Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lần cờ Việt Nam xuất hiện trên khán đài World Cup 2014

World Cup 2014 đã diễn ra hơn 50 trận cầu đỉnh cao, và nhiều lần trong số các trận đấu đó có CĐV Việt Nam với hình ảnh cờ đỏ sao vàng xuất hiện trên khán đài.

Trận Pháp Ecuador
Anh Hải Piano cùng đoàn nhiếp ảnh Việt Nam gồm 5 người có chuyến du lịch sang Brazil và dự khán trận Pháp gặp Ecuador trong khuôn khổ bảng E. Cả đoàn cảm thấy rất may mắn khi được vào sân Macanara lịch sử, là nơi Brazil lần đầu tiên đăng cai World Cup 1950. Được hòa vào không khí cuồng nhiệt của hơn 70 ngàn cổ động viên là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Ảnh: Phạm An Dương.
Anh Hải Piano
Anh Hải Piano hòa mình cùng các cổ động viên đến từ Ecuador.
Đoàn 5 nhiếp ảnh gia đến từ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các CĐV Mexico. Sau trận Pháp - Ecuador, một thành viên trong nhóm rất muốn xem trận Hàn Quốc và Bỉ tại Sao Paolo, với ý nghĩ là trận đấu không có đội Nam Mỹ nào thì sẽ dễ mua vé. Tuy nhiên khi ra sân, giá vé hạng thường với chỗ ngồi trên cao cũng được cò vé chào với giá 1.000 USD.
Chị Nguyễn Thị Gia Lai
Nếu trận nào không có vé, cả đoàn sẽ ra FIFA FanFest của thành phố đó để xem miễn phí.  Tuy nhiên bạn cũng phải đến FanFest trước 1 tiếng đến hai tiếng nếu muốn có chỗ vào dù chỉ để đứng xem. Fan Fest tại Rio de Jainero được tổ chức ở dưới bãi biển, còn FanFest của Sao Paolo là khu vực như thung lũng nằm giữa khu trung tâm. Không khí ở FanFest cũng nóng bỏng không thua gì sân vận động với hàng chục ngàn cổ động viên. Ảnh: Phạm An Dương
Anh Phạm An Dươn
Chị Nguyễn Thị Gia Lai mang cờ Việt Nam tới Tượng chúa Jesu ở Rio de Janeiro.
Nhập mô tả cho ản
Anh Phạm An Dương với áo và cờ đỏ sao vàng trên khán đài SVĐ Maracana.
Lá cờ Việt Nam rực rỡ trên sân vận động ở thành phố Rio de Janeiro. Anh Phạm An Dương chia sẻ: "Với những cổ động viên khắp năm châu, Việt Nam tuy rất xa xôi nhưng họ vẫn biết đến với nhiều tình cảm quý mến".
Chị Nguyễn Thanh Thủy
Nữ nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Thùy cảm thấy hạnh phúc khi được các bạn CĐV Pháp vẽ tặng 2 lá cờ nước bạn trên má. 
Bố con anh Trần Khang Sinh
Ông Trần Ngọc Thanh và người con trai Trần Khang Sinh là 2 người đã vẫy cờ Việt Nam trong trận đấu giữa Pháp gặp Nigeria trong khuôn khổ vòng 16 đội và đã may mắn lọt vào ống kính máy quay, gửi hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng đến toàn thế giới. Anh Trần Khang Sinh đang làm việc tại đại sứ quán Việt Nam ở Brazil.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm