Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lần chơi ngông của tỷ phú Warren Buffett

Năm 1983, nhân ngày sinh nhật của mình, Warren Buffett đột nhiên nảy sinh ý định mua hẳn siêu thị bán bàn ghế Nebraska Furniture của bà Rose Blumkin.

Nổi tiếng giàu có và là tỷ phú giản dị nhất thế giới, tuy nhiên, cũng không ít lần nhà đầu tư huyền thoại, tỷ phú Warren Buffett “chơi ngông”. 

Warren Edward Buffett sinh ngày 30/8/1930 tại Omaha, tiểu bang Nebraska, Hoa Kỳ, là một nhà đầu tư, doanh nhân và nhà từ thiện người Hoa Kỳ. Ông được biết đến là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway, với biệt danh "Huyền thoại đến từ Omaha" hay "Hiền tài xứ Omaha" do sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị.

Không chỉ nổi tiếng bởi mức độ giàu có, Warren Buffett còn nổi danh với lối sống giản dị, tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản khổng lồ. Tiền lương năm 2006 của ông chỉ là 100.000 USD, một con số rất nhỏ so với các nhà quản trị ở các hãng có cùng tầm cỡ Berkshire Hathaway. Còn hai năm 2007 và 2008 ông chỉ nhận mỗi năm tổng cộng 170.000 USD, trong đó lương cơ bản đã là 100.000 USD

Tỷ phú huyền thoại Warren Buffett.

Không sở hữu biệt thự xa hoa, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett hiện vẫn sống tại ngôi nhà ông mua từ năm 1958 ở Omaha, với giá 31.500 USD (bây giờ giá trị khoảng 700.000 USD) dù ông còn sở hữu một căn khác giá 4 triệu USD tại Laguna Beach, tiểu bang California.

Ngoài ra, tỷ phú người Mỹ còn nổi danh là nhà từ thiện đã tặng 99% giá trị tài sản của mình cho hoạt động của Hội Gates do Bill Gates sáng lập.

Theo số liệu mới nhất của Fobes vừa công bố, tổng tài sản của tỷ phú Warren Buffett vào mức hơn 58 tỷ USD, và bị mất vị trí người giàu thứ 3 thế giới vào tay tỷ phú Amancio Ortega - nhà sáng lập 77 tuổi của thương hiệu thời trang Zara. Tỷ phú thời trang Zara nhiều hơn Warren Buffett 800 triệu USD với tổng tài sản 58,9 tỷ USD.

Mặc dù nổi danh là tỷ phú tiết kiệm và có lối sống giản dị nhất thế giới, nhưng những câu chuyện về tỷ phú này cho thấy, đã không ít lần Warren Buffett chi tiền khủng cho những vụ “chơi ngông”.

Năm 1983, nhân ngày sinh nhật của mình, Warren Buffett đột nhiên nảy sinh ý định mua hẳn siêu thị bán bàn ghế Nebraska Furniture của bà Rose Blumkin. Ông tìm đến bà này hỏi giá, sau đó ra về và nhanh chóng trở lại với tấm ngân phiếu 60 triệu USD. Đôi khi ông mua luôn cả một siêu thị mà không cần hỏi ý kiến của một chuyên gia kinh tế nào, một kiểu “chơi ngông” mà chỉ có Warren Buffett mới có thể làm được.

Một câu chuyện khác về nhà đầu tư huyền thoại này vẫn hay được nhắc lại xảy ra vào năm 1989.

Mặc dù trước đó ông hay chỉ trích những người bỏ tiền “khủng” mua sắm, nhưng vào năm đó, nhà tỷ phú nổi tiếng giản dị của Mỹ đã bỏ ra tới 9,7 triệu USD trong ngân sách của hãng Berkshire để mua một máy bay hạng cá nhân. Đáng chú ý, chiếc máy bay của tỷ phú Buffett được ông đặt tên vui là "Khó cưỡng quá" (tiếng Anh: "The Indefensible").

Không nhiều câu chuyện về sự tiêu hoang của tỷ phú nổi tiếng chân chất, giản dị, nhưng những câu chuyện trên cũng cho thấy những phút khác thường của tỷ phú vĩ đại.

http://www.nguoiduatin.vn/nhung-lan-choi-ngong-khung-cua-ty-phu-warren-buffett-a125700.html

Theo Người đưa tin

Bạn có thể quan tâm