Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những luật lệ khác lạ của 'gia đình' Arsenal

Trong 3 ngày các Pháo thủ lưu lại Việt Nam, những ai được tiếp xúc với họ đều phải thừa nhận, không phải ngẫu nhiên mà các cầu thủ Arsenal được cả thế giới gọi là “lũ trẻ nhà Wenger”…

Những luật lệ khác lạ của 'gia đình' Arsenal

Trong 3 ngày các Pháo thủ lưu lại Việt Nam, những ai được tiếp xúc với họ đều phải thừa nhận, không phải ngẫu nhiên mà các cầu thủ Arsenal được cả thế giới gọi là “lũ trẻ nhà Wenger”…

HLV Wenger luôn yêu cầu những ngôi sao trong đội phải giúp đỡ các cầu thủ trẻ.

Bệnh nghề nghiệp của “nhà giáo” Wenger

HLV Arsene Wenger nổi tiếng với khả năng đưa các cầu thủ trẻ trở thành siêu sao, vì thế ông được gọi là “Giáo sư” với bề ngoài chẳng khác một ông giáo cần mẫn.

Một phóng viên từng mạo hiểm vượt qua hàng rào an ninh để tiếp xúc “trái phép” với HLV Wenger kể: “Dù ban đầu HLV Wenger khó chịu vì bị làm phiền, nhưng khi nghe thấy câu hỏi về bóng đá trẻ thì ông ấy cởi mở hơn hẳn và thậm chí còn yêu cầu các vệ sỹ đừng cắt mạch diễn thuyết của mình”.


Chuyện “đàn anh, đàn em” ở lớp học Arsenal

Nếu HLV Wenger là một nhà giáo giỏi thì các cầu thủ Arsenal chính là những cậu học trò của một lớp học mẫu mực . Tại “lớp học Arsenal”, HLV Wenger đưa ra một quy định bắt buộc là “cầu thủ lớn phải giúp đỡ cầu thủ trẻ tối đa”. Bên lề buổi giao lưu với các fan hôm 16/7, hậu vệ Sagna “bật mí”: “HLV Wenger là người phát minh ra cách bắt cầu thủ tân binh phải đứng trên ghế, hát trọn vẹn 1 bài hát trước các đàn anh”.

Trong “giáo trình” của HLV Wenger, điều này nhằm giúp các cầu thủ tân binh, đặc biệt là những người trẻ tuổi xóa bỏ hoàn toàn sự ngại ngùng trong môi trường mới. Sagna còn cho biết: “Ông ấy luôn khuyến khích chúng tôi chê tiếng hát của các tân binh để họ phải trải qua tâm trạng ngại ngùng nhất. Khi đã vượt qua thử thách ấy, chẳng còn gì để họ phải ngại ngùng ở Arsenal nữa!”.

Ngoài “chiêu thức” kể trên, HLV Wenger còn có nhiều cách để các cầu thủ lớn giúp đỡ cầu thủ trẻ trưởng thành. Theo lời kể của “nhà xe” được BTC giao nhiệm vụ đưa đón Arsenal thì các Pháo thủ được “phân cặp” với nhau giống như phong trào “đôi bạn cùng tiến”. Ví dụ, tiền vệ kỳ cựu Rosicky được giao nhiệm vụ kèm cặp cầu thủ trẻ người Nhật Bản – Ryo Miyachi. Cặp “học trò” một Âu – một Á này đi đâu cũng kè kè với nhau để Rosicky với kinh nghiệm làm “lính đánh thuê” nhiều năm ở Đức và Anh bổ khuyết cho sự rụt rè của Miyachi.

Ở Arsenal, đàn anh cũng tuyệt đối không được bắt nạt đàn em. Nếu điều này xảy ra, dù chỉ là đùa giỡn, thì HLV Wenger cũng lập tức chỉnh đốn. Chính nhờ điều này mà những Akpom, Olsson… dù mới được gọi lên đội 1 ngay trước chuyến du đấu châu Á nhưng bây giờ đều đã tự tin như thể họ là các Pháo thủ “xịn” như các đàn anh.

Càng trẻ, càng sợ Giáo sư

HLV Wenger có bề ngoài nhã nhặn nhưng ông cũng rất nghiêm khắc với các học trò. Các cầu thủ, đặc biệt là những người trẻ tuổi luôn phải thực hiện đúng mọi chỉ đạo của HLV Wenger dù là về chuyên môn hay bất cứ vấn đề nào khác. Các cầu thủ lớn đôi khi vẫn láu cá “lách” các chỉ đạo của Giáo sư nhưng các gương mặt trẻ thì sợ ông như… “sợ cọp”. 

Ví dụ tiêu biểu là ở màn tặng mũ lưu niệm cho các CĐV sau buổi tập mở hôm 16/7, trong khi các đàn anh sẵn sàng tặng quà cho giới phóng viên để sớm hoàn thành nhiệm vụ thì các đàn em của họ “giữ quà như giữ vật báu” trước các phóng viên và chỉ phát cho NHM có mặt trên khán đài.

Xe của Pháo thủ luôn phải “như mới”

Chiếc xe buýt mà BTC sử dụng để phục vụ thầy trò HLV Wenger trong 3 ngày ở Hà Nội được đại diện CLB Arsenal đòi hỏi chất lượng cao. Ngoài các vấn đề không thể thiếu như hệ thống máy lạnh, độ an toàn, cách trang trí thì Arsenal cũng yêu cầu “nhà xe” phải tìm cách để chiếc xe luôn… như mới. Vì thế, mỗi khi chiếc xe “rảnh”, trở về bãi đậu của khách sạn InterContinental thì cả lái xe và phụ xe đều tranh thủ rửa xe thật cẩn thận dù công việc này tốn không ít thời gian. Đổi lại, lái xe và phụ xe chính là những người có thể… xin chữ ký của tất cả các Pháo thủ dễ dàng nhất. Họ giải thích: “Xe mà sạch đẹp, Arsenal vui lòng thì chỉ việc đứng ở cửa xe chìa giấy bút là có hết chữ ký!”.

HLV Wenger tìm lại quá khứ ở Hà Nội

Do HLV Wenger đã từng có thời gian sinh sống, cầm quân tại Nhật Bản gần 2 thập kỷ trước nên cũng giống như nhiều du khách Nhật Bản đến Việt Nam, HLV người Pháp nhìn thấy nhiều điểm giống nhau giữa 2 nước, đặc biệt là trong lĩnh vực bóng đá. Trong 3 ngày du đấu tại Việt Nam, HLV Wenger có ít nhất 2 lần đưa ra sự so sánh bóng đá Việt Nam với bóng đá Nhật Bản cách đây gần 20 năm.

Theo Bongdaplus

Theo Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm