Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lần vung tiền gây sốc của người nổi tiếng

Tỷ phú Donald Trump vung 100 triệu USD mua Boeing 757, Brad Pitt & Angelina Jolie chi gần 3 triệu USD thuê bảo mẫu và an ninh cho nhà ở Pháp nhưng sống ở Mỹ...

8. Victoria Beckham

Dù cựu thành viên nhóm nhạc Spice Girls đã nổi tiếng trước khi kết hôn với chàng cầu thủ điển trai David Beckham, cô nàng chỉ thực sự kiếm được bộn tiền kể từ sau đám cưới rình rang tổ chức tại cung điện Luttrellstown, Ireland. Không giống những nàng WAG khác, Vic tự đứng trên đôi chân của mình nhờ thành công trên lĩnh vực thiết kế thời trang, và là một nữ doanh nhân thành đạt. Năm 2010, cô đã khiến cả thế giới sửng sốt khi “thổi bay” 1,6 triệu USD chỉ trong vài tiếng đồng hồ ngắn ngủi tại một cửa hàng ở Milan, gồm một chiếc túi Louis Vuitton, 12 cặp kính râm hiệu Versace, 5 bộ ghế sofa và 1 chiếc đồng hồ Rolex trị giá 632.000 USD cho đức lang quân của mình. Với mọi người, con số đó là cả một gia tài, nhưng với Vic, nó không có nhiều ý nghĩa.

7. P. Diddy

P.Diddy đã phế truất ngôi vị số 1 của Jay-Z, trở thành nghệ sĩ hiphop giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 580 triệu USD. Dù được biết đến là một trong những nghệ sĩ có đầu óc kinh doanh tốt nhất trong giới showbiz, nhưng anh chẳng ngại ngần gì khi từ bỏ một số thương vụ béo bở để thuê chiếc du thuyền với giá 840.000 USD chỉ trong vòng một tuần vào năm 2011, đủ để cho thấy độ sành điệu của anh chàng là thế nào.

6. Birdman

Anh chàng là người đầu tiên trong giới ca sĩ hát nhạc rap sở hữu một chiếc siêu xe Bugatti Veyron vào năm 2010. Đáng chú ý là chiếc xe ban đầu chỉ có giá khoảng 1 triệu USD, song số tiền Birdman phải bỏ ra lại lên tới 2,1 triệu USD để độ và trang trí theo ý thích. Nếu chừng ấy là chưa đủ, chỉ một năm sau, Birdman lại khiến mọi người xôn xao khi có tin đồn anh bỏ tiền ra để tậu chiếc xe đắt nhất thế giới Maybach Exelero với giá 8 triệu USD. Đó là chưa kể tới ngôi biệt thự 14,5 triệu USD nằm bên bờ biển Miami rộng trên 1.800 mét vuông mà Birdman mua năm 2012.

5. Tom Cruise

Tom Cruise là một trong những nam diễn viên thành công nhất Hollywood từ trước tới nay. Năm 2013, tài sản của anh ước tính khoảng 250 triệu USD. Đó là một con số rất lớn nếu biết rằng mỗi năm anh chỉ tham gia từ 1 đến 2 bộ phim. Thế nên không có gì lạ khi anh dành tặng cho người bạn đời của mình, Katie Holmes món quà cưới xa xỉ bậc nhất trong làng giải trí - một chiếc máy bay phản lực Gulfstream trị giá 20 triệu USD. Tuy vậy, cả hai đã đường ai nấy đi sau những bất đồng không thể hòa giải.

4. Floyd Mayweather

Tay đấm bốc người Mỹ này dễ dàng trở thành VĐV kiếm được nhiều tiền nhất trong năm nay, khi thu về tổng cộng 100 triệu USD sau trận so găng cuối cùng với Saul Alvarez. Cuộc sống bên ngoài sàn đấu của Floyd Mayweather cực kì xa hoa. Anh sở hữu hàng loạt xế hộp hạng sang, vài bộ sưu tập kim cương - đồng hồ và căn biệt thự 17 triệu USD ở Las Vegas. Mới đây, anh chàng đã bỏ ra 605.000 USD để mua vé cho bạn bè tới cổ vũ mình thi đấu. Mặc dù sau đó thu về trên 41 triệu USD, song nếu bỏ ra tới 600 ngàn USD mà không cần đắn đo nhiều thì chỉ có thể là Mayweather đã có quá nhiều tiền.

3. Beyonce

Chắc chắn Beyonce là một trong những nữ nghệ sĩ thành công nhất hiện nay. Sự nghiệp của cô nàng càng thăng hoa hơn sau khi kết hôn với Jay-Z. Hiện tài sản của cô ước tính vào khoảng 300 triệu USD. Theo đó, lý do Beyonce xếp thứ 3 trong danh sách này là bởi hè vừa qua, cô đã bỏ ra 40 triệu USD để mua tặng một chiếc máy bay cho đức lang quân của mình nhân ngày lễ của cha, tức là Jay-Z đã nhận được một trong những món quà xa xỉ bậc nhất khi nói về dịp lễ này.

2. Brad Pitt & Angelina Jolie

Brad Pitt và Angelina Jolie được xem là cặp đôi giàu có và quyền lực nhất Hollywood, khi tổng tài sản của hai người lên tới trên 500 triệu USD theo ước tính mới nhất. Dù đã sở hữu hàng loạt biệt thự trên đất Mỹ cũng như tại nhiều quốc gia khác, cả hai vẫn bỏ tiền mua một lâu đài trị giá tới 62 triệu USD ở Pháp cho họ và 6 đứa con. Không chỉ có vậy, cặp đôi này còn phải chi thêm 2,9 triệu USD mỗi năm cho việc thuê bảo mẫu và bảo đảm an ninh cho tòa lâu đài, trong khi cả gia đình chủ yếu sống ở Mỹ.

1. Donald Trump

Ông là một trong số ít những tỷ phú nổi tiếng ở Mỹ không ngại chi tiền. Năm 2011, Donald Trump đã bỏ ra 100 triệu USD để mua một chiếc Boeing 757, bao gồm cả chi phí thay đổi thiết kế. Bên ngoài máy bay đã được trang trí lại theo ý thích với logo của công ty do ông làm chủ, còn phần nội thất bên trong được phủ gần như toàn bộ bằng vàng 24 carat và trang bị vô cùng hiện đại, tiện nghi. Dĩ nhiên, thú “chơi” máy bay được biết đến rộng rãi trong giới tỷ phú, song nếu Trump sẵn sàng chi tới 100 triệu USD cho chú chim sắt của mình thì chứng tỏ ông đang có rất nhiều tiền, nhiều hơn cả những gì người ta vẫn nghĩ.

Vũ Vũ

Theo Therichest

Bạn có thể quan tâm