Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mái tóc có một không hai

Sở hữu mái tóc kỳ lạ, những nhân vật này luôn bị mọi người chú ý mỗi khi đến nơi công cộng.

1. Người phụ nữ có mái tóc xoăn "khủng" nhất thế giới

Cô Aevin Dugas (38 tuổi) sống ở bang Louisiana, Mỹ đã được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness là người có mái tóc xoăn tự nhiên "khủng" nhất thế giới với chu vi lên đến 1,32m. Aevin phải mất hai ngày để vừa gội và sấy khô tóc.

Cô Aevin Dugas tự hào với mái tóc xoăn của mình.

Người phụ nữ này cho biết cô đã nuôi mái tóc trong suốt 12 năm. Mỗi khi đi ra ngoài đường, mọi ánh mắt đều đổ dồn về mái tóc của cô.

Mái tóc được ghi danh kỷ lục thế giới.

2. Mái tóc... cao nhất thế giới

Anh Kazuhiro Watanabe, một nhà thiết kế người Nhật, đã mất 15 năm để nuôi mái tóc với chiều cao ấn tượng 113,5m. Mái tóc này đã giúp anh được ghi danh "Người có mái tóc cao nhất thế giới" trong sách Kỷ lục Guinness năm 2013.

Để hoàn thành kiểu tóc, nhà thiết kế 40 tuổi này mất hơn 2 tiếng đồng hồ, tốn hết một tuýp gel và 3 lọ keo xịt. Watanabe cho biết anh tạo ra kiểu tóc khác thường này để thể hiện cá tính của mình.

3. Người phụ nữ có mái tóc dài 16,7m

Cô Asha Mandela (47 tuổi) sống ở Atlanta, Georgia, Mỹ hiện đang giữ kỷ lục "Người có mái tóc dài nhất thế giới". Từ lúc sinh ra người phụ nữ này vẫn chưa cắt tóc lần nào. Hiện tại, mái tóc của cô Mandela đã dài 16,7m và nặng đến 19kg. Mỗi lần gội đầu, phải mất 2 ngày thì mái tóc Asha mới có thể khô hoàn toàn.
Mái tóc của Asha dài gần 17m.

4. Người phụ nữ có mái tóc sư tử

Chị Lưu Thị Hà (31 tuổi) hiện đang sinh sống ở Hải Dương được nhiều người biết tới bởi mái tóc đặc biệt. Mỗi một đợt, mái tóc chị lại có những hình dạng khác nhau. Trước đây thì kết thành hình con cá, sau đó là con rồng, con rắn và tới thời điểm hiện tại thì là hình thù giống với con sư tử.
Chị Hà có mái tóc đặc biệt.

5. Ông lão có búi tóc hình rồng

Ông Nguyễn Văn Long (sinh năm 1940), sống tại xóm 8, thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, Bắc Ninh nổi tiếng với mái tóc kỳ dị. Mái tóc hình con rồng trên đầu kết hợp với bộ râu quai nón và bạc trắng như sợi cước khiến cho ông Long trông giống như một “ông bụt, ông tiên” trong truyện cổ tích.

Ông Long đã bắt đầu “nuôi tóc” từ khoảng 20 năm trước. Xuất hiện trong hội Lim, mái tóc đặc biệt của ông Long đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Theo Trí thức trẻ

Bạn có thể quan tâm