Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kiệt tác bàn thắng đẹp nhất 2013

Sự ngẫu hứng trong khi thi đấu của các ngôi sao trẻ đã giúp người hâm mộ được chứng kiến những bàn thắng vô cùng đẹp mắt. Cùng chiêm ngưỡng 25 siêu phẩm được Bleacher Report thống kê lại từ đầu năm 2013 (chỉ tính ở cấp độ ĐTQG).

Những kiệt tác bàn thắng đẹp nhất 2013

Sự ngẫu hứng trong khi thi đấu của các ngôi sao trẻ đã giúp người hâm mộ được chứng kiến những bàn thắng vô cùng đẹp mắt. Cùng chiêm ngưỡng 25 siêu phẩm được Bleacher Report thống kê lại từ đầu năm 2013 (chỉ tính ở cấp độ ĐTQG).

Nikita Korzun (U18 Belarus vs U18 Bỉ, 10/1/2013)

Trong trận đấu giữa U18 Belarus và U18 Bỉ hôm 10/01, tiền vệ Nikita Korzun đã có một bàn thắng để đời. Nhận thấy thủ môn đối phương lên cao, cầu thủ đang khoác áo CLB Dinamo Minsk quyết định tung ra cú nã đại bác từ khoảng cách tới trên 60m mở tỷ số cho U18 Belarus.

Hussein Baba (Bahrain vs Iraq, 15/01/2013)

Phút 61, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Iraq, chủ nhà Bahrain được hưởng một quả đá phạt cách khung thành đối phương tầm 30m. Trung vệ Hussein Baba là người lĩnh trọng trách đá phạt. Cầu thủ này đã không phụ sự kỳ vọng của ban huấn luyện, đồng đội và người hâm mộ khi tung ra cú sút hình quả chuối. Bóng lượn qua hàng rào chắn của Iraq sau đó găm vào góc chữ A khiến thủ thành của đội khách phải bó tay.

Vladislav Kalitvintsev (U21 Ukraine vs U21 Nga, 27/01/2013)

Cuối tháng 1, người hâm mộ bóng đá thế giới tiếp tục được chứng kiến một siêu phẩm khác. Trong trận đấu giữa U21 Ukraine và U21 Nga, tiền vệ Vladislav Kalitvintsev đã khiến khán giả nhà phải bật dậy sau cú sút trái phá bằng chân trái từ khoảng cách lên tới 45m. Cú ra chân quá bất ngờ và bóng đi quá hiểm khiến thủ môn của U21 Nga tung người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Bryan Rabello (U20 Chile vs U20 Peru, 03/02/3013)

Chính sự ngẫu hứng của các cầu thủ trẻ đã giúp khán giả được chứng kiến những bàn thắng đẹp mắt. Điều này một lần nữa được chứng minh trong cuộc đối đầu giữa U20 Chile và U20 Peru hôm 3/2. Tiền vệ 19 tuổi Bryan Rabello của Chile đã tung ra cú đá phạt thần sầu từ khoảng cách tầm 40m, bóng đi căng như một mũi tên, xuyên thủng hàng thủ và lưới của Peru. Rabello hiện đang thi đấu cho CLB Sevilla của Tây Ban Nha.

Juan Carlos Garcia (Honduras vs Mỹ, 06/02/3013)

Tại vòng loại World Cup khu vực CONCACAF hôm 6/2, hậu vệ Juan Carlos Garcia của Honduras đã có một pha dứt điểm khiến nhiều tiền đạo phải học hỏi. Xuất phát từ cú chuyền bằng ngực của đồng đội, Garcia đã quyết định tung ra cú "xe đạp chổng ngược" đầy uy lực khiến thủ môn của tuyển Mỹ đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Sunday Mba (Nigeria vs Burkina Faso, 10/2/2013)

Hồi đầu tháng 2 vừa qua, giới mộ điệu túc cầu còn được chứng kiến một bàn thắng tuyệt mỹ khác ở lục địa đen. Trong trận đấu giữa Nigeria và Burkina Faso, tiền vệ Sunday Mba của Nigeria đã có pha đi bóng và dứt điểm cực kỳ ngẫu hứng. Sau khi tâng bóng loại bỏ cầu thủ đối phương, Mba quyết định tung ra cú volley bằng chân trái khi bóng chưa kịp chạm đất, loại bỏ tiếp hai hậu vệ và thủ môn của Burkina Faso.

Julio Gomez (U20 Mexico vs U20 Mỹ, 4/3/2013)

Ngày 4/3 người hâm một tiếp tục chứng kiến một siêu phẩm khác trong trận đấu giữa U20 Mexico và U20 Mỹ. Sau cú đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội, Julio Gomez tung người móc bóng nhanh như chớp khiến thủ môn của U20 Mỹ không kịp phản ứng. Đây là lần thứ 2 chỉ sau một tháng, người Mỹ hứng trọn cú ra đòn kiểu "xe đạp chổng ngược" của đối phương. Trước đó Juan Carlos Garcia của Honduras đã trình diễn một pha tương tự tại vòng loại World Cup khu vực CONCACAF.

Mario Balotelli (Italy vs Brazil, 21/3/2013)

Trong trận giao hữu giữa Italy và Brazil hồi giữa tháng 3, tiền đạo Mario Balotelli đã khiến tất cả khán giả phải đứng bật dậy vỗ tay sau pha dứt điểm của anh. Từ đường chuyền bất cẩn của một cầu thủ Brazil ở khu vực giữa sân, tiền đạo của AC Milan đi bóng thẳng vào trung lộ sau đó tung ra cú sút trái phá từ khoảng cách 23m hướng thẳng vào góc chữ A khiến thủ thành Julio Cesar phải bó tay.

Thabo Matlaba (Nam Phi vs CH Trung Phi, 23/3/2013)

Hôm 23/3, hậu vệ cánh trái Thabo Matlaba của Nam Phi đã ghi một bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ vào lưới CH Trung Phi trong trận đấu tại vòng loại World Cup khu vực châu Phi. Sau khi đi bóng bên cánh trái, cầu thủ đang khoác áo Orlando Pirates bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ khoảng cách 35m, bóng đi vào góc hiểm khiến thủ môn của CH Trung Phi chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng.

Eden Hazard (Bỉ vs Macedonia, 26/3/2013)

Ngoài khả năng xử lý bóng kỹ thuật, Eden Hazard còn biết đến thông qua những pha dứt điểm rất tốt bằng cả hai chân. Những phẩm chất này từng được anh bộc lộ hết trong trận đấu giữa tuyển Bỉ và Macedonia hồi cuối tháng 3. Sau khi lấy được bóng từ pha truy cản của đối phương, tiền vệ của Chelsea quyết định đột phá rồi tung ra cú sút chân trái vào góc xa đem lại bàn thắng cho tuyển Bỉ.

Shinji Kagawa (Nhật Bản vs Jordan, 26/3/2013)

Cùng ngày với Eden Hazard lập siêu phẩm, một tiền vệ khác đang chơi tại Premier League cũng có bàn thắng làm nức lòng giới mộ điệu. Đó là Shinji Kagawa. Cầu thủ đang khoác áo Man Utd đã có cú volley cận thành đưa bóng vào lưới Jordan. Tuy vậy, trong trận đấu này, đội tuyển Nhật Bản của Kagawa vẫn phải chấp nhận thúc thủ trước Jordan với tỷ số 1-2.

Sebastian Driussi (U17 Argentina vs U17 Uruguay, 18/4/2013)

Ngày 18/4, khán giả lại được chứng kiến một tuyệt phẩm nữa từ một cầu thủ còn rất trẻ, Sebastian Driussi. Trong trận đấu giữa U17 Argentina và U17 Uruguay, trung phong 17 tuổi này đã tung ra cú móc bóng từ ngoài vòng cấm mở tỷ số cho Argentina ngay ở phút thứ 3.

Alexandre Coeff (U20 Pháp vs U20 Mỹ, 29/5/2013)

Có vẻ như những trận đấu có sự hiện diện của đội Mỹ, khán giả đều được chứng kiến siêu phẩm vào lưới đội bóng này. Trong trận đấu giữa U20 Pháp và U20 Mỹ tại cúp Toulon hồi tháng 5, tiền vệ Alexandre Coeff của đội chủ nhà có pha lập công khiến ngay cả Messi và Ronaldo cũng phải ngả mũ cúi . Coeff đã tung ra cú đánh gót cực kỳ tinh tế sau một tình huống đá phạt khiến thủ môn của U20 Mỹ không kịp trở tay.

Andrea Pirlo (Italy vs San Marino, 31/5/2013)

 

Trong chiến thắng hoành tráng 4-0 trước San Mario ở trận giao hữu hồi cuối tháng 5, lão tướng Andrea Pirlo đã có cú sút phạt mang đúng thương hiệu của anh. Từ khoảng cách chừng 28m, tiền vệ của Juve dứt điểm cầu âu, đưa bóng đi thẳng vào góc cao trước cái nhìn bất lực của thủ thành bên phía San Mario.

Xem tiếp những siêu phẩm được tạo ra từ đầu năm 2013

 TIỂU MINH

Theo Infonet

 TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm