĩ, dùng pháo tự chế bắn ma túy qua biên giới.

Những mánh khóe kỳ dị của con buôn ma túy

Để qua mặt các lực lượng an ninh, các con buôn ma túy có đủ chiêu trò tinh vi để thực hiện ý đồ, ngay cả việc giả thành tu sĩ, dùng pháo tự chế bắn ma túy qua biên giới.

Giả nữ tu giấu cocaine dưới chân

Ba nữ tu sĩ giả giấu ma túy trong người bị cảnh sát Colombia hồi tháng 5 vừa rồi.

Cảnh sát quốc gia Colombia cho biết, ba phụ nữ 20, 32 và 37 tuổi mặc những chiếc áo thụng giả nữ tu và cố gắng lẻn qua hệ thống kiểm soát an ninh Sân bay Quốc tế Gustavo Rojas Pinilla ở San Andres hôm 5/5 vừa rồi sau khi đến từ Bogota. Cảnh sát thấy những chiếc áo của họ rất đáng nghi nên kiểm tra.

Mỗi nữ tu giả gắn 1,81kg cocaine vào chân. Ước tính tổng số ma túy trên nếu bán trên thị trường có giá 35.000 USD.

Dùng pháo tự chế bắn ma túy từ biên giới Mexico sang Mỹ

Những kẻ buôn bán ma túy chế ra khẩu pháo này để bắn ma túy từ Mexico sang Mỹ.

Hồi tháng 2 vừa rồi, cảnh sát ở Mexicali (Mexico), thị trấn giáp ranh giữa Mexico và California (Mỹ) thu giữ pháo tự chế của các tay buôn ma túy. Chúng dùng pháo này để bắn ma túy từ Mexico sang Mỹ.

Khẩu pháo được chế từ ống nhựa, gắn với máy nén khí và động cơ đặt trên một chiếc xe tải. Mỗi lần bắn, chúng có thể chuyển 13 kg ma túy từ biên giới Mexico sang bang California của Mỹ.

Đường hầm buôn ma túy xuyên biên giới Mexico – Mỹ

Hầm được cho là thiết kể để vận chuyển ma túy từ Mexico sang Mỹ.

Hồi tháng 7/2012, cảnh sát Mexico phát hiện đường hầm tinh vi nằm dưới một bồn nước trong phòng tắm ở khu Tijuana, Mexico. Đây là vùng biên giới giáp ranh với Mỹ. Hầm này dài 201m và được cho là thiết kế để tuồn ma túy sang Mỹ. Hầm có ánh sáng và được thông gió cẩn thận.

Giả tàn tật để giấu ma túy dưới xe lăn

Ma túy cất giấu dưới xe chỗ ngồi xe lăn.

Hồi tháng 3/2011, một thanh niên 19 tuổi giả tàn tật bị bắt tại biên giới Mexico – Mỹ. Hắn giấu hơn 2kg ma túy dưới ghế ngồi của xe lăn.

Nhân viên bảo vệ biên giới tại cửa khẩu San Ysidro cho hay, Donte Jonae Damas ngồi trên chiếc xe lăn ngày 28/3/2011. Trông hắn rất lo lắng. Sau khi khám xét, nhân viên bảo vệ thấy 3 gói ma túy đặt dưới ghế ngồi.

Chở ma túy bằng tàu ngầm

Cận cảnh một góc của tàu ngầm mà cảnh sát Colombia bắt giữ hồi tháng 2/2011. Dù không phát hiện ma túy trên tàu nhưng đây là thiết bị chuyên chở của bọn buôn bán ma túy.

Hồi tháng 2/2011, Colombia bắt một tàu ngầm chuyên chở ma túy ở vùng đầm lầy thuộc sông Timgiqui, cách thủ đô Bogota khoảng 400km.

Trước đây, trên thế giới, cảnh sát các nước từng bắt được tàu ngầm chở ma túy nhưng chiếc bắt được ở Columbia hồi tháng 2/2011 tiến bộ và tinh vi hơn hẳn. Tàu này có thể lặn hoàn toàn dưới nước, sâu tới 9m và có thể chở được 8 tấn hàng.

Con tàu dài hơn 30m, được làm bằng sợi thủy tinh rất chắc chắn, gồm 2 động cơ diesel, có chỗ cho 6 thuyền viên

Ước tính trị giá con tàu khoảng 2 triệu USD.

đỗ quyên

Theo Infonet

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm