Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lần Đội trưởng Mỹ hạ gục các anh hùng khác

Captain America không phải thành viên mạnh nhất Avengers. Thế nhưng, anh từng không ít lần khiến các siêu anh hùng khác phải nhận cái kết đắng khi đối đầu.

Captain America anh 1

Trong Infinity Crusade #5, Cap đối đầu với Beast của đội X-Men giữa lúc anh bị Goddess kiểm soát tâm thức. Anh cùng Scarlet Witch đã đấu một trận kịch liệt với Beast và Ice Man. Cap suýt chút nữa đã hạ gục Beast bằng một nhát đánh chí mạng vào đầu. May mắn thay, Ice Man kịp đánh thức được Captain America trước khi mọi chuyện bị đẩy đi quá xa.

Captain America anh 2

Trong New Avengers #33, Cap đã cố gắng dạy đồng đội của mình về tầm quan trọng của việc linh hoạt ứng biến trong lúc chiến đấu. Tuy nhiên, Hawkeye lại cho rằng điều này là thừa thãi và tỏ ra không cần phải học thêm bất cứ điều gì. Để chứng minh quan điểm, Cap đã một chiêu bẻ gãy cây cung của Clint và ghim đồng đội xuống đất dễ dàng. Điều này khiến Hawkeye phải cảm thấy xấu hổ.

Captain America anh 3

Hulk (Bruce Banner) có thể là một trong những siêu anh hùng mạnh mẽ nhất. Nhưng, Cap vẫn có thể sử dụng trí thông minh của mình để lừa được Người khổng lồ xanh ngay trong lúc anh đang nổi cơn thịnh nộ. Trong Ultimates #5, Cap trực tiếp đối đầu với Hulk và gần như đánh bại anh ta. Song, anh phải dùng đến phương án dự phòng là nhờ Wasp tấn công não bộ của Hulk. Cuối cùng, Đội trưởng Mỹ đã giáng một đòn vào mặt Bruce vì những hành động phá hoại của anh ta.

Captain America anh 4

Trong Secret Avengers #4, Nova (Richard Rider) bị chiếm hữu bởi Serpent Crown, một thực thể eldritch và buộc phải bỏ lại chiếc mũ bảo hộ của mình. Captain America đã chộp lấy mũ và sử dụng nó kêu gọi sức mạnh từ Nova Force để cứu Richard. Cap dễ dàng đánh bại Richard Rider và cắt đứt mối liên hệ giữa anh ta với Serpent Crown.

Captain America anh 5

Trong Avengers vs. X-Men #2, trận chiến chính thức bắt đầu giữa nhóm dị nhân và siêu anh hùng. Cyclops (Scott Summers) cố gắng hạ gục những thành viên mạnh nhất của Avengers bằng chùm sáng hủy diệt của mình. Tuy nhiên, đòn tấn công mạnh mẽ này đã bị chặn lại bởi tấm khiên bằng vibranium của Captain America. Bằng cách sử dụng vũ khí thương hiệu này, Cap đã vô hiệu hóa Cyclops và khống chế đối thủ dễ dàng.

Captain America anh 6

Trong AVX: Vs #2, Captain America đối đầu với Gambit - người cố gắng hạ gục anh bằng cách tụ lực và làm nổ tung bộ trang phục. Tuy nhiên, Cap vẫn sống sót sau vụ nổ và cảnh giác hơn. Anh né tránh được mọi mánh khóe khác mà Gambit sử dụng trước khi kết thúc cuộc chiến bằng một cú húc đầu hạ gục gã dị nhân tóc dài.

Captain America anh 7

Black Panther #13 xoay quanh cuộc chiến giữa Black Panther và Captain America. Cap đã gây chiến sau khi phát hiện vua T'Challa sử dụng đặc vụ ngầm của Wakandan để theo dõi nhóm Avengers. Bằng kỹ năng và sức mạnh của mình, Cap dễ dàng đánh bại Black Panther và khiến anh phải trả giá bằng một cú đấm trời giáng.

Captain America anh 8

Trong Avengers vs. X-Men #3, Captain America chiến đấu với Wolverine, một dị nhân hùng mạnh có khả năng phục hồi thần tốc. Sau khi bày tỏ sự thất vọng về Wolverine, Cap đã lao vào trận chiến khốc liệt với đối thủ. Người Sói dính trọn cú đấm trời giáng từ Cap và cuối cùng bị Giant-Man hạ gục. Steve đã ném Wolverine ra khỏi Quincarrier và bỏ lại ở Nam Cực.

Captain America anh 9

Trong Despicable Deadpool #296, Deadpool (Wade Wilson) có cuộc tranh cãi với Captain America về việc anh bị thao túng trong Secret Empire. Cả hai sau đó lao vào cuộc chiến tay đôi để giải quyết mâu thuẫn. Sau một hồi trao đổi chiêu thức, Deadpool dần đuối sức, không thể đánh lại Cap và quyết định kết thúc trận chiến với lời đe dọa cho nổ tung tất cả bằng một nhà kho chứa đầy thuốc nổ.

Captain America anh 10

Cap đã chiến đấu để chống lại Người sắt trong cuộc nội chiến siêu anh hùng. Trong số thứ 7 của sê-ri Civil War, Cap suýt chút nữa đánh bại Iron Man trước toàn thế giới. Nhờ Vision, Đội trưởng Mỹ dễ dàng xé nát áo giáp của Tony và gần như chấm dứt mối thù của họ mãi mãi. Tuy nhiên, Cap nhận ra rằng hành động của mình sẽ khiến cho cộng đồng bị chia rẽ và quyết định đầu hàng chính quyền, kết thúc trận chiến.

Captain America anh 11

Cap một lần nữa bị cuốn vào trận chiến với Iron Man trong dòng sự kiện chấn động vũ trụ của Secret Wars. Cả hai lao vào một trong số trận so găng tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay giữa họ. Khi thế giới xung quanh sụp đổ, bộ đôi đồng minh lâu năm đã quay lưng và dành những giây phút cuối cùng của họ để giải quyết mâu thuẫn. Steve không ngừng mắng mỏ và trút giận lên người Tony vì đã góp phần khiến thực tại sụp đổ.

Captain America anh 12

Trong Ultimates #9, Đội trưởng Mỹ tìm thấy Hank Pym và quyết tâm đưa anh ta vào cuộc tấn công Janet Van Dyne. Một cuộc chiến nổ ra giữa hai người và Hank buộc phải phóng đại tới kích thước khổng lồ của mình. Dẫu vậy, điều này không đủ để khiến Cap sợ hãi. Đội trưởng Mỹ sau đó đã đánh Hank một trận ra trò ngay trên công trường xây dựng.​​​​​​​

Captain America anh 13

Secret Empire #7 mở ra một kết thúc tàn khốc cho cuộc chiến của Captain America. Đội trưởng Mỹ, lúc này chịu ảnh hưởng của Hydra, tin rằng Người Nhện Miles Morales sẽ giết chết mình. Điều đó khiến Steve cố gắng lấy mạng Miles Morales. Black Widow đã kịp thời tới ứng cứu và giữ lại mạng sống cho Miles. Tuy nhiên, chiếc khiên của Cap không may lại đâm thẳng vào cổ, kết liễu cuộc đời của Góa phụ Đen.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về siêu anh hùng Marvel: Incredible Hulk ẩn chứa nhiều tình tiết thú vị xoay quanh mối quan hệ giữa Hulk và Bruce Banner. Hành trình gần nửa thế kỷ của Wolverine tổng hợp các cột mốc đáng nhớ về gã dị nhân sở hữu bộ móng vuốt sắc bén Wolverine.

Bom tấn ‘Vệ binh dải Ngân Hà 3’ chưa thể cản bước phim Lý Hải

Ra mắt sau "Lật mặt 6" một tuần, "Guardians of the Galaxy Vol. 3" vẫn không thể lật đổ đối thủ. Dù chất lượng được đánh giá cao, thành tích phòng vé của phim lại chưa quá ấn tượng.

Số tiền Chris Pratt kiếm được từ 'Vệ binh dải Ngân Hà'

Chris Pratt đã tham gia 3 dự án thuộc series "Guardians of the Galaxy" cùng một tập phim đặc biệt. Ngoài ra, anh cũng đóng Star-Lord trong một số phim MCU khác.

Những dị nhân phản diện xuất sắc

Trong nhiều thập kỷ, thế giới X-Men có những nhân vật đã trở thành huyền thoại, để lại dấu ấn sâu đậm với khán giả.

Tống Khang

Ảnh: Screen Rant

Bạn có thể quan tâm