Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những màn 'thử lửa' khắc nghiệt của súng AK huyền thoại

Trong quá trình thử nghiệm, người ta dìm súng AK xuống nước, ném vào bùn hay thả tạp chất vào trong thân súng nhưng chúng vẫn nhả đạn bình thường.

Súng AK nhả đạn dưới hồ bơi. Ảnh: SED

Theo RT, súng trường tấn công AK nổi tiếng nhờ độ ổn định, có khả năng nhả đạn trong mọi điều kiện môi trường. Tại nhà máy chế tạo, mỗi khẩu súng AK đều phải trải qua các cuộc thử nghiệm khắc nghiệt nhất nhằm đạt tiêu chuẩn xuất xưởng.

Tuy nhiên, nhiều người hiếu kỳ vẫn tỏ ra chưa hài lòng với tiêu chuẩn của nhà sản xuất nên họ mang chúng ra để làm những thử nghiệm của riêng mình.

Một nhóm có tên gọi Smarter Every Day (thông minh hơn mỗi ngày) đã mang một khẩu súng AK-47 xuống hồ bơi để thử nghiệm khả năng bắn của súng. Họ sử dụng hệ thống máy quay tốc độ cao nhằm ghi lại mọi việc diễn ra dưới nước. Trong điều kiện ngập hoàn toàn, súng AK vẫn bắn tốt dù đạn của nó không đi xa vì lực cản của nước.

Tuy nhiên, bắn dưới nước dường như là phép thử nhẹ nhàng nhất với AK-47. Một người khác chọn cách ngâm khẩu AK xuống nước trước khi nhả đạn. Nó tương đồng với điều kiện tác chiến thật của lực lượng biệt kích. Thậm chí, anh ta còn mở nắp hộp khóa nòng để thả đất và cát vào trong trước khi tiếp tục siết cò.

Thử nghiệm kinh hoàng nhất của một khẩu AK là khi chúng bị nhồi nhiều thứ vào trong hộp khóa nòng. Thành viên có tên MattV2099 đã đăng tải lên Youtube video nhồi đầy bánh trứng vào một khẩu AK trước khi dùng nó để bắn. Tuy khẩu súng không hoạt động hoàn hảo nhưng nó vẫn nhả đạn khỏi nòng theo ý muốn của người sử dụng.

Súng AK cũng tỏ ra rất hiệu quả khi phải hoạt động trong những môi trường khắc nghiệt khác.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm