Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kiểu giày lười phổ biến nam giới cần phải biết

Phái mạnh thường sử dụng cụm từ "giày lười" dành cho kiểu giày được tiết chế phần dây thắt rườm rà. Tuy nhiên, mỗi loại đều có tên gọi riêng và phom dáng khác nhau.

Giay luoi nam gioi anh 1
Loafer: Trong thế giới những đôi giày tây, mỗi kiểu dáng đều có tên gọi riêng để người mang dễ dàng phân biệt. Loafer mang đến sự thoải mái, nhẹ nhàng cho quý ông trong những buổi tiệc ngoài trời.
Giay luoi nam gioi anh 2
Hình dáng của Loafer dễ phân biệt bởi sự tối giản khi tiết chế chi tiết buộc dây cùng phần đế thấp. Bên cạnh đó, quai da vắt ngang phần thân trên là chi tiết đặc trưng để nhận diện một đôi Loafer.  
Giay luoi nam gioi anh 3
Slippers: Đây là kiểu giày lười dễ phân biệt nhất trong thế giới của những đôi giày tây. Hình dáng Slipper khác với nhiều loại giày khác bởi sự tối giản tiết chế dây thắt giống kiểu giày bệt của nữ giới. Phụ kiện thường được làm bằng chất liệu nhung, da hay đính sequin lấp lánh. 
Giay luoi nam gioi anh 4
Việc đính kết chi tiết tua rua trên thân giày cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của phái mạnh khi kết hợp cùng suit tuxedo thanh lịch. 
Giay luoi nam gioi anh 5
Boat shoes: Đặc điểm nhận dạng của kiểu giày này chính là chi tiết buộc dây phía trên đơn giản cùng phần đế được làm từ chất liệu cao su chống trơn trượt. 
Giay luoi nam gioi anh 6
Boat shoes được ưa chuộng khi dễ dàng kết hợp cùng trang phục đơn giản như sơ mi linen, áo thun, quần short hay jeans. Không thể mang cùng với tất chân chính là điểm lưu ý khi lựa chọn mẫu phụ kiện này.
Giay luoi nam gioi anh 7
Driver shoes: Một kiểu giày khác có kiểu dáng gần giống Boat shoes, phù hợp sử dụng trong thời tiết mùa hè chính là giày Driver. Lấy cảm hứng từ kiểu dáng Moccasin (giày mọi), phụ kiện này được thiết kế để thay thế cho những đôi giày truyền thống khi lái xe.
Giay luoi nam gioi anh 8
Sự khác biệt của kiểu giày này đến từ phần đế không được đính lớp nhựa chống trượt như Boat shoes với từng mảng cao su sắp xếp xen kẽ theo quy tắc họa tiết hoặc những hạt nhỏ đặt thẳng hàng.

'Phật nghìn tay', suit xuyên thấu gây sốt tại Tuần lễ thời trang Paris

Trang phục "Phật nghìn tay", váy mô phỏng hình tòa nhà và suit xuyên thấu là những thiết kế đáng chú nhất tại Tuần lễ thời trang Paris Thu - Đông 2019.


Thiên Minh

Ảnh: Pinterest

Bạn có thể quan tâm