Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mánh khóe buôn lậu ‘sáng tạo’ nhất quả đất

Để qua mặt hải quan, các tay buôn lậu không ngừng nghĩ ra các thủ đoạn. Họ nhét súng trong chuột mickey, nhét tiền trong bánh ngọt, thậm chí để cá sống trong người.

Những mánh khóe buôn lậu ‘sáng tạo’ nhất quả đất

Để qua mặt hải quan, các tay buôn lậu không ngừng nghĩ ra các thủ đoạn. Họ nhét súng trong chuột mickey, nhét tiền trong bánh ngọt, thậm chí để cá sống trong người.

>> Phát hiện 555 con rắn hổ mang trong kiện hàng
>> Nữ sinh giấu 30 iPhone 4S dưới váy áo để buôn lậu
>> Nam sinh viên Việt Nam bị bắt cùng 3 sừng tê giác tại Nam Phi 

Bên trong hình chú chuột mickey dễ thương là khẩu súng. Bức hình chụp tại sân bay T.F. Green, đảo Rhode, Mỹ ngày 8/5.

Hải quan Đức vừa bắt được hàng loạt chiếc bánh ngọt có nhét tiền bên trong hôm 16/3 trong khuôn khổ các hoạt động chống rửa tiền của nước này.

Trên ảnh là Maria del Mar Arjona Rivero (19 tuổi) đang vận chuyển chiếc va li ra khỏi nhà tù. Bên trong chiếc va li là người tình của cô Juan Ramirez Tijerina chưa mãn hạn tù. Sự việc được các nhân viên bảo vệ trong nhà tù ở Chetumal, Mexico phát hiện vào hồi đầu tháng 7 năm ngoái.

Một thanh niên buôn lậu người Palestin dắt con bò qua một đường hầm ở biên giới Ai Cập và Gaza hồi tháng 12/2008.

Hải quan Australia đã bắt giữ món đồ chơi chứa 293 g thuốc lắc trong một trung tâm mua sắm ở Sydney. Gói hàng này được gửi từ Ireland đến một địa chỉ ở ngoại ô phía tây thành phố.

Một phụ nữ trên chuyến bay từ Singapore sang Melbourne (Australia) đã giấu 51 con cá sống trong chiếc tạp dề thiết kế rất sáng tạo. Người phụ nữ này bị hải quan Australi bắt hòi tháng 6/2005. Các quan chức hải quan nghi ngờ sau khi nghe thấy những âm thanh lạ phát ra từ người hành khách này.

Một kẻ buôn lậu đang dắt con ngựa chở rượu tới Iran hồi tháng 3/2010 ở khu vực biên giới gần Sulaimaniya, cách thủ đô Baghdad 260 km về phía đông bắc.

Hải quan Đức tìm thấy quả bóng chứa thuốc lá được vận chuyển tới Đức hồi tháng 3 năm ngoái.

Bên trong những chiếc kẹo trứng ngon lành trên là cocain. Chủ nhân của chúng là Esteban Galtes đến từ Miami, Florida (Mỹ). Kẻ buôn lậu này bị bắt tại sân bay quốc tế Los Angeles hồi tháng 12/2010. Trị giá lượng cocain vào khoảng hơn 100.000 USD.

Hải quan Australia đã tìm thấy rắn giấu trong hộp ở trung tâm mua sắm quốc tế Melbourne, Australia hồi tháng 10/2005. Những con rắn được giấu trong những chiếc lọ trong một chiếc hộp và được vận chuyển từ Thụy Điển đến thành phố Adelaide (Australia).

Hải quan Australia “tóm gọn” được gói hàng có 4 con tắc kè nằm trong một cuốn sách hồi tháng 4/2008.

Cùng đồng hành với cánh cửa gỗ nhập từ Mexico là 5 kg cocaine. Hải quan Sydney đã bắt cả chủ nhân và món hàng lậu hồi tháng 6/2005 vì tội nhập hàng cấm.

Hải quan Thái Lan hồi tháng 6 năm ngoái đã phát hiện hành khách trên chuyến bay từ Bangladesh vận chuyển 451 con rùa sang Thái Lan tại sân bay Suvarnabhumi. Trị giá số rùa bị buôn lậu này lên tới 33.000 USD.

Bức ảnh này do cảnh sát Bỉ chụp hồi tháng 10/2004 khi họ bắt được một thùng hàng chở lậu hơn 500 ếch từ Panama do 2 người Bỉ chủ mưu. Ước tính, mỗi con ếch bán ở chợ đen có giá 150 euro.

 

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm