Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những 'kỳ quan đô thị' phía đông thủ đô

Biển hồ nước mặn giữa Hà Nội, tòa nhà văn phòng thông minh hay trường đại học tinh hoa mang tầm quốc tế… là những “kỳ quan” trong lòng Vinhomes Ocean Park.

Được kiến tạo bởi bàn tay và khối óc của những kiến trúc sư người Việt, những “kỳ quan đô thị” này gây ấn tượng với cư dân và công chúng bởi sự tinh tế và sang trọng.

Biển hồ giữa lòng thủ đô

Nằm sâu trong đất liền và cách bờ biển khoảng 100 km, ước mơ được hít thở không khí tươi mới, tản bộ bên bờ cát trắng, nghe tiếng sóng vỗ rì rào là điều xa xỉ với người dân thủ đô. Tuy nhiên, Vinhomes Ocean Park đã biến điều tưởng như không thể này thành hiện thực với biển hồ nước mặn 6,1 ha trong lòng đại đô thị.

Vinhomes Ocean Park anh 1

Biển hồ giữa lòng Hà Nội - “kỳ quan đô thị” tại Vinhomes Ocean Park.

Bằng tâm huyết và giải pháp công nghệ tiên tiến, Vinhomes đã tái hiện một đại dương trong thành phố với độ mặn, độ trong và màu sắc y như thật. Cát tại đây được vận chuyển từ Nha Trang ra Hà Nội, sàng lọc nhiều lần tạo nên độ mịn mượt. Nằm cạnh bãi cát trắng là hồ nước ngọt (Hồ Ngọc Trai) tạo điểm nhấn cho toàn bộ khu vực.

Với không gian trong lành, đại đô thị đón cư dân trở về mỗi ngày với mặt nước xanh lam như ngọc cùng bầu không khí tươi mát.

Vinhomes Ocean Park anh 2

Cư dân Vinhomes Ocean Park được trải nghiệm sống cạnh biển.

Tháng 12/2019, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao danh hiệu “Đại đô thị sở hữu biển hồ nước mặn và hồ nước ngọt nhân tạo trải cát trắng lớn nhất thế giới” cho khu đô thị này. Danh hiệu chính thức đưa công trình trở thành điểm đến ấn tượng phía đông thủ đô.

“Chúng tôi hay ví von đây là công trình của trái tim. Nhờ nó, cư dân không cần phải đi xa để thư giãn, nghỉ ngơi mà có thể sống nghỉ dưỡng mỗi ngày”, chị Minh Thu - cư dân Vinhomes Ocean Park - chia sẻ.

Tòa văn phòng TechnoPark Tower

Nếu biển hồ được ví là kỳ quan giữa lòng Vinhomes Ocean Park thì tòa văn phòng TechnoPark Tower lại là biểu tượng công nghệ của đô thị này.

Được thiết kế với mục tiêu trở thành một trong 10 tòa nhà thông minh nhất thế giới, TechnoPark Tower được kỳ vọng trở thành “thung lũng Silicon” mới của Việt Nam. Tòa nhà mong muốn thu hút những tập đoàn công nghệ quốc tế lớn tại Việt Nam và thế giới với khả năng quy tụ hàng nghìn chuyên gia, nhân sự cao cấp tới làm việc.

Vinhomes Ocean Park anh 3

TechnoPark Tower vươn lên kiêu hãnh giữa trái tim đại đô thị.

“TechnoPark Tower không chỉ là công trình đầy ấn tượng trong đô thị mà còn là nơi thu hút các nhân tài từ khắp nơi về làm việc, từ đó tạo nên một môi trường tri thức, tinh hoa cho khu đô thị”, anh Trọng - cư dân của Vinhomes Ocean Park - nhận xét.

Kiến trúc của tòa TechnoPark lấy cảm hứng từ chữ V ẩn chứa nhiều ý nghĩa, đó là viết tắt của tên đất nước, biểu tượng chiến thắng hay tinh thần vươn lên. Cao hơn 186 m, tòa tháp không chỉ có vẻ bề ngoài hiện đại mà còn ứng dụng các công nghệ tiên tiến để nâng cao hiệu suất, gia tăng trải nghiệm cho người dùng.

Vinhomes Ocean Park anh 4

TechnoPark Tower được kỳ vọng trở thành “Thung lũng Silicon” mới của Việt Nam.

Nhờ mang lại không gian làm việc xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng, tòa nhà TechnoPark Tower sở hữu những tính năng hiện đại tương đương các tòa nhà thông minh nhất trên thế giới.

Đại học tinh hoa VinUni

Vinhomes Ocean Park là đô thị hiếm hoi tại Việt Nam sở hữu một trường đại học trong khuôn viên. Đại học tinh hoa VinUni được đầu tư đến 6.500 tỷ đồng, tạo nên ngôi trường đại học tư thục phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam.

Nhìn từ xa, biểu tượng ánh sáng tri thức trên đỉnh tháp cao nhất tại VinUni thu hút ánh nhìn của mọi người. Đó cũng là biểu tượng cho sứ mệnh mà Vingroup hướng tới: Tìm kiếm nhân tài phục vụ sự phát triển thịnh vượng của đất nước.

Đặt mục tiêu lọt vào top 50 trường đại học trẻ tốt nhất thế giới, VinUni đã xúc tiến hợp tác chiến lược với hai trường đại học hàng đầu thế giới là Cornell và Pennsylvania. Sự có mặt của VinUni khiến khu đô thị trở nên đặc biệt, khi con em của cư dân cũng có cơ hội học tập tại một trong những ngôi trường tư thục hiện đại nhất Việt Nam.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm