Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lý do sao showbiz Việt quyết giảm cân

Nhiều giọng ca giảm được từ 10 - 25 kg để nuôi giấc mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, còn có người vì suy nghĩ không muốn bố mẹ phải lo lắng về đứa con liên tục phì nhiêu.

Khi mới sang Việt Nam vào năm 2010, Kyo York nặng tới 120kg. Khi đó, mỗi lần đi hát, anh lại bị ý chê bởi ngoại hình mập mạp, không bắt sân khấu.
Những lời nhận xét đó khiến chàng trai người Mỹ khá buồn. Để thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, ngoài việc học thanh nhạc,  Kyo York quyết tâm giảm cân. Sau một thời gian kiên trì, giọng ca Lời yêu thương giảm xuống còn 73kg. Hiện tại, Kyo York nhận được nhiều lời khen về ngoại hình, đặc biệt là ở gương mặt góc cạnh, nam tính.
Trong thời gian theo học tại Mỹ, Thủy Top quay về nước giới thiệu album mới. Nhiều khán giả bất ngờ bởi vẻ ngoài tròn trịa của nàng hot girl nổi tiếng một thời.
Hiện tại, Thủy Top xác định trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Bên cạnh việc luyện thanh, tập vũ đạo, giọng ca Piece Of Love giảm được 10kg. Cô khẳng định theo đuổi hình ảnh gợi cảm, quyến rũ.
Thí sinh Phượng Vũ của The Voice từng sở hữu thân hình khá tròn trịa. Điều này khiến cô gái Hải Phòng cảm thấy thiếu tự tin. Cô cũng lo lắng sẽ gặp vấn đề sức khỏe vì thừa cân.
Khi nhận lời về đội Đàm Vĩnh Hưng, Phượng Vũ mong HLV nổi tiếng giúp cải thiện vấn đề cân nặng. Và chỉ một tháng sau, giọng ca Nếu em được lựa chọn giảm được 7kg. Phượng Vũ tâm sự, ngoại hình mới giúp cô tự tin khi theo đuổi con đường ca hát và có đủ sức khỏe để trình diễn trên sân khấu.
Một thí sinh khác của đội Đàm Vĩnh Hưng là Xuân Nghi cũng có sự lột xác ngoạn mục về ngoại hình. Vào năm 2013, cô xuất hiện trên sân khấu The Voice với ngoại hình mũm mĩm. Sau khi rời cuộc thi và đầu quân vào công ty của "ông hoàng nhạc Việt", cô bị ép giảm cân. Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ, ban đầu, anh định để học trò của mình "mập một cách tự nhiên" nhưng sau đó, anh phát hiện cô thiếu "chất điên của một người béo". Cũng theo nam ca sĩ, sau Siu Black, Việt Nam chưa có nghệ sĩ béo nào đủ lôi cuốn khán giả bằng chính ngoại hình và tài năng.
Dưới áp lực của Đàm Vĩnh Hưng, Xuân Nghi lao vào tập luyện và có chế độ ăn kiêng hợp lý. Hiện tại, nữ ca sĩ có thân hình thon gọn đáng mơ ước.
Trước đó, Hà Anh Tuấn cũng khiến khán giả ấn tượng với quá trình giảm cân, thay đổi hình ảnh. Khi còn học trung học phổ thông, nam ca sĩ nặng tới hơn 110kg. Anh tâm sự, với ngoại hình mũm mĩm này, khi tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường, anh nhận phải nhiều ánh nhìn xoi mói từ hàng ghế khán giả. Tuy nhiên, khi đó, giọng ca Gánh hàng rong vẫn rất tự tin và tự nhủ, mập nhưng hát hay là được.
Khi sang Đức du học, Hà Anh Tuấn đối diện với nỗi cô đơn và nhớ nhà. Nam ca sĩ lao vào ăn uống và kết quả là chỉ trong 1 tuần, anh tăng tới 3kg. Lúc này, anh mới giật mình nhớ tới ánh mắt lo lắng của bố mẹ . Không muốn họ phải tiếp tục lo lắng về "đứa con ngày càng phì nhiêu", Hà Anh Tuấn quyết tâm giảm cân. Sau khi về nước và tham gia Sao mai điểm hẹn, nam ca sĩ sinh năm 1984 gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi vẻ ngoài thư sinh.

Mộc Lan

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm