Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kỷ niệm đón hụt sao Hàn của fan Việt

Người hâm mộ Việt có không dưới 5 lần chờ thần tượng Hàn ở sân bay và ra về tay không.

Tối 21/3, nhiều fan Kpop đã tập trung ở sân bay Tân Sơn Nhất để đón 2 nhóm nhạc 2PM và miss A tới tham dự chương trình HEC Korea Festival. Nhưng mọi công sức mong tận mắt thấy thần tượng ngoài đời hóa vô ích, khi phía Hàn Quốc quyết định chọn đi cửa VIP và nhanh chóng lên xe về khách sạn.

Các fan tập trung ở sảnh chờ quốc tế, hơn nữa, khu vực cửa VIP có an ninh kiểm soát rất chặt chẽ. Thậm chí, fan của nhóm 2PM đã phải “trực chiến” ở Tân Sơn Nhất khoảng 6-8 tiếng từ chiều, để đón Nickhun bay từ Thái và đến Việt Nam vào lúc 21h30, trong khi 4 thành viên 2PM hạ cánh lúc nửa đêm. Nhưng không nhiều fan may mắn nhìn thấy cảnh các thần tượng vẫy tay hoặc bật sáng màn hình điện thoại để chào qua cửa kính xe ô tô.

Trên thực tế, khả năng sao Hàn lựa chọn cổng VIP là khá cao. Xét trên “lịch sử” những lần hiếm hoi sang Việt Nam biểu diễn, thần tượng xứ kim chi đa phần nhanh chóng đi theo lối VIP vì lý do an ninh. Chính vì vậy, fan Việt không chỉ một lần, mà đã vài lần chờ đón sao trong vô vọng.

Super Junior (2011)

Ngày 6/5/2011, các thành viên Super Junior đổ bộ sân bay Tân Sơn Nhất cho đêm diễn Super Show 3 diễn ra ngày hôm sau ở Bình Dương. Hàng trăm E.L.F Việt đã chờ đợi hàng giờ, chen lấn xô đẩy. Tuy nhiên, Suju ra về bằng cửa VIP khiến các fan hụt hẫng. Hình ảnh những fan quá xúc động và nuối tiếc bật khóc đã phủ sóng khắp cộng đồng mạng. Đó cũng là điều dễ hiểu cho phản ứng đó khi Suju là một trong những nhóm nhạc Kpop đông fan nhất nhì châu Á cũng như Việt Nam.

Một fan bật khóc vì quá xúc động. Ảnh: M.C

Một trong số những bức ảnh hiếm chớp được của Suju ở sân bay. Ảnh: xaluan

Kim Hyun Joong (2011)

Năm 2009, ca sĩ/diễn viên Kim Hyun Joong nổi như cồn qua bộ phim Boys Over Flower. Ngày 10/8/2011, Hyun Joong đến TP.HCM theo lời mời của một nhãn hàng do anh làm gương mặt đại diện.

Rất đông bạn trẻ đã có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất, mang theo biểu ngữ, bóng bay. Nhiều bạn phải chờ từ 17h chiều, hoặc quay lại lần 2 do đã đón hụt mỹ nam từ trưa do thông tin sai. Chuyến bay của Kim Hyun Joong hạ cánh lúc 22h, nhưng 23h anh mới bước ra bằng cửa VIP. 

Một nhóm nhỏ có mặt ở cửa VIP, nhưng một hàng rào bảo vệ quây cách vị trí của ngôi sao 500m, nên người hâm mộ gần như không nhìn rõ mặt. Khi xe chở Hyun Joong đi ra, các fan may mắn cố gắng lao đến gần để vẫy chào và nhìn rõ hơn, nhưng khó vượt qua được lực lượng bảo vệ.

Hàng rào bảo vệ vây từ xa ngăn cách người hâm mộ với thần tượng. Ảnh: xzone
Khoảnh khắc chớp nhoáng khi xe chở Kim Hyun Joong lao ra. Ảnh: xzone

Big Bang (2012)

Sở hữu lượng fan lớn ở Việt Nam, Big Bang đã nhận được sự chào đón rất chu đáo của các V.I.P (tên FC) khi đến TP.HCM vào tối 13/4/2012 để tham dự đại nhạc hội SoundFest. Nhưng như nhiều sao Hàn khác, Big Bang không lựa chọn gặp mặt các fan ở cổng thường, mà đi cổng VIP.

Hàng trăm bạn trẻ đã cầm băng rôn, biểu ngữ, mặc đồng phục đứng chờ từ chiều, do không có thông tin nhất quán về giờ hạ cánh. Một số bạn đã phải bật khóc khi không nhìn thấy dù chỉ là chiếc bóng thoáng qua của thần tượng mà mình đã cất công chờ đợi.

V.I.P vây kín sảnh chờ của sân bay. Ảnh: NLD
Hai fan nữ khóc nức nở sau nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi vô ích. Ảnh: NLD

Kpop Festival tại Hà Nội (2012)

Ngày 29/11/2012, Đại nhạc hội Kpop ở Hà Nội là một trong những sự kiện âm nhạc nước ngoài lớn nhất trong năm của Việt Nam. Với sự đổ bộ của hơn 70 nghệ sĩ Hàn, bao gồm những tên tuổi lớn như TVXQ, SNSD, T-ara, Beast, miss A…, sự kiện thu hút sự quan tâm rất lớn của các bạn trẻ mê Kpop.

Chuyện săn thần tượng ở sân bay là mục tiêu không thể thiếu của người hâm mộ, và cũng trở thành kỷ niệm “đau thương”. Các bạn trẻ đổ về Nội Bài, bất chấp thời tiết mưa rét, thậm chí ngủ qua đêm ở sân bay để chờ đón. Họ mang theo băng rôn, biểu ngữ, và những món quà nhỏ với hy vọng trao tận tay thần tượng.

Nghệ sĩ Hàn chia đi theo nhóm lớn, nhưng chọn đi cửa VIP khiến một lượng lớn người hâm mộ lẫn truyền thông hụt hẫng. Ban tổ chức còn phái một số ô tô đi ra theo cổng thường, ngụy trang cho ô tô thật chở các nghệ sĩ. Hàng trăm fan lao ra ngoài sảnh sân bay trong hỗn loạn để đuổi theo những chiếc ô tô “điệu hổ ly sơn”.  

Hàng trăm fan đổ về Nội Bài cho sự kiện Kpop lớn nhất năm tại Hà Nội.
Fan của B.A.P trật tự ngồi chờ. 
Fan chạy theo xe ô tô nhưng vô ích. 

JYJ (2013) và Jaejoong (2012)

“Cổng VIP” lại một lần nữa trở thành “kẻ thù” của cộng đồng Kpop Việt. JYJ tới Hà Nội vào 22h ngày 23/10/2013, để hôm sau quảng bá cho Á vận hội tổ chức tại Incheon, Hàn Quốc. JYJ gồm 3 thành viên Jaejoong, Junsu và Yoochun, tách ra từ nhóm nhạc đình đám TVXQ. Chính vì vậy, tới đón JYJ ở sân bay Nội Bài bao gồm cả fan riêng của JYJ lẫn fan của TVXQ.

JYJ ra về bằng cổng VIP lặng lẽ tới mức không fan nào có mặt ở sảnh quốc tế của sân bay biết. Thậm chí, truyền thông Việt chỉ có vài bức ảnh hiếm hoi chụp 3 thành viên trong cảnh mờ ảo. Chuyến bay tới lúc gần nửa đêm, cộng thêm cảm giác chán nản, khiến khoảng 50 fan tới từ TP.HCM và các tỉnh thành khác ngồi khá lâu ở ghế chờ sân bay sau khi đón hụt thần tượng.

Bức ảnh hiếm hoi mờ ào mà truyền thông Việt chớp được ở sân bay. Ảnh: kenh14
Nhiều fan đến từ các tỉnh thành khác ngoài Hà Nội buồn chán sau cú "đón hụt".

Cùng chung số phận là fan TP.HCM của anh chàng Jaejong. Ngày 9/11/2012, Kim Jaejoong bịt khẩu trang và lặng lẽ đi cửa VIP của sân bay Tân Sơn Nhất khi đến Việt Nam tổ chức fan meeting. Hàng trăm fan chờ đợi từ sáng sớm tới 2h chiều ở cổng chính đã ùa ra bên ngoài với hy vọng nhìn thoáng qua thần tượng. 

Jaejoong xuất hiện chớp nhoáng, đeo khẩu trang.
Trước đó, một lượng fan lớn không quản mệt mỏi xếp hàng trong sảnh chờ.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm