Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lần MU, Liverpool bán cầu thủ đúng thời điểm

Liverpool từng có quyết định chính xác khi để Philippe Coutinho gia nhập Barcelona và thu về 135 triệu euro.

Nhung lan MU,  Liverpool ban cau thu dung thoi diem anh 1

Đầu năm 2018, Philippe Coutinho gây sức ép lên BLĐ Liverpool để được đầu quân cho Barca. Cầu thủ này chỉ khoác áo "Blaugrana" đến hè 2019, trước khi bị đem cho Bayern Munich mượn. 3 năm sau, Barca lại phải đem bản hợp đồng trị giá 135 triệu euro cho Aston Villa mượn, để rồi ngậm ngùi bán đứt với giá chỉ 20 triệu euro. Ngược lại, "The Kop" lần lượt vô địch Champions League và Premier League mà không cần tới Coutinho.

Nhung lan MU,  Liverpool ban cau thu dung thoi diem anh 2

Sau khi giúp Chelsea vô địch Europa League, Eden Hazard quyết định đầu quân cho Real Madrid để hiện thực hóa giấc mơ giành Quả bóng vàng. "Los Blancos" phải chi 115 triệu euro để sở hữu chân sút người Bỉ. 3 mùa gắn bó với Real, Hazard chỉ ra sân 48 trận do chấn thương.

Nhung lan MU,  Liverpool ban cau thu dung thoi diem anh 3

Mùa đông 2011, Fernando Torres gây bão thị trường chuyển nhượng khi gia nhập Chelsea từ Liverpool. Đây là bản hợp đồng khiến CĐV Chelsea nức lòng khi Torres thời bấy giờ là tiền đạo hay bậc nhất thế giới. Thế nhưng, trong nửa sau của mùa giải 2010/11, Torres chỉ ghi một bàn cho Chelsea. Sau 5 mùa, Torres ra sân 172 trận và ghi 45 bàn. Với Liverpool, họ kịp thu về 50 triệu bảng trước khi phong độ của Torres chạm đáy.

Nhung lan MU,  Liverpool ban cau thu dung thoi diem anh 4

Park Ji-sung được đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất châu Á trong thời gian khoác áo Man Utd. Anh ra sân 204 trận, ghi 28 bàn cùng 29 kiến tạo cho "Quỷ đỏ". Ngôi sao Hàn Quốc giành nhiều danh hiệu cao quý, nổi bật nhất là 4 danh hiệu Premier League. Năm 2012, Man Utd bán Park cho QPR với khoản phí không được tiết lộ. Đây là quyết định hợp lý bởi sau đó, Park sa sút dần và chỉ chơi bóng thêm 2 năm trước khi giải nghệ.

Nhung lan MU,  Liverpool ban cau thu dung thoi diem anh 5

Sau Wayne Rooney, Theo Walcott là cầu thủ được truyền thông Anh trao cho danh xưng “thần đồng xứ sở sương mù”. Tốc độ là điểm mạnh của Walcott, và anh được dự đoán sẽ là Thierry Henry mới tại Emirates. Tuy nhiên, chấn thương khiến cầu thủ này không thể vươn tầm. Tháng 1/2018, Arsenal bán Walcott cho Everton với giá hơn 22 triệu euro. Mức phí không nhỏ đối với một cầu thủ hiếm khi thi đấu đúng kỳ vọng.

Nhung lan MU,  Liverpool ban cau thu dung thoi diem anh 6

Freddie Ljungberg luôn có chỗ đứng trong lịch sử Arsenal, nhưng với West Ham thì không. Anh là thành viên của đội hình Arsenal bất bại mùa 2003/04. Tháng 7/2007, West Ham tiêu tốn hơn 4 triệu euro để chiêu mộ Ljungberg. Dù vậy, anh chỉ đá cho "Búa tạ" một mùa trước khi bị thanh lý hợp đồng. Chấn thương đã ngăn cựu tiền đạo Thụy Điển tiếp tục chơi bóng đỉnh cao ở Premier League.

Nhung lan MU,  Liverpool ban cau thu dung thoi diem anh 7

Bastian Schweinsteiger tới Man United khi đã 30 tuổi. Anh không thể hiện được nhiều. Ngôi sao người Đức thường xuyên dính chấn thương, khiến thời gian thi đấu bị gián đoạn. Bayern Munich vẫn kịp thu về 9 triệu euro khi bán anh cho "Quỷ đỏ" vào hè 2015.

Tân binh muốn vượt mặt Evra ở MU Tyrell Malacia, tân binh người Hà Lan của Man Utd, đặt mục tiêu vượt qua thành tích của huyền thoại người Pháp dành cho "Quỷ đỏ".

Ronaldo không đáng bị đổ lỗi

Nhìn nhận một cách công bằng, cá nhân Cristiano Ronaldo có mùa giải không tệ cùng MU, nhưng "Quỷ đỏ" cần nhiều hơn là những bàn thắng của CR7.

Sự bế tắc của Ronaldo

Cristiano Ronaldo xác định muốn chia tay Man Utd trong mùa hè năm nay. Tuy nhiên, anh không có nhiều lựa chọn ở thời điểm này.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm