Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lần Triều Tiên dọa 'nhấn chìm Mỹ trong biển lửa'

Triều Tiên luôn coi Mỹ là kẻ thù nên không ít lần Bình Nhưỡng dọa tấn công phủ đầu Washington vì những bất đồng giữa hai nước.

Triều Tiên tung video tấn công tòa nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh: Youtube

Phản ứng trước các tuyên bố của Mỹ về vụ tấn công Sony Pictures, Triều Tiên dọa sẽ cho “nổ tung” Nhà Trắng. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA khẳng định: “Quân đội và nhân dân Triều Tiên sẵn sàng đối đầu với Mỹ trong các cuộc chiến tranh, bao gồm cả chiến tranh mạng, để thổi bay thành lũy của Washington. Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và cả lãnh thổ Mỹ đều sẽ là mục tiêu tấn công”.

Trước thềm cuộc tập trận quân sự chung Mỹ - Hàn Quốc kéo dài 4 ngày từ ngày 18/8/2014, phía Triều Tiên đe dọa tấn công phủ đầu người láng giềng Hàn Quốc và đồng minh thân cận vì coi đây là hành động chuẩn bị cho một cuộc xâm lược. “Nếu chúng tôi quyết định tấn công, các căn cứ quân sự được dùng để tấn công Triều Tiên sẽ chìm trong biển lửa”, KCNA đưa tin.

Triều Tiên dọa làm 'nổ tung' Nhà Trắng

Triều Tiên dọa tiến hành thêm nhiều đợt tấn công chính phủ và các tổ chức khác của Mỹ sau khi Washington tuyên bố có bằng chứng cho thấy Bình Nhưỡng đứng sau vụ tấn công mạng.

Hôm 27/7/2014, một quan chức cấp cao của Triều Tiên đe dọa tấn công hạt nhân vào Nhà Trắng và Lầu Năm Góc sau khi cáo buộc Mỹ làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Đây là tuyên bố của Hwang Pyong So, nhân vật quyền lực hàng đầu Triều Tiên, đưa ra trong lễ duyệt binh tại Bình Nhưỡng nhân kỷ niệm 61 năm thỏa thuận ngừng bắn liên Triều 1953.

Trong tháng 10/2013, Triều Tiên đưa ra lời cảnh báo nhấn chìm một tàu sân bay của Mỹ xuống biển nhằm phản đối cuộc tập trận chung giữa Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ. Theo phía Washington, cuộc tập trận này sẽ có sự hiện diện của tàu sân bay USS George Washington và nó trở thành mục tiêu đe dọa của phía Triều Tiên.

Uriminzokkiri, trang phân phối tin tức và tuyên truyền từ các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên, tung video dài 4 phút với tiêu đề Bão lửa sẽ ập xuống hang ổ của chiến tranh. Trong video, người ta nhìn thấy hình ảnh Nhà Trắng nằm trong tầm ngắm, sau đó là hình ảnh tòa nhà Quốc hội Mỹ bị nổ tung với lời bình luận: “Không có giới hạn phạm vi tấn công nào đối với tên lửa chiến lược của chúng ta”.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm