Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kỷ lục bàn thắng của Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo vẫn duy trì hiệu suất ghi bàn đáng nể ở tuổi 32. Anh đang được kỳ vọng giúp Real trở thành đội đầu tiên vô địch Champions League 2 mùa liên tiếp.

12 điều chứng tỏ Ronaldo là người có nhân cách tốt Ronaldo luôn bảo vệ những cổ động viên nhảy xuống sân khỏi lực lượng an ninh, anh sẵn sàng dừng lại để chụp hình lưu niệm cùng họ.
Nhung ky luc ban thang cua Ronaldo anh 1
Cristiano Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi 100 bàn thắng ở cúp châu Âu, trong đó có 16 lần lập công cho MU, số bàn thắng còn lại được thực hiện trong màu áo Real Madrid.
Nhung ky luc ban thang cua Ronaldo anh 2
Không có cầu thủ nào ghi nhiều bàn hơn CR7 trong một mùa giải tại Champions League. Anh làm tung lưới đối phương 17 lần ở mùa 2013/14, trong đó có 2 bàn trên sân của Bayern Munich.
Nhung ky luc ban thang cua Ronaldo anh 3
Chỉ tính bàn thắng tại vòng bảng Champions League, Ronaldo là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải với 11 lần lập công cho Real ở mùa 2015/16.
Nhung ky luc ban thang cua Ronaldo anh 4
Ngoài ra, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng sở hữu nhiều bàn thắng nhất vòng knock-out Champions League với 42 pha dứt điểm làm tung lưới đối phương.
Nhung ky luc ban thang cua Ronaldo anh 5
Ronaldo là cầu thủ duy nhất ghi 3 hat-trick trong một mùa giải. Anh lập thành tích này ở Champions League 2015/16.
Nhung ky luc ban thang cua Ronaldo anh 6
Tiền đạo người Bồ Đào Nha sở hữu 32 hat-trick ở La Liga, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào thi đấu tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.
Nhung ky luc ban thang cua Ronaldo anh 7
Trong lịch sử derby Madrid, ngôi sao người Bồ Đào Nha là cầu thủ ghi bàn số một với 8 lần làm tung lưới Atletico.
Nhung ky luc ban thang cua Ronaldo anh 8
Cristiano Ronaldo sở hữu 29 lần lập công cho đội tuyển Bồ Đào Nha tại EURO, nếu tính các bàn thắng ở vòng loại, anh là số một. Ngoài ra, CR7 ghi bàn ở 4 vòng chung kết EURO vào năm 2004, 2008, 2012 và 2016.
Nhung ky luc ban thang cua Ronaldo anh 9
Ronaldo đứng đầu danh sách ghi bàn cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha với 71 lần lập công. Ở châu Âu, Ronaldo hiện chỉ xếp sau Ferenc Puskas (Hungary, 84 bàn).


Đức Mạnh (theo Goal)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm