Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những loại quả đặc biệt dịp Tết Bính Thân

Bưởi hình bản đồ, dưa hấu khắc phù điêu, cây bưởi Diễn có 10 loại quả... là những sản phẩm có giá vài trăm nghìn đến cả vài triệu đồng nhưng vẫn được người dùng tìm mua dịp Tết.

Quả bưởi được tạo hình bản đồ Việt Nam có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là sản phẩm mới nhất năm nay do ông Võ Trung Thành, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khuyến nông Phú Trí A (xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) sáng tạo nên.

 

Chủ vườn này cho biết, năm nay, ông chỉ sản xuất được 800 quả, trong đó tạo hình thành công khoảng 600 quả. Mức giá dự kiến khoảng 1,2-1,5 triệu đồng một quả. Song, theo ông, hiện đã có nhiều đơn vị đặt mua với tổng số gần 300 quả. Ảnh: Ngọc Lan. 

Không ăn được song mang ý nghĩa phát tài, phát lộc, quả phật thủ luôn được nhiều người lựa chọn để chưng vào ngày Tết. Mức giá trung bình khoảng 250.000-400.000 đồng một quả và 1-2 triệu đồng với loại to, bóng, dáng lạ, nhiều ngón. Song diện tích trồng phật thủ ngày càng phổ biến trong cả nước khiến giá phật thủ giảm nhẹ. Ảnh: Ngọc Lan.  

Ngoài sản phẩm trên, năm nay, những loại quả được khắc chữ, tạo hình cũng thu hút người tiêu dùng bởi độc đáo và mức giá phù hợp. Để phục vụ Tết Nguyên đán 2016, một họa sĩ ở Kiên Giang sáng tạo ra loại dưa hấu khắc phù điêu. Tùy thuộc vào trọng lượng và độ khó của miếng phù điêu mà một quả có giá khoảng 250.000-350.000 đồng. Ảnh: Zen Nguyễn. 

Bưởi Diễn luôn có sức hấp dẫn với thực khách mỗi dịp Tết đến. Song, thời gian gần đây, để nâng cao giá trị sản phẩm, nhiều chủ vườn còn sáng tạo trồng bưởi Diễn bon sai hoặc ghép nhiều loại quả trên cùng một cây để tạo sự nổi bật. Ảnh: Ngọc Lan. 

 

Ngoài các loại cây ngũ quả, thất, cửu quả, năm nay một chủ vườn ở Cao Viên (Thanh Oai, Hà Nội) còn sáng tạo cây có 10 quả. Giá bán dao động 2-10 triệu đồng một cây, tuỳ theo dáng cây và số lượng quả. Ảnh: Ngọc Lan. 

Tại thủ phủ của những hoa quả độc lạ, dịp Tết Nguyên đán 2016, một nhà vườn ở Châu Thành, Bến Tre đã tung ra thị trường quả dừa có in chữ chìm. Được biết, l

oại dừa đặc biệt trên được ép khuôn từ trái dừa xiêm xanh, có giá bán khoảng 300.000 đồng một quả.

Trong khi giá dừa xiêm xanh bình thường chỉ ở mức 3.500-6.000 đồng một quả. Theo chủ vườn, 

đây là sản phẩm mới, vừa được nghiên cứu thử nghiệm thành công nên số lượng ra thị trường còn ít, với khoảng 300 quả. Ảnh: Phụ nữ TP HCM.

 Đã xuất hiện khá lâu trên thị trường song đào tiên hồ lô vẫn được nhiều khách hàng tìm mua về chưng dịp Tết. Có mức giá chỉ khoảng 70.000-130.000 đồng một quả loại nhỏ và 150.000-200.000 đồng loại to, đào tiên được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá hợp lý và có thể chơi trong vòng hơn 1 tháng. Ảnh: Ngọc Lan. 

Thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng tìm kiếm trái cây có hình thần tài. Thực chất, đây là quả dưa lê bọc trong khuôn nhựa khi trưởng thành sẽ có hình dáng đẹp. Sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc. Ảnh: Thu Hương.

Trả 100.000 đồng vẫn khó mua một quả cam Xã Đoài dịp Tết

Một quả cam Xã Đoài (Nghệ An) bán vào dịp Tết có giá 80.000 đồng, phải đặt trước từ tháng 10. Sau này, nhiều khách sẵn sàng trả 100.000 đồng một quả nhưng vẫn không mua được.

Ngọc Lan (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm