Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lễ hội tế thần khủng khiếp nhất thế giới

Hình ảnh hàng nghìn con bò bị giết trong lễ hội tế thần ở Nepal khiến cộng đồng quốc tế sốc. Tuy nhiên, đây không phải là lễ hội sát hại động vật duy nhất trên thế giới.

a
Vào thời gian lễ hội Gadhimai diễn ra này, hàng triệu tín đồ Hindu đã đổ về đền thờ nữ thần sức mạnh Gadhimai ở Bariyarpur, Nepal để tham dự lễ tế thần. Để đón lễ, người ta dồn hàng nghìn con bò vào một khu đất rộng. Trong năm 2014, khoảng 5.000 con trâu đã bị nhốt lại để chuẩn bị cho lễ tế. Ngoài ra, còn khoảng 250.000 con vật khác như lợn, gà… cũng bị nhốt lại để giết thịt trong dịp lễ hội. Trong buổi lễ, các thầy tế của ngôi đền sẽ cầu nguyện và chích máu của mình trước, sau đó họ tiến hành giết mổ các con vật. Họ dùng những con dao to chặt đầu con vật, sau đó dùng đầu của con vật chất vào một cái hố ở ngôi đền thờ thần Gadhimai để cúng lễ. Thịt và da của những con trâu được các thương lái thu mua để bán thịt. Với người Hindu, bò là linh vật, còn trâu chỉ là con vật bình thường. Họ cho rằng việc giết trâu vào ngày lễ sẽ giúp xoa dịu vị thần sức mạnh, mang đến một mùa màng mới bội thu. Lễ tế thần diễn ra 5 năm một lần này đã bị tổ chức bảo vệ quyền động vật PETA chỉ trích kịch liệt trong nhiều năm qua, bởi đây là lễ tế có số lượng loài vật bị giết nhiều nhất thế giới.
Ukweshawama là một lễ hội của người bộ tộc Zulu ở Nam Phi. Nó thực sự là một lễ tế đáng sợ khi con người đã kéo dài sự hành hạ và giết mổ những con bò. Người dân bộ tộc Zulu tổ chức lễ hội Ukweshawama nhằm cảm ơn trời đất vì đã phù hộ cho cây cối mà họ trồng được tốt tươi ngay đầu vụ mùa của mình. Trong lễ hội này, người dân Zulu đã cắt lưỡi con bò, nhét một nắm đất vào miệng của nó. 
Farra Do Boi là lễ hội truyền thống của người Brazil. Người ta thả một con bò ra bãi biển và rượt đuổi nó. Những con bò sẽ không có cơ hội sống bởi nếu không muốn bị con người giết thì nó sẽ phải nhảy xuống biển, nhưng sau đó nó sẽ bị chết đuối. Trong trường hợp bị con người bắt lại, nó sẽ bị đâm vào ngực hoặc bị chặt chân. Theo quan niệm của người dân địa phương, con bò trong lễ hội bị ví với quỷ Satan. Vì thế, con người sẽ trừng phạt nó như là trừng phạt quỷ Satan bằng những phương pháp man rợ nhất. Tên của lễ hội ở Brazil là Farra Do Boi, theo tiếng địa phương được hiểu là lễ hội “Vui vẻ với bò”.
Những hình ảnh trong lễ hội Toro de La Vega ở Tây Ban Nha.
Lễ hội đâm bò Toro De La Vega được tổ chức tại Tây Ban Nha. Nó từng bị cấm tổ chức trước đây nhưng đã được phục hồi vào năm 1999. Trong lễ hội, người ta thả một chú bò tót ra đường phố. Hơn 100 người đàn ông sẽ cầm một cây lao sắc nhọn đuổi theo nó về một cây cầu ở thị trấn Tordesillas. Sau khi qua cầu, con vật sẽ liên tiếp bị đâm lao vào người. Con bò liên tiếp nhận những vết lao đâm và rách hết da thịt, chảy máu và gục xuống. Lúc này, người dân thị trấn sẽ cắt bộ phận sinh dục của nó ngay khi nó đang sống dưới sự reo hò và cổ vũ của những người đứng xem.

Thảm sát hơn 6.000 con trâu trong ngày lễ tế thần ở Nepal

Các tín đồ Hindu dùng hết sức chém lìa đầu hàng ngàn con vật xấu số. Sau đó, họ vứt đầu chúng vào một cái hố để tế thần, phần thân còn lại sẽ cho các cửa hàng thịt thu gom về bán.

http://infonet.vn/nhung-le-hoi-te-than-khung-khiep-nhat-the-gioi-post152560.info

Theo Minh Anh/Infonet

Bạn có thể quan tâm